1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Nhà văn hóa Hữu Ngọc ra mắt bộ sách 'Cảo thơm lần giở' ở tuổi 102

07/04/2020
Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu tới độc giả bộ sách mới “Cảo thơm lần giở” của nhà văn hóa Hữu Ngọc.

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu tới độc giả bộ sách mới “Cảo thơm lần giở” của nhà văn hóa Hữu Ngọc. Bộ sách chắt lọc những trải nghiệm, suy ngẫm của tác giả về “cuộc đời và xã hội qua lăng kính tư duy của những trí tuệ uyên thâm trên thế giới”. Đây cũng chính là thành quả lao động chữ nghĩa, xuất - nhập khẩu văn hóa, quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới và giới thiệu tinh hoa văn hóa thế giới đến Việt Nam của nhà văn hóa Hữu Ngọc.

“Cảo thơm lần giở” gồm hai quyển với dung lượng gần 1000 trang giới thiệu cuộc đời và tư duy của hơn 180 danh nhân Đông Tây kim cổ, trải rộng trên nhiều lĩnh vực: tôn giáo, văn hóa, triết học, khoa học, văn học, nghệ thuật, đạo đức học, xã hội học, sử học, tâm lí học, chính trị học... đại diện cho các nền văn hóa của nhân loại. Từ những giáo chủ những nhà khoa học như Darwin, Einstein; những nhà văn, nhà thơ như Shakespeare, Cesvantes, Dante, Goethe, Dostoyevsky, Lỗ Tấn, Tagor, Molière...; những chính khách như Kennedy, Mandela, Obama...; những nhà chiến lược quân sự như Tôn Tử, Machiavelli...; những nghệ sĩ như Leona de Vinci, Picasso, Guitry...  Trong tập sách này, tác giả cũng giới thiệu về ba vị danh nhân Việt Nam được tổ chức thế giới UNESCO công nhận là Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Hồ Chí Minh; và thiền sư Thích Nhất Hạnh. 

Dù tên danh nhân trong cuốn sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái khiến sách có cấu trúc giống như từ điển tuy nhiên những câu chuyện trong sách lại rất gần gũi, mang lại cảm xúc, ấn tượng cho người đọc, chứ không đơn thuần là một cuốn từ điển mang tính thông tin. Qua lăng kính của nhà văn hóa Hữu Ngọc, mỗi danh nhân được khắc họa một cách súc tích về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, học thuyết. Tác giả cũng cẩn trọng lựa chọn những câu danh ngôn nổi tiếng, tiêu biểu thể hiện tư tưởng, học thuyết của vị danh nhân ấy. Cũng bởi thế đọc “Cảo thơm lần giở” người đọc như đang được  lãng du văn hóa qua cả thời gian và không gian…

Báo Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/nha-van-hoa-huu-ngoc-ra-mat-bo-sach-cao-thom-lan-gio-o-tuoi-102_258740.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)