1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Cảm động bài thơ của Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam

14/08/2020
Sau khi dịch Covdi-19 bùng phát trở lại, đội ngũ các y bác sĩ, nhân viên từ nhiều bệnh viện trong nước cũng như ngoài nước đã không quản ngại khó khăn, gian khổ… sẵn sàng vào tâm dịch để chung tay phòng dịch, chữa trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Những hình ảnh chụp lại đội ngũ y bác sĩ đến với bệnh viện tại Đà Nẵng, Quảng Nam, đã khiến cư dân mạng vô cùng nghẹn ngào, xúc động và được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nhìn những hình ảnh đấy, khiến ai cũng phải bày tỏ lòng biết ơn cũng như sự cảm động của mình dành cho các nhân viên y tế, những người đang ngày ngày bước về tuyến đầu chống dịch và điều trị Covid-19.

Đặc biệt, những ngày qua Đà Nẵng, Quảng Nam thời tiết luôn oi ả nắng nóng, do vậy việc mặc lên người bộ quần áo bảo hộ suốt mấy tiếng đồng hồ quả thực vô cùng mệt mỏi. Chiếc áo mà những người "chiến sĩ" khoác lên đã trở nên ướt đẫm, gương mặt thì đỏ bừng vì quá nóng bức đã chạm tới trái tim của rất nhiều người. 

Thậm chí, nhiều “chiến sĩ” đã kiệt sức vì phải làm việc với cường độ công việc cao. Ngày 4/8, trên mạng xã hội chia sẻ những bức ảnh của anh Trần Quang Hào (Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng), chia sẻ hình ảnh “chiến binh” của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng đã bị kiệt sức vì mất nước, vì làm việc quá sức và kêu gọi sự tiếp sức cho các nhân viên y tế.

Nhiều “chiến sĩ” đã kiệt sức vì phải làm việc với cường độ công việc cao khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Được biết, những người bạn của anh Hào làm việc ở Trung tâm cấp cứu 115 và cũng là người chụp những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội. “Những ngày qua, anh em chúng tôi cũng như những người dân thành phố chung tay góp sức hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Chúng tôi kết nối thường xuyên với anh em Trung tâm cấp cứu 115 và đến hôm nay thì nhận được những hình ảnh này. Nghẹn ngào không tả nổi, khi dịch bệnh vẫn còn đang căng mà những “chiến binh” đã thấm mệt, kiệt sức”, anh Hào xúc động cho biết.

Những y, bác sĩ họ sẵn sàng quên mình xung phong đi tuyến đầu chống dịch tại các khu điều trị, cách ly…. họ đánh vật với những bệnh nhân cấp cứu, cách ly, chuyển viện, họ tự cách ly cùng các đồng nghiệp của mình. Nhiều người trong số họ có người thân qua đời ở quê nhà, có vợ sinh mổ ở bệnh viện vẫn chưa thể về để chăm sóc được… Họ sẵn sàng vượt lên tất cả những khó khăn vất vả cũng như nguy cơ lây nhiễm có thể đến bất cứ lúc nào để khám, điều trị cho bệnh nhân… họ quyết “chiến” đến cùng.

Giữa mùa đại dịch, khó có thể nói hết những nhọc nhằn, lo toan trên khuôn mặt của các y- bác sĩ đang ngày đêm túc trực, chăm sóc, giúp đỡ người bệnh. Họ cũng chẳng mong nhận được nhiều lời cảm ơn nhưng trong tâm niệm họ hiểu rằng ở thời khắc này nhiệm vụ đang gánh vác là trọng trách thiêng liêng bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, họ sẵn sàng vì nhân dân quên mình, vì sự bình yên cho hơn triệu triệu người dân Việt Nam.

Trong tâm dịch, để động viên tinh thần, những nỗi vất vả, gian khổ, của các y bác sĩ đã chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch cũng như thể hiện tinh thần dân ta một lòng đoàn kết, yêu thương đùm bọc nhau hơn, Bác sĩ Nguyễn Lương Tín- Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã sáng tác bài thơ: “Các Anh Về” tặng các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai. Lời bài thơ cũng là lời động viên, cảm ơn chân thành nhất! 

Bài thơ “Các Anh Về”cũng là lời cảm ơn chân thành nhất gửi tới đội ngũ y bác sĩ.

Bài thơ chan chứa tình cảm của người dân xứ Quảng gửi tặng các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Bạch Mai nói riêng và các bác sĩ tại các bệnh viện trên cả nước nói chung đã chung tay, chung sức và đồng lòng cùng người dân Đà Nẵng chống dịch. Đà Nẵng từ tâm trạng bất an, lo lắng, giờ đây những người dân đang sống ở thành phố này lại hết sức bình tĩnh và trở nên yêu thương đùm bọc nhau hơn. 

Còn nhớ, ngày TP Đà Nẵng phát đi những thông báo đầu tiên về việc có ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là ngày 24/7, nhiều người cảm thấy tâm trạng lo lắng, bất an. Bởi TP Đà Nẵng vốn bình yên. Khách du lịch đang trở lại đông đúc, ngành du lịch tươi sáng hơn khi đang khởi động lại hàng loạt chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn. Bất ngờ, dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến ai nấy ngỡ ngàng.

Thế nhưng ngay từ buổi chiều ngày 27/7, trên khắp các trang mạng xã hội, những bài viết chia sẻ, động viên, những hình ảnh cổ vũ tinh thần cho người dân Đà Nẵng được lan tỏa. 

Chưa dừng lại đó, hình ảnh chiến sĩ công an trẻ tuổi dừng xe máy ngoài đường, cách cửa nhà khoảng vài mét để giơ tay vẫy chào cô con gái nhỏ đứng bên trong. Dù chỉ có thể nhìn thấy nhau từ xa nhưng 2 cha con giao tiếp rất vui vẻ, chiến sĩ công an còn giơ tay ký hiệu để nói chuyện với con gái.

Hình ảnh 2 cha con chiến sĩ công an vẫy chào nhau qua khung cửa kính gây xúc động.

Hình ảnh rất xúc động và dễ thương của 2 bố con đã được người mẹ từ trong nhà ghi lại, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Ngay lập tức, hình ảnh đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều phải nghẹn ngào trước tình cảm của 2 cha con, vì tình hình dịch bệnh mà chẳng được bế bồng, chỉ có thể gặp mặt từ xa cho đỡ nhớ.

Rồi là hình ảnh nữ bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng được đồng nghiệp cắt tóc để tiện thực hiện quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong tuyến đầu.

Sự hi sinh, không quản ngại khó khăn, gian khổ đó sẽ mãi là linh hồn, là tiếng nói, là sức mạnh và là 'trang bìa' nổi bật của các “chiến sĩ” giúp lan tỏa hạnh phúc tới mọi người. Hi vọng, mỗi người hãy tự nâng cao ý thức của mình hơn để dịch Covid-19 sớm được dập tắt và các nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch cũng giảm được phần nào gánh nặng công việc.

Được biết, Đà Nẵng, Quảng Nam, đang là nơi có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Lực lượng tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh tại đây không chỉ là đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế mà còn là các chiến sĩ bộ đội và công an - những người ngày đêm túc trực làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn và kiểm soát quá trình cách ly phòng dịch.

Chẳng biết nói gì hơn, chúng tôi xin cảm ơn tinh thần dũng cảm của những chiến sĩ trên mặt trận đẩy lùi dịch bệnh, dành tặng các “chiến sĩ” lời chúc sức khoẻ cùng lời cảm ơn vì những cống hiến của mình.

Sau đây, chúng tôi xin trích lại nguyên văn bài thơ của Bác sĩ: Nguyễn Lương Tín- Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Các Anh Về

Các anh về giữa mùa nắng táp

Cái nóng như nung, như đốt thiêu người

Các anh về giữa dòng Covid

Đại dịch tràn về thương cảm quê hương

 

Đà Nẵng ơi, đất Quảng tôi ơi

Gồng sức, căng mình một lòng chống dịch

Các anh về đâu chỉ là “mệnh lệnh”

Truyền đạt điều hay, dập dịch an toàn

 

Các anh về đâu chỉ là “chia lửa”

Hướng dẫn phân luồng, chỉ lối cách ly

Cùng khám bệnh, cùng nhau xung trận

Không ngại ngùng, dù đó hiểm nguy.

 

Các anh về từ nơi xa ấy

Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội nghìn trùng

Đem kinh nghiệm, một thời từng trải

Chỉ dẫn nhiệt tình, bệnh viện học theo

 

Các anh về, rồi cũng sẽ ra đi

Nhưng trong lòng tôi vẫn luôn nhớ mãi

Tính nhiệt tình, vui vẻ bao dung

Không kề cả, cũng không là xa cách

 

Xin trân quý, những ngày gặp mặt

Mong các anh luôn khỏe, an vui

Thực hiện tốt, những điều như nguyện

Và bình an cùng đất nước gieo vui.

PV/ Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/cam-dong-bai-tho-cua-pho-giam-doc-benh-vien-da-khoa-khu-vuc-mien-nui-phia-bac-quang-nam-1959801400.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)