1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng

31/08/2020
Bộ ấn phẩm kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng



 

Nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Võ Quảng, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với độc giả bộ ấn phẩm 5 cuốn bao gồm: “Quê nội”, “Ai dậy dớm”, “Truyện đồng thoại Võ Quảng”,“Những truyện hay viết cho thiếu nhi” và “Võ Quảng - Một đời thơ văn”.

 

Bộ ấn phẩm tuyển chọn những tác phẩm tiêu biểu nhất của “nhà văn của tuổi thơ - nhà thơ của tuổi hoa”. Tiểu thuyết “Quê nội” gồm 2 truyện “Quê nội”, “Tảng sáng” là tác phẩm mang đậm dấu ấn của nhà văn xứ Quảng. Tác phẩm mang tính tự truyện gắn với tên tuổi của nhà văn Võ Quảng, bối cảnh sau Cách mạng tháng Tám ở làng Hòa Phước bên dòng sông Thu Bồn. Tập thơ “Ai dậy sớm” tuyển giới thiệu những bài thơ hay nhất viết cho thiếu nhi với minh họa mới sinh động của họa sĩ Chu Linh Hoàng. “Truyện đồng thoại Võ Quảng” và “Những truyện hay viết cho thiếu nhi - Võ Quảng” gồm những truyện đồng thoại tươi vui, ngộ nghĩnh, ngôn ngữ trong trẻo đầy chất thơ… Tuyển thơ, truyện, phê bình, chân dung “Võ Quảng - Một đời thơ văn” do tác giả Châu Tấn - trưởng nam của nhà văn Võ Quảng biên soạn. Trong ấn phẩm này, độc giả sẽ gặp lại những bài thơ nổi tiếng của Võ Quảng; thưởng thức truyện ngắn đầu tay “Cái lỗ cửa”, truyện vừa “Cái thăng”, tiểu thuyết “Kinh tuyến và vĩ tuyến”, những truyện cổ tích kể lại “Chuyện kể ở Đầm Vạc”; cùng những bài viết về văn học thiếu nhi của nhà văn Võ Quảng. Phần cuối cuốn sách là những bài phê bình, đánh giá của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu về tác phẩm Võ Quảng.

 

Nhà văn Võ Quảng là một trong những tác giả được yêu mến của văn học Việt Nam nói chung và văn học thiếu nhi nói riêng. Với Võ Quảng“ Viết cho thiếu nhi là tình yêu và lẽ sống của tôi”. Những trang văn, câu thơ, truyện kể của ông đã trở nên thân thuộc, không chỉ với trẻ em mà với nhiều lứa tuổi, nhiều thế hệ suốt mấy chục năm qua.  

   

Thanh Bình/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/bo-an-pham-ki-niem-100-nam-ngay-sinh-nha-van-vo-quang_262317.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)