1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

2 tập truyện mới về những người trẻ đi tìm chính mình

26/12/2020
NXB Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc tập truyện ngắn "Tìm nhau trong thành phố" của tác giả Huy Hải và truyện dài "Dấu yêu Cambridge" - tác phẩm đầu tay của tác giả Ngân Jones.
 
“Tìm nhau trong thành phố” với 11 truyện ngắn có thể ví như một cuộc liên hoàn “đi tìm cái tôi tuổi trẻ”. Thành phố giống như một mê cung của tuổi trẻ, với rất nhiều ngõ ngách, lối rẽ, những bất ngờ cả tốt cả xấu. Những người trẻ mải miết rẽ ngang rẽ dọc trong mê cung ấy, mong tìm thấy một người bạn đồng hành, một tình yêu đẹp, lãng mạn, một lời giải cho các câu hỏi. Để rồi, hành trình tìm kiếm trở thành một hành trình trưởng thành, khi người trẻ nhận ra hình bóng quan trọng nhất cần theo đuổi là chính mình. 
 
Huy Hải chắt lọc các tình huống quen thuộc, gần gũi với độc giả trẻ, không dựa vào các kịch tính quá đà mà xoáy vào tâm lí và đưa ra những cách giải quyết vấn đề nhân văn, nhẹ nhàng, đề cao các giá trị tình bạn, tình thân. Tập truyện ngắn thật sự giống như một tập phim ngắn, soi chiếu vào nhiều khía cạnh đời sống học trò mà bất kì bạn đọc trẻ nào cũng dễ dàng đồng cảm. 
 
Cũng là hành trình đi tìm chính mình, nhưng truyện dài “Dấu yêu Cambridge” của Ngân Jones diễn ra trong bối cảnh hội nhập rộng lớn, là môi trường du học sinh. Với lối kể đầy lôi cuốn, văn phong hài hước, dồn dập chi tiết, sinh động, tác giả đã cuốn bạn đọc bước vào thế giới giảng đường xứ sương mù, cùng tận hưởng niềm vui, cùng sống trọn vẹn những cảm xúc mãnh liệt của tuổi trẻ, trong bầu không khí tuyệt vời ở Cambridge. 
 
Tác giả Ngân Jones chia sẻ: “Câu chuyện có một ý nghĩa rất đặc biệt với tôi vì phần lớn các nhân vật đều dựa trên những người thật, những con người thân thiết tôi đã gặp, và có cơ hội làm quen ở Cambridge. Thực tế Ngân không có mảnh tình vắt vai trong suốt quãng đời ngồi ghế nhà trường. Phần nào Ni/ Nghi chính là tác giả mười năm trước, tác giả của tuổi hai mươi, tuổi non nớt, tuổi chập chững bước vào đời. Tôi của thời ngô nghê ngố nghế, nhìn đời bằng con mắt đơn giản, không nhiều suy tính, và trong tận trái tim luôn muốn yêu hết mình, muốn sống hết mình.”  
 
Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/2-tap-truyen-moi-ve-nhung-nguoi-tre-di-tim-chinh-minh_263360.html
 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)