1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Phóng sự - Ký sự

Vững vàng những người lính RAĐA

17/05/2020
Dù thời chiến hay thời bình, hay trong bất cứ hoàn cảnh nào, luôn có sự hy sinh thầm lặng của những người lính, gác lại nỗi nhớ gia đình, những con người không quản ngại gian khó vất vả ngày đêm canh bầu trời giữ mặt đất. Nơi đây những công việc thầm lặng của các cán bộ chiến sĩ Trạm rađa 20 đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ của mình để giữ bầu trời bình yên cho Tổ quốc.

Trạm rađa 20 thuộc trung đoàn 292, Sư đoàn PK377, Quân chủng Phòng không - Không quân, là đơn vị duy nhất của Quân chủng Phòng không - Không quân đóng quân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, địa bàn đóng quân là nơi có địa hình phức tạp, nhưng không làm khó được tinh thần của các cán bộ chiến sĩ nơi đây.

Cán bộ, chiễn sĩ Trạm ra đa giao lưu văn nghệ.

Nâng cao kinh nghiệm học hỏi và trau dồi kỹ thuật.

Trong bối cảnh thời bình, mọi cuộc sống, sinh hoạt của bà con nhân dân đều ở trạng thái thời bình, nhưng ở Trạm rađa 20, các các bộ chiến sĩ vẫn ngày đêm làm việc, trực ban chiến đấu để cuộc sống của nhân dân được bình yên. Đó là nhiệm vụ hết sức quan trọng đảm bảo việc tình báo cho tất cả các lực lượng phòng không không quân kịp thời chuyển cấp chiến đấu.

Trạm rađa 20 luôn chú trọng công tác bảo đảm kỹ thuật với nhiều biện pháp đồng bộ như: Quản lí chặt chẽ vũ khí trang bị khí tài, tăng cường công tác huấn luyện kỹ thuật, duy trì nề nếp hoạt động ngày kỹ thuật, ngoài ra Trạm còn tập trung vào nâng cao tay nghề của đội ngũ kỹ thuật để có thể tự sữa chữa, khắc phục khí tài trang bị hỏng, tận dụng triệt để, tiết kiệm các loại vật tư để sửa chữa các hỏng hóc thông thường.

Cứ nghĩ rằng lính rađa thường nằm ở tuyến sau ít được nghe đến, nhưng thực tế các chiến sĩ rađa ngày nào cũng mở máy, cho nên người chiến sĩ rađa lúc nào cũng chiến đấu ở vị trí tuyến đầu với công việc thầm lặng mà khi được tâm sự, được nghe kể về công việc của các anh, khi đó mới thấy được sự vất vả để bảo vệ vùng trời.

Công tác dân vận

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên là sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, Trạm rađa 20 còn tích cực tham gia công tác dân vận như: Phối hợp với Đoàn xã Hòa Thắng thu gom rác thải, dọn vệ sịnh đường giao thông nông thôn, tặng quà cho các gia đình chính sách và tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn.

Lãnh đạo Trạm rađa 20 phối hợp với Đoàn xã Hòa Thắng trong công tác dân vận trên địa bàn xã.

Trạm là nhà - Đồng đội là người thân.

Trong nhiều năm liền Trạm rađa 20 luôn đạt được chỉ tiêu của đơn vị giao phó cho. Yếu tố quan trọng góp phần đạt được những thành tích đó là đơn vị đã xây dựng được dân chủ thực chất về mọi mặt. Cán bộ chiến sĩ luôn nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, gắn bó với đơn vị. Với những nỗ lực xây dựng các thiết chế văn hóa của đơn vị tạo cho cán bộ chiến sĩ một môi trường văn hóa để nuôi dưỡng, phát triển toàn bộ nhân cách, xác định đúng chức trách nhiệm vụ của mình, hoàn thành tốt hiệm vụ được giao.

Tới Trạm rađa 20, thông qua những buổi sinh hoạt, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nơi đây luôn nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của các cán bộ chiến sĩ, từ đó đưa ra những giải đáp phù hợp, bởi vậy nên các cán bộ chiến sĩ trẻ luôn yên tâm công tác. Mối quan hệ giữa cán bộ, chiến sĩ, cấp trên với cấp dưới, chiến sĩ với chiến sĩ ngày càng gắn bó, bầu không khí trong đơn vị dân chủ đoàn kết, cởi mở, tin cậy, cán bộ chiến sĩ coi Trạm là nhà nên luôn tích cực học tập, làm việc.

Trạm rađa luôn kết hợp giữa trồng trọt và chăn nuôi, đẩy mạnh khu tăng gia sản xuất hợp lí, phân công cho từng tập thể, cá nhân chăm sóc cho từng loại rau, đảm bảo mùa nào thức nấy giúp cải thiện bữa ăn cho bộ đội, xây dựng cảnh quan môi trường, ngoài ra trong đơn vị luôn duy trì tốt các hoạt động tập thể vào các ngày nghỉ, giờ nghỉ, các hoạt động xây dựng, làm đẹp đơn vị,

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, tổng dọn vệ sinh doanh trại, phun thuốc khử trùng; tiến hành xây dựng, củng cố hệ thống cảnh quan môi trường; xây dựng mới hệ thống bồn hoa bao quanh khu vực sân vận động của đơn vị.

Với những người lính rađa nơi đây, cuộc sống sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ còn khó khăn nhưng trách nhiệm đối với Tổ quốc đã giúp họ vượt qua, ngày mai vẫn là những công việc thầm lặng, giống như bao người lính rađa trên khắp mọi miền Tổ quốc, họ luôn làm nhiệm vụ đứng đầu ở vị trí tuyến sau chỉ với một mục tiêu kiên định rằng dù nơi núi xanh rừng thẳm hay biển đảo xa xôi, sự hiện diện của những cánh sóng rađa là điểm tựa bình yên cho bầu trời Tổ quốc.

 

Ngọc Giàu – Phạm Trung/Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/vung-vang-nhung-nguoi-linh-rada.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)