1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Vụ ‘’tố’’ lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 2 - Đưa 148.000 USD đợi... 03 tháng xuất cảnh

03/07/2020
Như báo đã thông tin, thời gian gần đây có một phụ nữ tự nhận mình có khả năng đưa người đi Hàn Quốc làm việc nhưng sau khi nhận hàng trăm nghìn USD, người phụ nữ này đã... biến mất. Sau khi báo đăng, lại có thêm nạn nhân tìm đến Báo để tố cáo hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người phụ nữ trên.

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 1 - Đưa 10.000 USD lấy… một tờ giấy

Vụ 'tố' lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 10 - Tòa tuyên bị cáo tù chung thân, phải trả lại gần 20 tỷ đồng, bị hại cảm ơn Báo Người Hà Nội

Trong số các nạn nhân có anh Lê Tiến Bản, sinh ngày 12/09/1979, CMND số: 183154398, cấp ngày 17/10/2002, tại CA Nghệ An. Anh Bản có Hộ khẩu thường trú: K15 phường Trường Thị, TP. Vinh, Nghệ An, Chỗ ở hiện nay: Tổ dân phố Thuận Tiến, Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đơn anh Bản viết: Tôi làm đơn này tố cáo và đề nghị quý cơ quan tiến hành điều tra khởi tố hình sự đối với hành vi phạm tội vi phạm pháp luật của: Bà Phùng Thị Mười Linh có nhiều chứng minh thư và địa chỉ thường trú. Bà Linh sinh ngày 01/01/1973, CMND thứ nhất: 162561837 cấp ngày 12/03/2013, tại CA Nam Định, Hộ khẩu thường trú: Khu 6 Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định; CMND thứ hai: Phùng Thị Mười, sinh ngày 15/01/1972, CMND số 163158861cấp ngày 19/03/2009 tại CA Nam Định. 

Nhưng trong nhiều giấy nhận tiền, bà Linh tự nhận có Hộ khẩu thường trú ở: Số nhà 2A, ngõ 55, phố Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội...

Sau khi nhận tiền, bà Linh đưa lại cho mọi người tờ giấy biên nhận - cam kết - thỏa thuận

Anh Bản gửi đơn tố cáo này vì bà Mười Linh lợi dụng lòng tin đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tôi với số tiền là 148.000USD để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) cho các lao động đi Hà Lan và Hàn Quốc như sau: Lao động xuất khẩu Hà Lan gồm: Bùi Công Thành, Nguyễn Văn Đạt, Hoàng Sỹ Quý, Thái Văn Dũng, Nguyễn Tiến Chiến, Hoàng Văn Tuấn. Lao động xuất khẩu Hàn Quốc gồm: Đồng Công Hiệp, Hoàng Sỹ Hòa, Đoàn Thanh Tùng, Nguyễn Trộng Tuấn, Bùi Huy Nguyện, Nguyễn Trọng Quân, Nguyễn Văn Học.

Sự việc cụ thể như sau: Cuối tháng 04/2014 tôi được sự giới thiệu của bà Trần Thị Sen tôi được biết bà Mười Linh. Sau đó tôi liên lạc với bà Sen qua số điện thoại 0983.076.83 và bà Mười Linh qua số điện thoại 0989.562.92 và 01688.451.46; và tới địa chỉ: Ngõ 106 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội (Trường Cao đẳng Kinh tế Hà Nội). Tại đó tôi lấy hồ sơ từ anh Lương Văn Hiếu, sinh năm 1988, địa chỉ thường trú Xóm Đường, Đội Yên, Chương Mỹ, Hà Nội là trợ lý của bà Mười Linh. Từ đó tôi làm giấy tờ và các thủ tục khác qua số điện thoại và tin nhắn của anh Hiếu.

Trong thời gian đó qua bà Sen, anh Hiếu và bà Mười Linh tôi đã chuyển tiền cho bà Mười Linh bằng hình thức chuyển khoản theo số tài khoản 130.320.628.2110 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Hà Thành - Hà Nội bằng tiền Việt Nam đồng (có phiếu chuyển tiền).

Bà Mười Linh hứa trong vòng 3 tháng sẽ xuất cảnh. Nay đã quá hạn tôi liên lạc với anh Hiếu và bà Mười Linh đều không được. Từ những sự việc như trên, có thể khẳng định bà Mười Linh đã dùng thủ đoạn và lòng tin của tôi để chiếm đoạt tài sản. Tôi làm đơn này tố cáo và nhờ các cơ quan điều tra, cơ quan báo chí xin giúp đỡ để tôi lấy lại số tiền là 148.000USD (Một trăm bốn mươi tám nghìn đô la Mỹ) trả lại cho các lao động nói trên.

Kính đề nghị quý cơ quan tạo điều kiện giúp đỡ giải quyết bằng các biện pháp của pháp luật để bà Mười Linh trả lại tiền cho các lao động và nông dân không hiểu biết pháp luật nhiều. Tôi cam kết toàn bộ nội dung trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những điều mà tôi đã trình bày ở trên. Kính mong được xem xét và giải quyết.

Anh Bản cho biết, trước đây, anh từng đi XKLĐ, hiện nay đã trở về quê, thấy cuộc sống của gia đình anh cũng khá giả hơn trước khi đi nên nhiều người địa phương tin tưởng và nhờ anh chia sẻ thông tin (chỉ đường) để được đi xuất ngoại. Trong khi đó, anh lại có mối quan hệ với một người tên là Sen, bà Sen lại quen một người tên là Mười Linh. Vì vậy, bà Mười Linh bảo anh Bản thu hộ tiền từ những người dân địa phương muốn đi nước ngoài làm việc rồi anh Bản gửi cho bà Linh. Sau khi anh Bản nhận tiền của những người trên rồi gửi cho bà Linh và đợi trong vòng 03 tháng sẽ đưa đi nước ngoài. Nhưng, đã quá thời gian trên mà bà Linh chưa thực hiện được lời hứa trên, lúc này anh Bản mới nhận ra có lẽ mình đã bị lừa. Anh Bản tá hỏa viết đơn đi kêu cứu khắp nơi mong nhận lại số tiền đã gửi song, hiện nay vẫn bặt vô âm tín... Còn bà Linh vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật hàng ngày vẫn tiếp tục nhận tiền của những người khác.

Có một người rất quan trọng cùng tham gia sự việc này là một cô giáo dạy tiếng Hàn tuổi đã cao. Hiện nay cô giáo này đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng bi đát bởi cô giáo nhận hàng tỷ đồng của người quen hứa đưa đi nước ngoài nhưng bây giờ không làm được. Hàng ngày những người đã nộp tiền cho cô giáo vẫn kéo đến nhà bà để đòi lại số tiền...

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 – Câu chuyện của cô giáo già

Điều tra của Nhân Thịnh/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)