1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Đắk Lắk: Bắt tạm giam Thầy giáo lừa xin việc chiếm đoạt tài sản với số tiền 200 triệu đồng

30/06/2020
Ngày 5/6/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuật bắt tạm giam Đặng Xuân Thành, sinh năm 1978 trú tại Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh ĐăkLăk có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Công an thành phố Buôn Ma Thuật Đặng Văn Thành là giáo viên dạy môn Toán tại trường THPT Krong Ana, huyện Krong Ana, tỉnh Đaklak. Do có quen biết từ trước: Vào ngày 16/09/2017, đối tượng Thành có gặp ông Lương Văn Cầu (trú tại Huyện Ea H’leo, Đaklak) để trao đổi về việc xin việc làm cho con ông Cầu.

Trong quá trình trao đổi đối tượng Thành lấy lòng tin với ông Cầu là có quen biết và có người nhà làm tại Sở Nội Vụ tỉnh Đak lak nên có thể lo được việc cho con ông Cầu được tuyển vào giáo viên biên chế tại trường trên địa bàn Tp Buôn Ma Thuật. Thành yêu cầu ông Cầu đưa cho Thành 200 triệu đồng để Thành lo chi phí quan hệ, giao dịch và viết giấy hẹn đến đầu năm 2018 sẽ có quyết định đi làm cho con ông Cầu thì ông Cầu đồng ý đưa số tiền trên.

Sau đó, Thành không thực hiện xin việc cho con ông Cầu mà lấy tiền đó tiêu xài cá nhân. Sau nhiều lần ông Cầu đòi tiền lại không thành nên ông Cầu đã làm đơn tố cáo đối tượng Thành lên cơ quan điều tra. Trong quá trình điều tra, Thành đã khai nhận hết hành vi sai trái của mình và chịu sự trừng phạt trước Pháp Luật. Điều đó, cho thấy được ngày này có muôn vàn vấn đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần cẩn thận trước mọi vấn đề trong cuộc sống.

Xuân Sang - Quốc Thịnh/Doanh nghiệp và Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/daklak-bat-tam-giam-thay-giao-lua-xin-viec-chiem-doat-tai-san-voi-so-tien-200-trieu-dong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)