1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Vinaconex Mec: Bài 1- Người lao động ''kêu trời'' muốn về nước

20/11/2019
Ngày 4/11/2019, Báo nhận được đơn của chị Chu Thị Hồng ở thôn Trí Thủy, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội.

Đơn của vợ người lao động cầu cứu mong chồng sớm được về nước tìm công việc khác để làm kiếm tiền trả nợ

Theo đơn thư, ngày 18/2/2019, chồng chị Hồng là anh Nguyễn Văn Vinh, sinh năm 1988 được Công ty Cổ phần Nhân lực và Thương mại Vinaconex (Vinaconex Mec), địa chỉ ở tầng 5, tòa nhà 25T1 đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội ký hợp đồng đưa đi lao động tại Algieria. Tuy nhiên, khi sang lao động, công việc đã diễn ra không đúng như hợp đồng đã ký. Cụ thể, việc làm không ổn định khiến người lao động không có việc làm thêm, tiền lương không cao, chậm lương, nơi làm việc không an toàn... trong khi cuộc sống gia đình hiện nay đang rất khó khăn vì nợ nần chồng chất. Vì vậy, chị Hồng đã tìm đến Công ty Vinaconex Mec xin cho chồng về nước để tìm việc mới. Tuy nhiên phía Công ty Vinaconex Mec lại đề nghị người lao động phải nộp 3.000 USD mới được về.

Sau khi nhận được thông tin, Phóng viên đã làm việc với ông Vũ Minh Phú, Phó Tổng giám đốc Công ty Vinaconex Mec. Xác nhận với phóng viên, ông Phú thừa nhận hiện nay đang có một số lao động đòi về nước. Giải thích lý do công việc ở Algieri bấp bênh khiến cho người lao động gặp khó trong thu nhập, ông Phú cho biết: Lúc người lao động mới sang, vì chủ sử dụng lao động muốn “gây áp lực” với chủ đầu tư để yêu cầu giải ngân cho nên họ đã cố tình đẩy công việc chậm lại. Tuy nhiên, sau khi chủ đầu tư đã giải ngân cho chủ sử dụng lao động, công việc nhiều thì người lao động lại không làm và nhất quyết cứ đòi về nước...

Ngoài ra, cũng còn hàng loạt lao động khác đã được doanh nghiệp Vinaconex Mec đưa đi làm việc tại Algieri nhưng, hiện nay đang nằm "kêu trời" để được về nước vì công việc nơi xứ người không như mong muốn.

Báo xin chuyển nội dung trên đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời để Báo có căn cứ phúc đáp bạn đọc.

Công ty XKLĐ Vinaconex Mec: Bài 2-  Lãnh đạo doanh nghiệp và các cơ quan chức năng nói gì?

Bạn đọc có thắc mắc gì về lĩnh vực xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại 0988200599 để được hỗ trợ.

Điều tra của Nhân Thịnh/ báo Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)