1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Việt Thắng: Bài 1 - Hàng loạt lao động kêu cứu vì về nước không lý do, bị bỏ rơi

26/10/2019
Báo vừa nhận được đơn của công dân Trương Đức Dũng, sinh ngày 18/7/1977 ở xóm 4 - Hưng Thịnh - Hưng Nguyên - tỉnh Nghệ An.

Công ty cổ phần phát triển quốc tế Việt Thắng- XKLĐ VTC CORP


Đơn của người lao động

Theo đơn phản ánh, anh Dũng và 09 người khác là Nguyễn Xuân Chương (Hà Tĩnh),Võ Tá Trung (Hà Tĩnh), Hoàng Hồng Nhất (Nghệ An), Nguyễn Văn Thành (Hà Nội), Lê Văn Trực (Tân Kỳ), Nguyễn Cảnh Hoàng (Tân Kỳ), Nguyễn Nhuận Danh (Tân Kỳ), Lý Văn Lâm (Bắc Giang), Nguyễn Công Trường (Tân Kỳ) đều đi Xuất khẩu lao động (XKLĐ) Quata nhưng đã bị đuổi về nước không rõ lý do.


Lao động Trương Đức Dũng đến tòa soạn báo kêu cứu

Chúng tôi được Công ty cổ phần phát triển quốc tế Việt Thắng, gọi tắt là Công ty XKLĐ Việt Thắng, trụ sở ở Hải Phong có địa chỉ VP: Km 8 + 500 đại lộ Thăng Long -  An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội đưa đi xuất khẩu lao động ở Quata từ ngày 16/1/2018. Hợp đồng ghi 2 năm nhưng chúng tôi sang làm mới đến ngày 31/8/2018 đột nhiên công ty trục xuất cho về Việt Nam không rõ lý do.

Chúng tôi , thắc mắc thì cán bộ Việt Nam ở bên Công trường Quata nói là giảm biên chế. Khi về nước chúng tôi đến Công ty XKLĐ Việt Thắng đòi quyền lợi đền bù hợp đồng. Anh Minh của công ty XKLĐ Việt Thắng trả lời: Lỗi do người Việt Nam nên không được hỗ trợ bất kỳ khoản nào và tiếp đãi không lịch sự nên chúng tôi bức xúc. Khi chúng tôi về nước công ty không ra sân bay đón, anh Minh nói do người lao động lười làm việc nên bị trục xuất. Lý do này không đúng vì chúng tôi sang làm việc gần 8 tháng, quản lý của chúng tôi bên kia không phàn nàn, nhắc nhở gì; không bị bản kỷ luật và kiểm điểm nào. Vậy mà vẫn cho chúng tôi về và công ty không có hỗ trợ gì theo bản hợp đồng đã ký nên chúng tôi viết đơn này nhờ báo Người Hà Nội xem xét giúp đỡ chúng tôi. 

Báo xin chuyển nội dung trên đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền và trả lời bằng văn bản để Báo có căn cứ trả lời đơn thư bạn đọc theo quy định pháp luật. 

Báo sẽ thông tin về vụ việc khi có thông tin phản hồi từ phía Công ty XKLĐ Việt Thắng và các cơ quan quản lý nhà nước.
 

(Còn nữa)...
 

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Điều tra của Nhân Thịnh/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)