1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Thuận Thảo bị ''tố'': Bài 2 - Chánh Thanh tra Bộ LĐTB&XH báo cáo Bộ trưởng

20/11/2019
Liên quan đến bài viết “Người lao động kêu cứu vì bị hủy đơn hàng đi Nhật” mà báo Người Hà Nội đăng tải ở số báo trước, ngày 6/11/2019, Chánh Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB&XH) có văn bản số 817/TTr- CSLĐ báo cáo Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH và gửi Cục Quản lý Lao động Ngoài nước.

Công ty XKLĐ Thuận Thảo: Bài 1 - Người lao động kêu cứu vì bị hủy đơn hàng đi Nhật

Văn bản của Chánh Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và Xã hội báo cáo Bộ trưởng về vấn đề báo Người Hà Nội phản ánh

Theo đó, nội dung báo Người Hà Nội đăng tải thuộc chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của Cục Quản lý lao động ngoài nước. Vì vậy, sau khi nghiên cứu các tài liệu liên quan, Thanh tra Bộ LĐTB&XH chuyển thông tin của báo Người Hà Nội phản ánh đến Cục Quản lý lao động ngoài nước để cơ quan này kiểm tra và xử ly theo thẩm quyền.


Anh Thịnh cứ tưởng đóng tiền, thi đỗ đơn hàng thì sẽ được Công ty XKLĐ Thuận Thảo đưa sang Nhật làm việc, nào ngờ, lại khốn khổ đi cầu cứu khắp nơi nhờ giúp đỡ để đòi lại tiền

Trước đó, ngày 28/10, báo Người Hà Nội nhận được đơn của anh Nguyễn Văn Thịnh ở xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà, Thái Bình. Theo đơn, đầu tháng 1/2019, anh Thịnh quen một người tên Nam giới thiệu là cán bộ một công ty xuất khẩu lao động ICC Hà Nội (XKLĐ). Anh Thịnh đã đóng gần 100 triệu đồng cho công ty cổ phần đầu tư quốc tế ICC Hà Nội tại Trung tâm đào tạo ICC Đông Anh (Hà Nội). Nhưng, anh Thịnh lại được “gửi” sang Công ty Cổ phần Nhân lực Thuận Thảo (Công ty XKLĐ Thuận Thảo) địa chỉ ở đường Phương Canh, Xuân Phương, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội thi đơn hàng. Anh Thịnh thi đỗ và được vào học tại Trung tâm đào tạo của Công ty XKLĐ Thuận Thảo. Tuy nhiên, vì có bệnh nên anh Thịnh thường xuyên nghỉ học. Cho nên, Công ty XKLĐ Thuận Thảo không cho anh Thịnh đi Nhật nữa và cũng không trả lại tiền. Vì cho rằng cách giải quyết đó chưa thỏa đáng nên anh Thịnh nhờ báo Người Hà Nội hỗ trợ. Sau khi được báo Người Hà Nội giúp đỡ, anh Thịnh đã lấy lại được toàn bộ số tiền. 


Đóng tiền một nơi, nhưng anh Thịnh lại được giới thiệu sang Công ty Thuận Thảo để thi và học. Như vậy, Công ty XKLĐ Thuận Thảo đã không trực tiếp tuyển lao động

Từ sự việc trên, cho thấy Công ty XKLĐ Thuận Thảo đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà nước, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, xử lý.

Báo sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Công ty XKLĐ Thuận Thảo bị "tố": Bài 3 - Tận cùng cơ cực khi người lao động bị các doanh nghiệp "trao đổi" như... hàng hóa

Bạn đọc có thắc mắc gì về lĩnh vực xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại 0988200599 để được hỗ trợ.

Điều tra của Nhân Thịnh/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/cong-ty-xkld-thuan-thao-bi-to-bai-2-chanh-thanh-tra-bo-ldtb-xh-bao-cao-bo-truong_256678.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)