1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Quinn Hà Nội: Bài 1- Doanh nghiệp tự nhận vi phạm, tại sao Bộ LĐTB& XH chưa xử lý?

28/08/2019
Báo vừa nhận được công văn trả lời của Công ty XKLĐ Quinn Hà Nội liên quan đến đơn thư phản ánh của lao động Hà Thị Hồng Chuyên. Trong đó, Công ty XKLĐ Qiunn Hà Nội đã thừa nhận việc làm của mình có dấu hiệu vi phạm các quy định của Nhà nước.

Tại sao ngay cả khi người đứng đầu Công ty XKLĐ Quinn Hà Nội ngang nhiên ra văn bản ký mực tươi, đóng dấu đỏ thừa nhận vi phạm các quy định của Nhà nước mà Các cơ quan chức năng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (Bộ LĐTB& XH) lại chưa trả lời báo Người Hà Nội về hướng xử lý? Doanh nghiệp đã tự thừa nhận vi phạm, việc còn lại là của... cơ quan quản lý Nhà nước: Câu hỏi này đang chờ lãnh đạo Bộ LĐTB & XH giải thích với công luận. 

Cụ thể, ngày 12/3/2019, báo Người Hà Nội nhận được công văn của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Quinn Hà Nội (Công ty XKLĐ Quinn Hà Nội) giải trình về đơn thư của người lao động Hà Thị Hồng Chuyên ở Khu 4, xã Cổ Tiết, Tam Nông, Phú Thọ. 

Trong công văn này, Công ty Quinn XKLĐ Hà Nội tự thừa nhận, ngày 18/5/2018, doanh nghiệp có ký hợp đồng đưa thực tập sinh đi thực tập kỹ năng tại Nhật Bản. 

Theo đó, lao động Chuyên đã ủy quyền cho người nhà lao động chuyển khoản chi phí tạm thu trước vào tài khoản của Công ty số tiền là: 61.695.000đ (sáu mốt triệu sáu trăm chín năm nghìn đồng chẵn). Cùng ngày, lao động Chuyên nhập học tại Trung tâm đào tạo nghề và ngoại ngữ của Công ty. Công ty XKLĐ Quinn Hà Nội gửi hồ sơ sang Nhật Bản để xin tư cách lưu trú cho lao động Chuyên… 

Sau đó, lao động Chuyên thay đổi ý định không đi Nhật nữa; yêu cầu Công ty trả lại số tiền đã nộp nhưng Công ty Quinn chỉ trả lại 16 triệu đồng… 


Như vậy, Công ty XKLĐ Quinn đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà nước, báo Người Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB& XH), Cục Quản lý lao động Ngoài nước (Bộ LĐTB& XH) kiểm tra, xử lý dấu hiệu sai phạm và trả lời kết quả về báo Người Hà Nội bằng văn bản để Báo phúc đáp đơn thư công dân theo pháp luật.

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Báo tiếp tục thông tin.

Điều tra của Nhân Thịnh/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)