1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Batimex: Bài 1 - Hàng trăm thực tập sinh thi đơn hàng Vệ sinh tòa nhà tại Nhật Bản

06/09/2019
Hàng trăm ứng cử viên thực tập sinh (TTS) vừa có mặt tại Trung tâm đào tạo 03 - Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thái Nguyên - BATIMEX (Công ty XKLĐ Batimex), để được đưa đến hội trường tầng 4, tòa nhà Sông Đà, số 30 đường Phạm Hùng (Hà Nội) thực hiện chương trình thi tuyển đơn hàng Vệ sinh tòa nhà khách sạn tại Okinawa (Nhật Bản).

TTS được đưa từ Trung tâm số 03 đến tòa nhà Sông Đà từ rất sớm (cắt từ video clip do phóng viên thực hiện)

Đây là đơn hàng của Công ty Cổ phần Nhân lực TTC Việt Nam (gọi tắt là Công ty XKLĐ TTC) có địa chỉ ở Trung tâm thương mại Interserco - Số 2, Đường Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Số lượng thực tập sinh 210 người sẽ thi tuyển trong cùng ngày để lấy ra 70 người đi làm việc dọn dẹp tòa nhà – khách sạn tại đảo Okinawa Nhật Bản. Số lượng 210 TTS được lựa chọn từ 05 văn phòng gồm: SC, KA, MĐ, GP và ATK.

Tiếp xúc với phóng viên báo tại nơi thi tuyển, chị N.T.T (31 tuổi) quê ở Ứng Hòa, Hà Nội cho biết. Đáng lẽ ra ngày hôm qua (tức 16/11) em phải cùng với các bạn ứng viên thực tập sinh khác tập trung tất cả tại Trung tâm của Công ty để sáng sớm nay xe của công ty sẽ đưa mọi người tới đây (tòa nhà Sông Đà). Nhưng, vì con em bị ốm nên em phải xin về để chăm con. Em có 03 con, cháu út cũng được hơn 03 tuổi. Anh TH (người trực tiếp tuyển dụng) nói với em là 6 giờ sáng nay có mặt tại Tòa nhà Sông Đà để làm thủ thục thi. Em thi đơn hàng hôm nay là đi dọn vệ sinh tòa nhà qua Công ty XKLĐ TTC. Em đã đóng tiền đặt cọc là 10.000.000 VNĐ (mười triệu đồng). Nếu trúng tuyển hôm nay em sẽ phải đóng tiền thêm với số tiền tổng chi phí khoảng hơn 200.000.000 VNĐ.  Em nghe tư vấn đây là đơn hàng tốt nên đã nộp hồ sơ mong muốn được đi Nhật để đổi đời,... Gặp gỡ phóng viên tại buổi thi tuyển, nhiều TTS cho biết đều được tư vấn với mức phí khoảng hơn 200 triệu đồng và hầu hết các bạn TTS đều được làm thủ tục tại tòa nhà số 28 Phạm Hùng. Như vậy là doanh nghiệp này đã có dấu hiệu vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Nhà nước.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin về đơn hàng này ở những số báo sau. 

Một số hình ảnh tại buổi thi tuyển:


 

Hơn 200 TTS tập trung tại Trung tâm 03


TTS vừa xuống xe BKS: 29B. 02501 thì ngay lập tức được xếp hàng đi lên Hội trường tòa nhà Sông Đà


Đúng 9 giờ kém 05 phút đối tác phía Nhật Bản có mặt tại tầng 01 tòa nhà Sông Đà


Các đối tác Nhật Bản giới thiệu đơn hàng (ảnh cắt từ video clip)

Các TTS đang thi đơn hàng

Phần thi thực hành của TTS
 

Công ty XKLĐ BATIMEX bị phạt vì cung cấp thiếu thông tin cho người lao động
 

Còn nữa... 

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Điều tra của Nhân Thịnh/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)