1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Viện thẩm mỹ Gangnam bất tuân pháp luật, dùng lao động ''chui'' từ Hàn Quốc?

09/09/2020
Hiện nay, Viện thẩm mỹ Gangnam đang “phớt lờ” các quy định của pháp luật, ngang nhiên cho người nước ngoài đến từ Hàn Quốc làm việc khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Đặc biệt, trong lúc dịch Covid- 19 đang còn diễn ra phức tạp, điều này gây nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng cho khách hàng.

Theo đó, tại trang web http://gangnam.com.vnhttps://thammyviengangnam.com/, Viện thẩm mỹ Mega Gangnam giới thiệu 9 chuyên gia mang tên Hàn Quốc được lập thành hội đồng cố vấn với đầy đủ các học hàm tiến sỹ, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực làm đẹp.

Viện thẩm mỹ Mega Gangnam giới thiệu 9 chuyên gia mang tên Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, tại Wedsite: https://thammyviengangnam.com/ đang “ngang nhiên” quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động chuyên môn như: Phẫu thuật bụng 6 múi… với những lời quảng cáo “có cánh”, đem đến cho bạn một vóc dáng hoàn hảo với cơ bụng 6 múi săn chắc; Loại bỏ những lớp mỡ thừa, thể hiện rõ các đường nét của lớp cơ bụng; Phẫu thuật 6 múi là quá trình điêu khắc để định hình và tạo dáng lại lớp mỡ nông sâu dưới da giúp làm nổi bật lên ranh giới các cơ vùng bụng; Phương pháp hút mỡ bụng tạo 6 múi phù hợp với khách hàng có cơ thể tương đối tốt, bề dày lớp mỡ vùng bụng vừa phải, có làn da tốt.

Nhiều khách hàng cho rằng, việc Viện thẩm mỹ này giới thiệu các chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại đây khiến họ thấy tin tưởng hơn, đặc biệt khi Hàn Quốc được xem là “cái nôi” trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ nên nhiều người sẵn lòng thực hiện dịch vụ mà không mảy may nghi ngờ.

Tuy nhiên, theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định, cơ quan này không cấp phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Gangnam địa chỉ tại 454 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội.

Điều này đồng nghĩa với việc hội đồng cố vấn gồm 9 chuyên gia kể trên nếu có cũng đang hoạt động chui tại Viện Thẩm Mỹ Mega Gangnam (454 Xã Đàn), hành động này được xem là vi phạm quy định pháp luật. Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với cơ quan công an để trục xuất người lao động nước ngoài không có giấy phép lao động ra khỏi Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Viện thẩm mỹ Mega Gangnam không được phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật: nâng ngực, nâng mông, lấy mỡ cơ thể…

Được biết, Viện thẩm mỹ Mega Gangnam (thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam, Địa chỉ: số 454 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội; cơ sở 2: số 15 Nguyễn Hiền - P4 - Q5 - TP.HCM; cơ sở 3: Tầng 2 Khách sạn One Opera, số 115 Nguyễn Văn Linh, phường Hải Châu, TP. Đà Nẵng; cơ sở 4: Tòa nhà Gangnam, 29 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM) được giới thiệu thuộc một tập đoàn đa quốc gia, đa ngành nghề đến từ Hàn Quốc nên không quá bất ngờ khi trên trang web chính thức của Viện thẩm mỹ xuất hiện rất nhiều chuyên gia, bác sỹ đến từ xứ sở Kim Chi.

Để thông tin được khách quan, đa chiều, PV Tòa soạn Môi trường và Xã hội đã liên hệ lịch với Viện thẩm mỹ Mega Gangnam, nhưng đã gần nửa tháng trôi qua, đơn vị này vẫn chưa phản hồi. Dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng Viện thẩm mỹ Mega Gangnam đang “né tránh” báo chí?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc xác minh, xử lý nếu có vi phạm, để thể hiện tính thượng tôn pháp luật cũng như bảo vệ sức khỏe, tính mạng của khách hàng.

Theo Nghị định số 102/2013/NĐ-CP của Chính phủ: Điều kiện để cá nhân nước ngoài được cấp giấy phép lao động tại Việt Nam phải đáp ứng được các yêu cầu: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc.

Đối với người lao động nước ngoài hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh tại Việt Nam hoặc làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề phải có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam về khám bệnh, chữa bệnh, giáo dục, đào tạo và dạy nghề. Không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài; Được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc sử dụng người lao động nước ngoài.

Việc sử dụng trái phép các lao động nước ngoài sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật, hình thức cao nhất có thể bị xử phạt hành chính lên tới 75 triệu đồng và những lao động đó sẽ bị trục xuất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả!

Phan Tú

http://moitruongvaxahoi.vn/vien-tham-my-gangnam-bat-tuan-phap-luat-dung-lao-dong-chui-tu-han-quoc-1365810274.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)