1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Trường quay Cổ Loa đã thanh lý hợp đồng với Công ty VHC

29/12/2020
Báo Người Hà Nội nhận được phản ánh của bạn đọc về việc không hiểu vì lý do gì mà Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư VHC Jinzai Network (Công ty VHC) được vào hoạt động trong Trường quay Cổ Loa (ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội).
Biên bản thỏa thuận giữa Trường quay Cổ Loa và Công ty VHC
 
Công ty VHC là một doanh nghiệp được biết đến trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Thời gian qua, Công ty VHC đã bị nhiều người lao động có đơn thư gửi đến báo Người Hà Nội phản ánh về việc họ đã nộp tiền cho Công ty VHC nhưng sau đó lại không đi nước ngoài được trong khi Công ty VHC còn chây ì trong việc trả lại tiền. Không hiểu vì sao một doanh nghiệp đang có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật của Nhà nước lại hoạt động trong Trường quay Cổ Loa? Xung quanh vấn đề này, phóng viên đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Trường quay Cổ Loa để nắm rõ thông tin. Trả lời báo Người Hà Nội, ông Nguyễn Công Mười - Phó Giám đốc Trường quay Cổ loa cho biết: Trường quay Cổ Loa có chức năng liên doanh, liên kết, đào tạo và hoạt động dịch vụ tạo nguồn thu khác... Trường quay Cổ Loa hợp tác với Công ty VHC có địa chỉ trụ sở chính và văn phòng tại Hà Nội, đơn vị này có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên Trường quay chỉ hợp tác một khía cạnh nhỏ là đào tạo bồi dưỡng thực tập sinh về trang điểm, trang phục, lễ tân,... Trong cơ sở hoạt động của công ty ở Trường quay Cổ Loa thực ra chỉ là mở lớp đào tạo. Chính vì họ còn nhiều hoạt động khác nữa nên bên Trường quay cũng không nắm bắt hết được. Vì vậy, sau khi tiếp nhận thông tin bạn đọc phản ánh, Ban lãnh đạo Trường quay đã làm việc với đại diện Công ty VHC thì được biết, những ý kiến phản ánh của người lao động là ở Trung tâm khác chứ không phải ở Trường quay...  Trong quá trình phối hợp này ngay từ ban đầu, hai bên nhận thấy nhu cầu thu hút thực tập sinh đào tạo cũng hạn chế nên việc hợp tác không mang lại nhiều hiệu quả. Vì vậy Trường quay và Công ty VHC chỉ phối hợp với nhau theo thời gian ngắn và việc phối hợp đã chấm dứt, thanh lý từ tháng 4/2020. 
 
Về việc minh bạch trong câu chuyện thu chi tài chính trong hợp tác giữa Trường quay và doanh nghiệp, ông Mười khẳng định: Việc hợp tác này là rõ ràng. Về kinh phí, phân chia toàn bộ phần doanh thu từ hợp đồng này, Trường quay cũng phản ánh đầy đủ trong sổ sách, xuất hóa đơn đầy đủ.  
 
Trường quay Cổ Loa là trường quay đầu tiên của điện ảnh Việt Nam. Những năm 60 - 70 của thế kỷ XX, Trường quay Cổ Loa được biết đến với những tác phẩm nổi tiếng như: Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu, Nghêu sò ốc hến. Từ những năm 1980 cho tới năm 2008, trường quay ít được nhắc tới. Sau đó, để phục vụ cho việc thực hiện các bộ phim lịch sử chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quyết định triển khai dự án cải tạo Trường quay Cổ Loa với số tiền cả trăm tỷ đồng... Vấn đề đặt ra là việc hợp tác này của Trường quay Cổ Loa với doanh nghiệp có đúng chức năng, nhiệm vụ và đặc biệt trong công tác quản lý, sử dụng nhà, đất công đã đúng mục đích hay chưa? Câu hỏi này dành cho các cơ quan chức năng của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
 
Theo Báo Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/truong-quay-co-loa-da-thanh-ly-hop-dong-voi-cong-ty-vhc_263620.html
 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)