1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Sản phẩm Mioskin Plus không rõ nguồn gốc: Liệu có đang lừa dối người tiêu dùng và các cơ quan chức năng?

24/08/2020
Lợi dụng lòng tin của khách hàng vào sản phẩm Mioskin đã có thương hiệu, uy tín trên thị trường, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin ngang nhiên làm sản phẩm nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ mang tên “Mioskin Plus”, do ông Phạm Sang Giàu làm Giám đốc.

Bị “tố” sử dụng nhãn hiệu nhái, lợi dụng lòng tin khách hàng

Vừa qua, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nhận được phản ánh của bạn đọc về chất lượng các sản phẩm làm đẹp của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin. Theo đó, sản phẩm xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin Plus do Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin nhập khẩu bị tố không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có công bố nhập khẩu, chưa được kiểm định chất lượng và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Thậm chí, sản phẩm Mioskin Plus của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin có dấu hiệu nhái nhãn hiệu của sản phẩm xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ BISMO. Nhãn hiệu Mioskin của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ BISMO được viết bằng chữ cái thường, với chữ O được cách điệu, bên trong là hình chiếc lá cách điệu. Khi so sánh với nhãn hiệu Mioskin Plus  của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin, vẫn là dòng chữ Mioskin được cách điệu chữ O, nhưng bên trong chữ O là hình dấu (+).

Sản phẩm Mioskin chính hãng, nhập khẩu độc quyền bởi Công ty CP thương mại và dịch vụ BISMO

Sản phẩm nhái "Mioskin Plus" dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng

Sản phẩm chính hãng Mioskin và sản phẩm nhái Mioskin Plus

Như vậy có thể thấy rằng, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin đang lợi dụng lòng tin của khách hàng vào dòng sản phẩm xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ BISMO để trục lợi, buôn bán sản phẩm nhái, kém chất lượng.

Công ty “ma”, tìm không thấy?

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã vào cuộc xác minh và ghi nhận thông tin. Theo đó, trên mỗi hộp sản phẩm xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin Plus đều được ghi rõ ràng công dụng “thần thánh” như: “sản phẩm chăm sóc da đa năng 6 trong 1 vừa cấp ẩm cho da, vừa tăng cường dưỡng chất để nuôi dưỡng da khỏe hơn, giúp nâng cơ làm trẻ hóa da theo cơ chế tăng sinh collagen nhờ vào tế bào gốc dâu tây Lingostem và tinh cất chất cá hồi PDRN, các chiết xuất nhụy hoa nghệ tây, rễ cam thảo, ... giúp làm trắng, duy trì đàn hồi và độ mịn màng, ngăn ngừa mụn hiệu quả...”

Trên bao bì sản phẩm cũng ghi địa chỉ tại “Tầng 3, Khu A, Tòa nhà Indochina, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM”. Tuy nhiên, khi phóng viên đến địa chỉ này, hoàn toàn không có bất cứ công ty mỹ phẩm nào hoạt động tại địa chỉ này.

Người đại diện của Công ty Cổ phần mỹ phẩm Mioskin là ông Phạm Sang Giàu, tuy nhiên phòng viên cũng không thể liên lạc được với vị giám đốc này. Vậy tại sao một sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhái nhãn mác vẫn được lưu hành trên thị trường?

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin là một thương hiệu được nhiều người tin dùng tại Việt Nam, được Công ty Cổ phần Cổ phần thương mại và dịch vụ BISMO nhập khẩu độc quyền của công ty SOLIDUS (Hàn Quốc).  Sản phẩm này hiện đang được bày bán rộng rãi trên thị trường, được khách hàng ưa chuộng.

Phiếu công bố mỹ phẩm của Công ty CP thương mại và dịch vụ BISMO

Cũng theo tìm hiểu, xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin nhãn hiệu Mioskin Aqua Frozen Mist được ca sĩ Hariwon và MC Trấn Thành làm đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Cho đến hiện tại, theo thông tin phóng viên tìm hiểu được, các ca sĩ nổi tiếng không có bất cứ hợp đồng nào cũng như đại diện thương hiệu cho sản phẩm Mioskin Plus do ông Phạm Sang Giàu đưa ra thị trường.

Bằng một cách nào đó, sản phẩm nhái mang tên “Mioskin Plus” của Công ty Cổ phần mỹ phẩm Mioskin vẫn ngang nhiên tồn tại trên thị trường, gây ảnh ảnh hưởng đến lĩnh vực mỹ phẩm của Việt Nam, ảnh hưởng uy tín của thương hiệu Mioskin tại Hàn Quốc và có nguy cơ gây hại cho sức khỏe khách hàng.

Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc xác minh, kiểm tra các lô hàng mỹ phẩm của Công ty Cổ phần mỹ phẩm Mioskin, đảm bảo không có hàng nhái, hàng kém chất lượng ngang nhiên trên thị trường.

Để tránh mua phải sản phẩm nhái, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe,  người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm xịt dưỡng tế bào gốc Mioskin nên để ý kỹ nhãn hiệu, thông tin công ty phân phối,... Các sản phẩm mang tên "Mioskin Plus" đều là hàng nhái, hàng chưa kiểm định chất lượng.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin ./.

Phạm Dũng/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/san-pham-mioskin-plus-khong-ro-nguon-goc-lieu-co-dang-lua-doi-nguoi-tieu-dung-va-cac-co-quan-chuc-nang.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)