1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Phòng PC08 Công an Thanh Hóa: Nỗ lực phòng dịch Covid-19, song hành với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

30/04/2020
Trước diễn biến mới, phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19 lan rộng nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; đồng thời là những vấn đề trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có những hoạt động ra quân mạnh mẽ các tháng đầu năm.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về “Mệnh lệnh thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19” và Chỉ thị Số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh về “Thực hiện cách ly toàn tỉnh, không để dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng”, ngày 1/4/2020, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã có Điện chỉ đạo số 104 yêu cầu các đơn vị Công an trong tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.


Công an tỉnh Thanh Hoá đã  thành lập 4 trạm kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh để phòng dịch COVID-19. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 15/4/2020, Công an tỉnh sẽ thành lập 4 trạm kiểm soát tại Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), Khe Nước Lạnh (Tĩnh Gia), Thạch Quảng (Thạch Thành), Bãi Trành (Như Xuân), mỗi trạm sẽ chia thành 3 ca, mỗi ca 5 cán bộ, chiến sĩ có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ số người và phương tiện ra vào tỉnh 24/24h theo đúng yêu cầu cách ly tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 


Trong đó, trọng tâm là tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyển bệnh nhân, xe đưa đón công nhân, chuyên gia các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất…

Ngoài ra, lực lượng công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân phố, khu phố với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” đã nhập cảnh từ ngày 8/3/2020 nhưng chưa áp dụng cách ly; lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với người nhiễm SAR-CoV-2 để phân loại, sàng lọc, kịp thời báo cáo để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp.


Bên cạnh những hoạt động nhằm kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh để phòng dịch COVID-19. Hơn 3 tháng đầu năm, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt triển khai các giải pháp đảm bảo Trật tự an toàn giao thông (TTATGT), cùng với đó là các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân. Quá trình triển khai đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực, thể hiện sự nâng cao ý thức của người dân trong tham gia điều   khiển phương tiện giao thông.


Trong thời gian từ 1/1/2020 đến nay, với các biện pháp triển khai đồng bộ, toàn diện, Phòng PC08 Công an tỉnh Thanh Hóa ghi nhận những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. 

Xử lý vi phạm trên toàn diện các mặt


Trao đổi với PV Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương Hiệu, Đai tá Lê Văn Chiến - Trưởng phòng PC08 phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) từ đầu năm đến nay, bên cạnh đó là những nỗ lực tăng cường TTKS, kiểm tra, nhắc nhở và Tuyên truyền các doanh nghiệp vận tải hàng hóa và dịch vụ vận tải hành khách thực hiện tốt những quy định của luật giao thông đường bộ.


Số liệu thống kê từ 1/1/2020 đến 15/3/2020 cho thấy: Toàn tỉnh đã lập biên bản 9.738 trường hợp, trong đó có 4.729 ô tô, 4.953 mô tô, 43 xe máy điện, 9 tàu thủy và 4 phương tiện giao thông khác. Xử lý phạt tiền 20.868.400.000 đồng, tạm giữ 1.568 phương tiện, đồng thời tước giấy phép lái xe 1.074 trường hợp.


Tăng cường công tác xử lý các vi phạm về nồng độ cồn

Thực hiện nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, Phòng PC08 Công an tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các phòng ban, ngành toàn tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo việc thực hiện, chấp hành an toàn trong điều khiển phương tiện giao thông của người dân nói chung. Từ 1/1/2020, các đơn vị Công an tỉnh đã tiến hành đo nồng độ cồn của các phương tiện tham gia giao thông, qua kiểm tra rà soát đã lập biên bản 498 trường hợp, trong đó 46 ô tô, 462 mô tô. Xử lý phạt tiền 1.837.000.000 đồng, tạm giữ 498 phương tiện, tước giấy phép lái xe 459 trường hợp. Các con số trên được đánh giá khả quan với các trường hợp vi phạm chiếm tỉ lệ khá thấp.


Nghị định 100/2019/NĐ-CP của chính phủ từ khi ban hành và đưa vào thực thi đã và đang đạt được những kết quả to lớn. Với những điểm mới trong mức xử phạt các trường hợp uống rượu bia khi tham gia giao thông kể cả với xe đạp, tăng nặng mức phạt hành chính cả với ô tô, xe máy, xe thô sơ. Qua những kết quả đã đạt được Đại tá Lê Văn Chiến - Trưởng phòng PC08 Công An tỉnh Thanh Hóa thừa nhận TTATGT trên toàn tỉnh có những chuyển biến lớn.


Với quyết tâm thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ trên tất cả các mặt, chủ động nắm chắc tình hình diễn biến của dịch Covid-19, phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan liên ngành để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, song hành với các hoạt động nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn, Công an tỉnh Thanh Hóa đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đây là kết quả, sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng Phòng PC08 công an tỉnh Thanh Hóa.

Doanh nghiệp& Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/phong-pc08-cong-an-thanh-hoa-no-luc-phong-dich-covid-19-song-hanh-voi-cong-tac-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-tren-dia-ban-tinh-1996335936.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)