1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Nghệ An: Dân ''tố'' bãi tập kết VLXD chưa phép gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông

17/10/2019
Hơn 4 năm qua, người dân sống dọc tuyến đường liên xã Kênh Vếch Bắc, đoạn qua xóm Kim Chi, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đang phải gồng mình hứng chịu sự ô nhiễm bụi bẩn, tiếng ồn và nguy cơ mất an toàn giao thông bởi các điểm tập kết cát, sỏi trái phép ngang nhiên hoạt động rầm rộ trên địa bàn gây ra.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép hoạt động đã 4 năm nay.

Có mặt tại xóm Kim Chi, xã Đô Thành để xác minh ý kiến phản ánh của người dân là có cơ sở. Xe tải vận chuyển cát, sỏi ra vào liên tục, máy xúc lật và máy múc hoạt động rầm rộ. Hành lang đường và bờ Kênh Vếch Bắc cũng bị chiếm dụng làm bãi tập kết vật liệu. các loại xe tải được chất đầy vật liệu có chiều cao vượt gấp đôi thành thùng, không được bọc bạt, che đậy. Cát rơi vương vãi dọc theo chiều dài của tuyến đường liên xã này.

Trao đổi với chị H và bà B kinh doanh trên dọc tuyến đường này cho biết: Hàng ngày, lượng xe lưu thông chở vật liệu ra vào tấp nập, các xe chở có ngọn, vượt gấp đôi thành thùng, có xe không được che phủ bạt bịt kín. Đặc biệt là các xe trọng tải lớn hoạt động rầm rộ vào thời điểm từ 23h đêm cho đến 4h - 5h sáng ngày hôm sau.

Trao đổi với anh Hiền, một hộ dân sống sát điểm tập kết, anh Hiền cho biết: Các anh thấy đó, xe cơ giới và các loại máy xúc hoạt động rầm rộ, liên tục. Cát rơi vương vãi khắp nơi, mùa hè thì bụi cát bay tứ tung, mùa đông thì đường ướt trơn trượt do xe vận chuyển cát ướt. Bản thân gia đình tôi bị “kìm kẹp” ở giữa của 2 điểm tập kết, nên cuộc sống cũng như sinh hoạt bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đem ý kiến phản ánh của người dân tới UBND xã Đô Thành, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã cho biết: Hiện trên địa bàn xóm Kim Chi, dọc tuyến đường Kênh Vếch Bắc có một số điểm tập kết VLXD của 2 hộ gia đình anh Vũ Văn Bảy, Nguyễn Văn Thọ. Cả hai hộ này chưa được cấp phép bãi tập kết VLXD nhưng hoạt động hơn bốn năm nay.

Theo lời Chủ tịch xã Đô Thành thì mặc dù các hộ dù chưa được cấp phép hoạt động, nhưng hai hộ này sẽ đảm bảo môi trường cũng như đảm bảo ATGT trên tuyến. Tuy nhiên thực tế, tại thời điểm phóng viên có mặt tại các điểm tập kết thì hoàn toàn trái với những gì vị chủ tịch đã nói.

Tuyến đường liên xã Kênh Vếch Bắc chạy dọc qua UBND xã Đô Thành và tiếp nối với một số tuyến đường nói liền huyện Diễn Châu. Tuy nhiên, một điều dư luận hết sức băn khoăn là tại sao các loại xe hoạt động rầm rộ giữa thanh thiên bạch nhật nhưng không gặp phải sự trở ngại nào, dù các điểm tập kết cát, sỏi, VLXD chỉ cách trụ sở UBND xã khoảng 400m. Thực trạng đó đã diễn ra hơn 4 năm nay, nhưng hình như chính quyền “ngó lơ” cho các hoạt động trái pháp luật của 1 hộ gia đình và 1 công ty khi các điểm tập kết vật liệu chưa được cấp phép hoạt động và có thể chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Đã rất nhiều lần, người dân kiến nghị lên chính quyền.

 

Người dân đã viết đơn cầu cứu các nơi và đang chờ sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo môi trường sống cho người dân xóm Kim Chi nói riêng và an toàn cho mỗi người dân khi tham gia giao thông qua tuyến đường Kênh Vếch Bắc nói chung. Chúng tôi xin chuyển nội dung đơn thư trên đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
 

Sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Theo Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)