1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Ngăn chặn, xử lý nghiêm nạn buôn lậu khẩu trang và gạo qua biên giới

17/06/2020
Trước tình trạng thẩm lậu qua biên giới các mặt hàng hóa thiết yếu và vật tư phòng chống dịch, nhất là khẩu trang và gạo, Bộ trưởng Bộ Công thương đề nghị chính quyền các tỉnh phía nam tổ chức ngăn chặn.

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển khẩu trang qua biên giới

Trưa ngày 8/4, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh phía Nam tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các mặt hàng phòng chống dịch bệnh và mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, đặc biệt là khẩu trang và gạo.

Theo công văn này, trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, dẫn đến nhu cầu đối với nhóm mặt hàng phòng, chống dịch bệnh và hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân cả trong và ngoài nước tăng cao, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 và các lực lượng chức năng địa phương phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các mặt hàng nêu trên qua biên giới, đặc biệt đối với mặt hàng khẩu trang và gạo.

Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tích cực kiểm tra, kiểm soát, xử lý hàng nghìn vụ vi phạm liên quan đến các mặt hàng khẩu trang và thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch. Tính từ ngày 31/1 đến 7/4, lực lượng chức năng đã kiểm tra, giám sát và xử lý 7.739 vụ, xử phạt vi phạm hành chính 3,2 tỷ đồng.

Doanh nghiệp& Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ngan-chan-xu-ly-nghiem-nan-buon-lau-khau-trang-va-gao-qua-bien-gioi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)