1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh KCN Đình Trám bị tố lợi dụng chức vụ quyền hạn làm sai lệch hồ sơ?

05/08/2020
Dù hồ sơ vay tiền không có chữ ký của Giám đốc cùng kế toán trưởng chi nhánh ngân hàng nhưng lãnh đạo Ngân hàngNông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh KCN Đình Trám vẫn cho rằng giao dịch đã hoàn tất, khiến doanh nghiệp phải gánh một khoản nợ từ trên trời rơi xuống…

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Xã hội nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Hồng – chủ Doanh nghiệp tư nhân Ánh Hồng (Công ty Ánh Hồng) có địa chỉ tại số 09 cụm CN Thọ Xương, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, tố cáo các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh KCN Đình Trám có những hành vi phạm pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Hồng – GĐ Doanh nghiệp tư nhân Ánh Hồng trao đổi với phóng viên.

Theo đơn tố cáo của bà Hồng, vào năm 2010, Công ty Ánh Hồng đã vay Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám số tiền 9 tỷ đồng. Đến ngày 30/12/2011, Công ty Ánh Hồng đã hoàn trả đầy đủ khoản nợ này, được thể hiện bằng các chứng từ mà Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám cấp cho công ty lưu giữ.

Cũng trong ngày 30/12/2011, Công ty Ánh Hồng có đề xuất Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám cho vay tiếp (có các tài sản đảm bảo) và đã được ngân hàng đồng ý. Tuy nhiên sau khi đại diện Công ty Ánh Hồng ký vào một số giấy nhận nợ và một số giấy ủy nhiệm chi thì đã hết giờ hành chính nên thủ tục cho vay đã không thực hiện xong, Công ty Ánh Hồng đã không nhận được khoản vay cũng như các ủy nhiệm chi đã không thực hiện được. Về thông tin này phía Công ty Ánh Hồng có người làm chứng.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh khu công nghiệp Đình Trám.

Mặc dù vậy, phía Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám lại cho rằng các giao dịch vay tiền và ủy nhiệm chi mà Công ty Ánh Hồng thực hiện đã được hoàn tất với tổng số tiền giao dịch là hơn 6,1 tỷ đồng.

Đáng nói, trong các giấy tờ thể hiện các giao dịch này không có chữ ký của Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám thời điểm đó là ông Đào Hữu Thỏa, cũng không có chữ ký của kế toán trưởng chi nhánh ngân hàng này.

Thêm một chi tiết nữa là trong một giấy tờ liên quan đến việc Ngân hàng Agribank chi nhánh KCN Đình Trám cho Công ty Ánh Hồng vay tiền vào ngày 30/12/2011 mà Công ty Ánh Hồng có lưu giữ thể hiện việc ông Vi Văn Hoan (thời điểm đó là Trưởng phòng tín dụng Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám) đã ký vào phần dành cho kế toán trưởng chi nhánh ngân hàng, đây là hành vi trái pháp luật. Cũng trong một giấy tờ được Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám lập ngày 30/12/2011 thể hiện nội dung ủy nhiệm chi của Công ty Ánh Hồng đã không đề ngày tháng cụ thể theo quy định pháp luật, đơn vị nhận tiền theo ủy nhiệm chi này cũng không nhận được khoản tiền thể hiện trên giấy tờ giao dịch này.

Vụ tranh chấp được đưa ra Tòa án nhân dân Tp. Bắc Giang. Trong phiên tòa xét xử vụ tranh chấp này, các bằng chứng quan trọng thể hiện việc giao dịch vay tiền của Công ty Ánh Hồng vào ngày 30/12/2011 chưa hoàn tất đã không được HĐXX xem xét thấu đáo, các nhân chứng quan trọng cũng không được mời tham gia quá trình tố tụng. Vì vậy dẫn đến một phán quyết không công bằng, buộc Công ty Ánh Hồng phải trả một khoản nợ từ trên trời rơi xuống. Tài sản của Công ty Ánh Hồng sau đó đã bị kê biên và chuyển cho Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám quản lý.

Đối với những sự việc đang xảy ra tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh KCN Đình Trám tỉnh Bắc Giang, mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tiến hành thanh tra, kiểm tra làm rõ những sai phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

          PV/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/lanh-dao-ngan-hang-agribank-chi-nhanh-kcn-dinh-tram-bi-to-loi-dung-chuc-vu-quyen-han-lam-sai-lech-ho-so-1060513066.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)