1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Đồng Quang (Quốc Oai): Chủ tịch xã 'đánh bạc' cùng cán bộ Trung tâm y tế?

04/05/2020
Từ thông tin phản ánh cùng hình ảnh chứng minh ông Vũ Hồng Toàn - Chủ tịch UBND xã Đồng Quang có đánh bạc trưa ngày 05/5/2019 tại nhà một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Quốc Oai, cần cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc xử lý.

Cụ thể, trên chiếu bạc thể hiện ông Toàn cùng một số cán bộ khác của Trung tâm y tế huyện Quốc Oai đang “sát phạt” ăn tiền nhau với hình thức chơi chắn, trên chiếu bạc có nhiều tờ tiền mệnh giá: 50.000, 100.000, 200.000, 500.000 đồng.

Ông Vũ Hồng Toàn - Chủ tịch UBND xã Đồng Quang “sát phạt” cán bộ Trung tâm y tế trên chiếu bạc?

Để làm rõ nội dung thông tin, PV Tòa soạn Môi trường và Xã hội điện tử đã liên hệ lịch làm việc với UBND huyện ủy Quốc Oai, UBND xã Đồng Quang. Tuy nhiên, hơn 1 tháng trôi qua vẫn “bặt vô âm tín”.

Hành vi đánh bạc, vi phạm các tệ nạn xã hội là một trong những điều Đảng viên không được làm. Ngoài ra, Đảng viên giữ cương vị lãnh đạo còn phải thực hiện tinh thần nêu gương, gương mẫu trong đạo đức, lối sống. Ông Toàn cùng một số cán bộ khác của Trung tâm y tế huyện Quốc Oai đã vi phạm quy định của quy luật Đảng.

Tại Điều 13, Nghị định 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ về kỷ luật công chức quy định hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây: Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm chức vụ; Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng; Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ. Vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn mại dâm và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức.

Thiết nghĩ, UBND Huyện ủy, Công an huyện Quốc Oai cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc làm rõ việc đánh bạc của ông Vũ Hồng Toàn - Chủ tịch UBND xã Đồng Quang để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Nhóm PV/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/dong-quang-quoc-oai-chu-tich-xa-danh-bac-cung-can-bo-trung-tam-y-te-1693566311.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)