1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Đắk Lắk: Bắt giữ đường dây móc túi chuyên nghiệp với nhiều thủ đoạn mới

29/06/2020
Công an TP Buôn Ma Thuật triệt xóa thành công một nhóm chuyên thuê xe ô tô để dàn dựng cảnh móc túi.

Thời gian gần đây, nắm được nguồn thông tin về việc một số đối tượng móc túi chuyên nghiệp từ tỉnh ngoài di chuyển về TP Buôn Ma Thuật, lợi dụng những điểm tập trung đông người, người dân mất cảnh giác như bến xe, bệnh viện… để thực hiện hành vi phạm tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Buôn Ma Thuật đã phát hiện, tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng là Võ Ngọc Thạnh (sinh năm 1985), trú tại xã Mỹ Chánh, huyện Phú Mỹ, tỉnh Bình Định và Phạm Văn Toàn ( sinh năm 1980), trú tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, Cơ quan điều tra đang truy tìm đối tượng nữ tên Lan trú tại Đăk Lăk.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, ngày 31/05/2020, Thạnh và Toàn rủ nhau lên TP Buôn Ma Thuật, móc nối với đối tượng tên Lan lên kế hoạch thuê xe ô tô 7 chỗ, giả làm phương tiện vận chuyển hành khách để dàn cảnh móc túi. Sau đó các đối tượng này đã thuê xe INOVA chạy khắp địa bàn thành phố, tập trung vào các trạm xe buýt để chèo kéo khách lên xe, với phương thức và thủ đoạn khách đi đâu chúng cũng chở. Khi đã chèo kéo được hành khách, chúng phân công Thạnh là người chạy xe, Toàn và Lan ngồi ở băng ghế sau, sau đó hai đối tượng sẽ đánh lạc hướng hành khách và ra tay móc túi của khách. Sau khi đã ra tay xong chúng tìm cách đuổi khách xuống khỏi xe. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, chúng đã khai nhận thực hiện được trót lọt 03 vụ dàn cảnh móc túi với số tiền chiếm đoạt được trên 10 triệu đồng, và số tiền này các đối tượng chia nhau ra tiêu xài cá nhân. Cơ quan Công an TP Buôn Ma Thuật đang tiến hành truy bắt đối tượng Lan, tiến hành điều tra mở rộng vụ án; đồng thời đề nghị ai là nạn nhân của nhóm đối tượng này liên hệ với cơ quan điều tra – Công an TP Buôn Ma Thuật để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua vụ án, chúng ta có thể thấy rằng thủ đoạn của tội phạm móc túi nói chung là lựa chọn những điểm tập trung đông người như chợ, siêu thị, bến xe buýt, bến xe khách, các lễ hội, hội chợ… Các đối tượng sẽ lợi dụng sự chen lấn, xô đẩy để nhanh tay thực hiện hành vi móc trộm tài sản. Thường thì chúng sẽ hoạt động theo nhóm, có sự phân công người cảnh giới, thấy người dân sơ hở chúng sẽ đánh lạc hướng và nhanh chóng ra tay thực hiện hành vi móc trộm tài sản. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác về việc bảo vệ tài sản của mình khi đến chỗ đông người, có hiện tượng chen lấn hãy để tài sản trong tầm kiểm soát, đồ đạc cần sắp xếp gọn gang, ngăn nắp. Hạn chế phơi bày tiền, tài sản nơi công cộng, không để ví hoặc điện thoại vào túi áo khoác, túi quần sau… Nếu phát hiện các biểu hiện nghi vấn đề nghị người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý.

Với quyết tâm và sự nhạy bén trong công tác điều tra bắt giữ tội phạm, Công an TP Buôn Ma Thuật đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, truy xét phá được nhiều vụ án lớn. Xứng đáng với hình tượng người chiến sỹ Công an nhân dân trong thời đại mới. Nâng cao niềm tin và sự tín nhiệm của quần chúng nhân dân đối với Công an TP Buôn Ma Thuật nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung.

Xuân Sang – Phương Đông/Doanh nghiệp và Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dak-lak-bat-giu-duong-day-moc-tui-chuyen-nghiep-voi-nhieu-thu-doan-moi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)