1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Bắc Ninh: Dự án Đình Tổ Luxury Homes chưa đủ điều kiện rao bán?

05/08/2020
Dự án khu dân cư mới xã Đình Tổ (Đình Tổ Luxury Homes) tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng nhiều đơn vị đang rao bán rầm rộ, nhận tiền cọc, giữ chỗ… khiến khách hàng gặp nhiều rủi ro, cần sớm được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Khách hàng cẩn trọng khi “xuống tiền”!

Hiện nay, dự án Đình Tổ Luxury Homes do Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ SK làm Chủ đầu tư, nằm tại vị trí Đại Trạch, Đình Tổ, Thuận Thành, Bắc Ninh chưa hoàn thiện nhưng đã “ngang nhiên” rao bán rầm rộ, xuất hiện nhiều điểm tư vấn, sàn giao dịch về dự án?

Dự án Đình Tổ Luxury Homes rao bán khi chưa hoàn thiện hạ tầng.

Cụ thể, chỉ cần gõ dự án Đình Tổ Luxury thì hiện ra hàng loạt kết quả rao bán dự án như: https://terra-anhung.com/https://chungcuhn24h.net/http://www.anews.top/http://nhaphobacninh.com/https://sosanhnha.com/  ...  với lời lẽ tung hô đánh trúng vào tâm lý khách hàng: Dự án nằm cạnh cầu Phật Tích, cách 300m. Là một trong những cây cầu lớn nhất của tỉnh Bắc Ninh, với tổng vốn đầu tư 1900 tỷ, cây cầu nối liền 2 huyện Tiên Du, Thuận Thành. Với cầu Phật Tích sẽ làm thay đổi toàn bộ mặt của khu vực dân cư xung quanh 2 bên cầu, tỉnh Bắc Ninh đang đầu tư rất nhiều vào phát triển tâm linh và nghỉ dưỡng với những công trình tâm linh nổi tiếng cả nước như Chùa Phật Tích, Chùa Bút Tháp, Chùa Dâu, Đền thờ Kinh Dương Vương...

Chỉ cần gõ dự án Đình Tổ Luxury thì hiện ra hàng loạt kết quả rao bán dự án

Đình Tổ Luxury Homes Thuận Thành nằm trên tuyến đường quan trọng như: Tuyến đường kết nối với đường dẫn cầu Phật Tích- Đại Đồng Thành. Đây là tuyến đường quan trọng, góp phần hình thành mạng giao thông khép kín giữa khu vực Bắc sông Đuống và Nam sông Đuống của tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra, dự án còn nằm trên tuyến đường liên thông giữa các thôn trong xã, kết nối với khu công nghiệp Thuận Thành 3 và thị trấn Thuận Thành… Điều này khiến tiềm ẩn nguy cơ cho khách hàng không khỏi ngậm “trái đắng”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Phóng viên Môi trường và Xã hội điện tử, hiện tại dự án Đình Tổ Luxury Homes đang còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, hạ tầng về đường, điện, cây xanh... hầu như chưa có gì. Đối diện Dự án Đình Tổ Luxury Homes “án ngữ” văn phòng tư vấn bất động sản Songd Land.

Đối diện Dự án Đình Tổ Luxury Homes “án ngữ” văn phòng tư vấn bất động sản Songd Land.

Cơ quan chức năng liệu có xử lý?

Được biết, ngày 29/11/2019, ông Nguyễn Hữu Thành- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định số 812/ QĐ- UBND về việc phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu nhà ở thôn Đại Trạch, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ SK với tổng diện tích 67.352,4 m2, thời gian sử dụng đất là 50 năm.

 Quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Đình Tổ Luxury Homes

Trước thực trạng trên, Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Chủ tịch UBND xã Đình Tổ. Ông này cho biết: “Dự án này mới bắt đầu đi vào triển khai đầu năm, còn vấn đề chưa hoàn thiện hạ tầng đã rao bán chúng tôi cũng đã nhận được một số thông tin,… Nếu có địa điểm rao bán chúng tôi sẽ xử lý, chúng tôi sẽ cho cán bộ chuyên môn kiểm tra. Còn các văn bản, giấy tờ thì các anh gặp phía Chủ đầu tư sẽ cung cấp đầy đủ hơn,…”.

Tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Anh- Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Việc rao bán dự án Khu dân cư huyện Thuận Thành “cò” bán thì cấm sao được. Khu đất đấu giá này là thẩm quyền của huyện, các anh cứ liên hệ để làm việc. Nếu có sai phạm mong báo chí phản ánh khách quan…”.

Để thông tin được khách quan, đa chiều Phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Thuận Thành nhiều tháng qua nhưng vẫn “bặt vô âm tín”.

Như vậy, có thể khẳng định, dự án Đình Tổ Luxury Homes do Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ SK làm Chủ đầu tư chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán. Vì vậy, để tránh gặp những rủi ro không đáng có, khách hàng cần phải cân nhắc trước việc mua đất nền của dự án này khi chưa được tỉnh phê duyệt giá.

Còn tiếp…

Phan Tú/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/bac-ninh-du-an-dinh-to-luxury-homes-chua-du-dieu-kien-rao-ban-675139772.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)