1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Người Hà Nội

Kỳ vọng dấu ấn mới, thành tựu mới

29/07/2020
Kỳ vọng dấu ấn mới, thành tựu mới

PGS.TS Đỗ Thị Hảo Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội

Hà Nội là trung tâm kinh tế chính trị văn hóa của cả nước. Người Hà Nội là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội nơi quy tụ gần 4000 hội viên trực thuộc 9 hội chuyên ngành nên tờ báo được nhiều văn nghệ sĩ quan tâm, yêu mến. Từ thời kỳ đầu tiên, với sự dẫn dắt của nhà văn Tô Hoài - một tên tuổi lớn trong làng văn, báo Người Hà Nội đã ghi được dấu ấn trong lòng công chúng, được nhiều văn nghệ sĩ ủng hộ. Sau nhà văn Tô Hoài, với sự dẫn dắt của các nhà thơ Bằng Việt, Vũ Quần Phương, Phan Thị Thanh Nhàn… báo vẫn tiếp tục giữ được vị thế của mình trong làng báo văn nghệ, quy tụ được nhiều cộng tác viên tên tuổi. 

 

Trải qua 35 năm, báo đã tạo dựng được những bề dày nhất định, xứng tầm là tiếng nói của văn nghệ sĩ Thủ đô. Cũng bởi thế khi nghe tin Người Hà Nội sẽ chuyển đổi thành tạp chí chuyên ngành văn học nghệ thuật của Thành phố nhiều văn nghệ sĩ cũng có những tiếc nuối và lo lắng. Cá nhân tôi cho rằng việc chuyển đổi này là hoàn toàn hợp lý và cũng không hề có sự đứt đoạn bởi tên gọi Người Hà Nội vẫn không hề thay đổi. Theo tính chất của một tờ tạp chí thì Người Hà Nội vẫn có thể tạo dựng những bề dày, chiều sâu, và vẫn đủ sức để chuyển tải những giá trị của văn học nghệ thuật. Tuy nhiên, để làm được điều này, Người Hà Nội cần xây dựng, củng cố đội ngũ phóng viên, biên tập viên có nghề và tâm huyết. Có như thế mới có thể tiếp nối được truyền thống, mới được các văn nghệ sĩ ủng hộ. Cũng cần xây dựng các lớp cộng tác viên kế cận thuộc nhiều lĩnh vực từ văn học, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, điện ảnh, kiến trúc đến âm nhạc, múa, sân khấu, điện ảnh để nội dung tạp chí thêm đa dạng, phong phú; có chế độ đãi ngộ phù hợp với những tác giả có bài viết chất lượng. Về nội dung, tạp chí phải đẩy mạnh các chuyên trang lý luận phê bình, đường lối chủ trương chính sách văn học nghệ thuật; cập nhật tin tức về văn học nghệ thuật trên cả nước; giới thiệu những sáng tác hay, các chân dung văn nghệ sĩ tiêu biểu…

 

Tôi tin rằng, nếu có đường hướng rõ ràng và với những tiềm năng sẵn có của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, sau khi chuyển đổi thành tạp chí Người Hà Nội sẽ đạt được những thành tựu mới, dấu ấn mới.

 

PGS.TS Đỗ Thị Hảo/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/ky-vong-dau-an-moi-thanh-tuu-moi_261555.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)