1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

''Cảm xúc tháng 10'' qua âm nhạc và nghệ thuật múa

19/10/2019
Kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Hội Âm nhạc Hà Nội và Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Cảm xúc tháng 10”. Chương trình vừa được tổ chức tại Cung thanh niên Hà Nội, số 37 Trần Bình Trọng, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội tối 2/10/2019.

Chương trình nghệ thuật “Cảm xúc tháng 10” đã đem đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Hội nghệ sĩ múa Hà Nội cho hay cách đây 5 năm Hội Nghệ sĩ múa cũng từng tổ chức chương trình “Cảm xúc tháng 10”. Lần thứ 2 trở lại với công chúng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Cảm xúc tháng 10” có sự tham gia của Hội Âm nhạc Hà Nội, và Thành đoàn Hà Nội.

Mở đầu và khép lại chương trình là bản hợp xướng “Cảm xúc tháng 10” và “Người Hà Nội” do Hợp xướng Harmony Hanoi biểu diễn dưới sự chỉ huy của PGS.TS.Nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường. Xen kẽ giữa 2 bản hợp xướng là các tiết mục múa và đơn ca. 6 tiết mục múa được thể hiện trong chương trình lần lượt là: Hà Nội ngày trở về (biểu diễn: Vũ đoàn Lavender), Xòe hoa (biểu diễn: Tập thể nữ Cựu chiến binh Nhà hát Quân đội), Cánh cò quê hương (biểu diễn: Thiên An), Tổ quốc nhìn từ biển (biểu diễn: Vũ đoàn Lavender), Guốc mộc (biểu diễn: Tập thể học sinh CLB Moon Min), Một thời để nhớ (biểu diễn: Tập thể sinh viên Học viện Múa Việt Nam). Cùng với các tiết mục múa, các ca sĩ Lương Duy Tùng, Thùy Dương, Lâm Bảo Ngọc, Đức Hiệp, Thu Cúc, Việt Anh, Hoàng Hải, Mạnh Cường cũng đã mang đến cho chương trình những giai điệu sâu lắng về Hà Nội như: Tình yêu Hà Nội (sáng tác: Hoàng Vân), Trời xanh Hà Nội (sáng tác: Văn Ký), Cửa ô nhịp phố (sáng tác: Trương Ngọc Ninh), Bài ca Hà Nội (sáng tác: Vũ Thanh), Giấc mơ mùa lá (sáng tác: Trần Mạnh Hùng).

Xuyên suốt các tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Cảm xúc tháng 10” là đề tài Hà Nội. Qua ngôn ngữ của nghệ thuật múa, qua các bản hợp xướng, các giai điệu, lời ca… công chúng được trở lại với không khí của Hà Nội một thời, cảm nhận được nét hào hoa, thanh lịch của mảnh đất Hà thành…

Được biết, để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật này, từ cách đây hơn một tháng, Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội và Hội Âm nhạc Hà Nội cũng đã huy động, tập hợp các anh em nghệ sĩ nỗ lực lên kế hoạch, dàn dựng và tập luyện cho chương trình. “Dù nguồn kinh phí hạn hẹp, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm đồng lòng phối hợp thực hiện chương trình đảm bảo chất lượng nghệ thuật của đêm diễn một cách tốt nhất.” – nghệ sĩ Nguyễn Văn Bích chia sẻ.

Ngoài phần biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ trong các tiết mục hợp xướng, múa và đơn ca, trong khuôn khổ của chương trình nghệ thuật BTC còn tổ chức tôn vinh, tri ân 6 nghệ sĩ cao niên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn học nghệ thuật Thủ đô giai đoạn 1954 - 2019, trong đó lĩnh vực âm nhạc có: nhạc sĩ Nguyễn Văn Quỳ, nhạc sĩ Doãn Nho; lĩnh vực múa có: GS.TS.NSND Lê Ngọc Canh, NSƯT Nguyễn Mạnh Hà, nghệ sĩ nhà giáo Lê Thị Giới, nghệ sĩ Nguyễn Hữu Cương.

Hòa chung không khí sôi nổi của các hoạt động chào mừng 65 Ngày giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Cảm xúc tháng 10” là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật ý nghĩa của các nghệ sĩ Thủ đô. Sau thành công của chương trình này, BTC hy vọng Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội và Hội âm nhạc Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì đêm nhạc trong các năm tới để “Cảm xúc tháng 10” trở thành một hoạt động thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô.

Khánh Thư/Báo Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)