1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Xứng đáng được trân trọng và lan tỏa

30/08/2021
Dù sống giữa thời bình nhưng Công an nhân dân Việt Nam, trong đó có những người chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vẫn luôn phải xông pha vào khó khăn, hiểm nguy, thậm chí là sự hy sinh cả tính mạng khi làm nhiệm vụ. Những vất vả, cống hiến đó của các anh rất xứng đáng được trân trọng từ đó lan tỏa đến cộng đồng qua mỗi sáng tác văn học nghệ thuật.

Tại Lễ phát động Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) do tạp chí Người Hà Nội (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) phối hợp với Công an TP. Hà Nội tổ chức, đồng chí Phạm Thanh Học – Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã nhấn mạnh như thế.

Xứng đáng được trân trọng và lan tỏa

Đồng chí Phạm Thanh Học phát biểu tại Lễ phát động Cuộc vận động
sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Đồng chí Phạm Thanh Học kể: Khi đến động viên các chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại vụ hỏa hoạn trên đường Đê La Thành, ông đã rất xúc động khi được trực tiếp chứng kiến tinh thần dũng cảm, mưu trí của các chiến sĩ trước những tình huống nguy hiểm. Vụ cháy đó kéo dài mấy tiếng liền vì có lúc tưởng đã được dập tắt song lửa lại bùng lên. Để tiếp cận vào hiện trường dài mấy chục mét, trong ngõ hẹp các chiến sĩ đã phải rất vất vả chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Sau những gian khổ, hiểm nguy, đến tận đêm khuya anh em mới được ngồi nghỉ bên vệ đường và ăn tạm bữa tối là những suất cơm hộp…

“Tận mắt chứng kiến như thế tôi càng thấm thía hơn những nhọc nhằn, hiểm nguy của người chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH, dù trong thời bình mà các anh luôn phải thực hiện những nhiệm vụ khó nhiều khi cận kề với cái chết. Hy sinh là thế, vất vả là thế nhưng xét về góc độ nào đó thì chuyện đãi ngộ với những người chiến sĩ cảnh sát hiện nay chưa thực sự tương xứng”, đồng chí Phạm Thanh Học nói.

Cũng theo đồng chí Phạm Thanh Học, lâu nay công chúng mới chỉ biết nhiều đến các lực lượng khác của ngành Công an chứ lực lượng PCCC & CNCH còn ít được biết đến. Vì vậy, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH (4/10/1961- 4/10/2021), UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND, ngày 5/2/2021 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong đó có cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật, đây là một hoạt động rất quan trọng, rất ý nghĩa.
 

Xứng đáng được trân trọng và lan tỏa

Hình tượng chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH xứng đáng được trân trọng và lan tỏa qua sáng tác văn học nghệ thuật.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Thanh Học cũng đánh giá rất cao việc tạp chí Người Hà Nội đã nỗ lực triển khai kế hoạch số 38/KH-UBND, ngày 5/2/2021 của UBND TP. Hà Nội bằng cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật này. Những người chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH rất xứng đáng được trân trọng, nêu gương và lan tỏa qua những trang sáng tác ở 5 thể loại: Truyện ngắn, thơ, ca khúc, tiểu phẩm và nhiếp ảnh của văn nghệ sĩ cũng như các tác giả trong cả nước.

Về giá trị giải thưởng của cuộc vận động, đồng chí Phạm Thanh Học cho rằng, dù có cơ cấu đầy đủ cho các thể loại sáng tác nhưng giá trị cho từng giải thưởng còn khiêm tốn, động viên là chính. “Đây là sự cố gắng rất lớn của ban tổ chức và được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước về giải thưởng nên tôi mong rằng các tác giả, văn nghệ sĩ hưởng ứng sáng tác không phải vì giá trị giải thưởng mà là xuất phát từ tình cảm, lòng yêu mến cũng như trách nhiệm của người cầm bút trước những  người chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH luôn xả thân với giặc lửa để giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân; trước việc làm thế nào góp phần tuyên truyền tới toàn dân ý thức phòng giặc lửa để giảm tối đa những vụ hỏa hoạn thương tâm vẫn xảy ra trong thời gian qua”, đồng chí Phạm Thanh Học gửi gắm.

  Thông tin liên hệ: 
      BAN TỔ CHỨC CUỘC VẬN ĐỘNG SÁNG TÁC

 Tạp chí Người Hà Nội

-        Địa chỉ: số 126 Nam Cao – Ba Đình – Hà Nội

-        Điện thoại: 024.3846 5176 – 024.3846 5092

-        Email: sangtacpccc@gmail.com

  Thường trực BTC

-        Nhà báo Hồng Thinh – Trưởng ban Thư ký – Biên tập, Tạp chí Người Hà Nội (Mobile: 0983 602 919; Email: hanoihanoibao@gmail.com

-        Nhà báo Đặng Thủy – Phó ban Thư ký - Biên tập, Tạp chí Người Hà Nội (Mobile: 0983 600 277; Email: dangthuynhn@gmail.com

Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/xung-dang-duoc-tran-trong-va-lan-toa_267616.html
 
 

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)