1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật

19/08/2020
Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật

Tác phẩm “Gia đình nhà chuột” của họa sĩ Thành Chương - một trong số những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm.

 

Từ ngày 6/8 đến 15/8/2020 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức “Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật”. Triển lãm nhằm tôn vinh, giới thiệu các họa sĩ đã khẳng định tên tuổi, vị thế trên thị trường mỹ thuật trong nước và quốc tế đồng thời, giúp công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế có được cái nhìn khái quát về sự hình thành và phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam. 

 

Đến với triển lãm công chúng được thưởng thức những tác phẩm tiêu biểu của 19 họa sĩ gồm 12 họa sĩ ở Hà Nội: Đặng Xuân Hòa, Bùi Hữu Hùng, Lê Thanh Sơn, Đinh Quân, Thành Chương, Trần Lưu Hậu, Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Phạm Luận, Phạm An Hải, Vũ Đình Tuấn, Hồng Việt Dũng và 7 họa sĩ ở thành phố Hồ Chí Minh: Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trung, Hồ Hữu Thủ, Trần Văn Thảo, Nguyễn Tấn Cương, Hứa Thanh Bình, Lê Kinh Tài. 

 

Theo Ban tổ chức, các tác giả được lựa chọn triển lãm dựa trên tiêu chí: có tác phẩm chất lượng nghệ thuật tốt, có dấu ấn cá nhân, bán được nhiều tác phẩm và có vị trí trên thị trường mỹ thuật. 

 

Được biết, kể từ năm 1986 khi đất nước đổi mới và mở cửa đã mở ra một trang mới trong lịch sử mỹ thuật Việt Nam, dần hình thành, phát triển một thế hệ họa sĩ tài năng và có thị trường tiêu thụ tác phẩm mỹ thuật ở trong nước và quốc tế. Triển lãm là hoạt động góp phần ghi nhận những thành tựu, nỗ lực của họa sĩ cho sự phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng giao lưu văn hóa.

   

Thanh Bình/ Báo Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/trien-lam-tac-pham-cua-cac-hoa-si-duong-dai-hang-dau-tren-thi-truong-my-thuat_262240.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)