1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Tết 2021: Hồi hộp với Táo quân trước giờ G

05/04/2021
Sau một năm gián đoạn, chương trình Táo quân 2021 sẽ chính thức trở lại với khán giả truyền hình vào 20h ngày 11/2 (30 Tết) trên VTV. Mặc dù nội dung chỉ được hé lộ khi chương trình được ghi hình vào 23 Tết nhưng theo bật mí của nhiều “Táo” sẽ vẫn là những chủ đề nóng, không ngại đụng chạm.
 
Lịch làm việc đặc biệt
 
Những ngày cuối năm, trong khi các gia đình tất bật sửa soạn mua sắm Tết, thì với các nghệ sĩ tham gia chương trình Táo quân 2021 đây là khoảng thời gian vô cùng đặc biệt. Vẫn là dàn diễn viên gạo cội quen thuộc với khán giả như: Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Chí Trung, Vân Dung… nhưng so với những năm trước, giờ đây “trên vai” những người nghệ sĩ là vô số những trọng trách mới. 
 
Theo NSND Tự Long, một năm không diễn, cho nên khi trở lại, những người làm chương trình Táo quân chịu một sức ép rất lớn. Táo trở lại thì làm cái gì đây? Những nội dung Táo quân thực hiện lại phụ thuộc vào việc xã hội trong năm có những sự kiện gì. Mà như năm nay, toàn thế giới điêu đứng vì dịch Covid-19, có gì để làm hay không, và làm như thế nào? Đây là một thách thức rất lớn đối với tất cả những người làm chương trình.
 
NSND Tự Long chia sẻ, cũng như các chương trình Táo quân các năm trước, “múi giờ” làm việc của các nghệ sĩ vẫn là tập vào buổi đêm. Tuy nhiên, vì cũng đã “có tuổi” nên giờ các Táo chỉ có thể tập đến 3h sáng. “Hồi trước còn trẻ, chúng tôi tập xuyên đêm đến tận 6 giờ sáng. Hôm nào cũng vậy, tập trắng đêm luôn, hôm sau lại làm công việc của mình tại cơ quan” - NSND Tự Long nói. 
 
Còn với NSND Công Lý thì “vui duyên mới không quên nhiệm vụ”, anh cho biết, trong thời tiết giá rét của Hà Nội nhiều hôm luyện tập liền 15 giờ đồng hồ không nghỉ, nhưng tham gia Táo quân luôn mang lại cho các nghệ sĩ một động lực “phi thường”. Họ luôn cố gắng cống hiến cho khán giả một chương trình hấp dẫn - “đặc sản” đêm 30 Tết. 
 
NSƯT Chí Trung bày tỏ, mặc dù cách đây mấy năm anh từng phát biểu là nên dừng Táo quân lại nhưng năm nay anh vẫn mong chờ chương trình “tái hồi”. Lý do là bởi sau nhiều năm, mọi thứ đã khác và thời thế cũng đã khác. Nhìn sự mong mỏi và khát khao của khán giả sau một năm không có chương trình đủ để thấy sức hút của Táo quân như thế nào? 
 
Nghệ sĩ Vân Dung hào hứng bộc bạch, không phải riêng khán giả, bản thân tôi cũng mong năm nay lại tiếp tục có Táo Quân. Và tôi mong có chương trình gì đó thật bùng nổ để dành tặng khán giả trong đêm giao thừa. Tất cả chúng tôi đều đang hồi hộp chờ đợi một chương trình như thế!
 
Táo quân năm này có gì?
 
Cũng như các chương trình mọi năm, nội dung kịch bản Táo quân 2021 cũng không ngoại lệ khi được “bảo mật” đến phút chót để mang đến sự bất ngờ cho khán giả. Tuy nhiên, theo chia sẻ của của các nghệ sĩ thì ngoài những vai diễn “đóng đinh” như: NSƯT Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng), NSND Công Lý (vai Bắc Đẩu), NSƯT Xuân Bắc (vai Nam Tào) thì NSND Tự Long (vai Táo Xã hội), nghệ sĩ Vân Dung (vai Táo Y tế), NSƯT Chí Trung (vai Táo Giáo dục), NSƯT Quang Thắng (vai Táo Kinh tế). Bên cạnh đó, Táo quân 2021 còn có sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ như: Trung “ruồi”, Việt Bắc, Mạnh Hưng, Mạnh Dũng…
 
Về nội dung, chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ. Đó là những câu chuyện dở khóc dở cười quanh việc “cháy” khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ bảo hộ và cách ly tập trung… Ngay cả chuyện dùng sào để tiếp tế đồ ăn, thuốc men, vật phẩm cho nhau trong những ngày cả nước thực hiện giãn cách xã hội cũng có nhiều yếu tố hài hước.
 
Ở lĩnh vực giáo dục cũng có rất nhiều điều đáng bàn với chuyện bằng giả đại học, chương trình “Tiếng Việt” lớp 1, chuyện “ép” học sinh mua tài liệu tham khảo, công tác đảm bảo an toàn trong trường học… Lĩnh vực văn hóa với sự lên ngôi của rap Việt, sự tràn lan của hàng loạt gameshow hẹn hò - mai mối, sự bùng nổ thiếu kiểm soát của của vlog - web drama trên mạng trực tuyến, ca khúc “Ghen Cô vy” nổi tiếng toàn thế giới… 
 
Đặc biệt, xung quanh những vụ “đại án” được xét xử trong năm cũng được các nghệ sĩ “mập mờ” cho biết sẽ được đưa vào trong chương trình. Nhưng ở góc độ nào, theo NSƯT Xuân Bắc bày tỏ, với mỗi vai diễn trong chương trình Táo quân chúng ta nên nhìn theo hướng tích cực. Bởi tất cả các vai diễn, hành động, lời nói được thể hiện trong chương trình dù ở góc độ trào phúng nhưng đều theo hướng tiến bộ chứ hoàn toàn không phải để nói xấu một cá nhân hay tổ chức nào đó. “Nếu nói rằng chương trình Táo quân đang gièm pha nói xấu là điều sai lầm” - NSƯT Xuân Bắc nhấn mạnh.
 
"Táo quân" là chương trình hài Tết quen thuộc với người Việt.
 
Có thể nói, sau mỗi chương trình Táo quân hàng năm luôn có những lời khen chê. Nhưng thực tế, từ lần đầu tiên được tổ chức năm 2003, chương trình vẫn luôn là món “đặc sản” với khán giả truyền hình trước giao thừa. Đây cũng như sự tổng kết cho mỗi gia đình nhìn lại một năm thành công hay thất bại để hướng đến năm mới an khang, hạnh phúc. 
 
Người Hà Nội
 
http://nguoihanoi.com.vn/tet-2021-hoi-hop-voi-tao-quan-truoc-gio-g_264137.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)