1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Nhiều cây bút ở mọi miền Tổ quốc hưởng ứng cuộc vận động sáng tác

30/08/2021
Sau hơn một tháng phát động, BTC Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhận được nhiều tác phẩm hưởng ứng của các tác giả không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Dù là cây bút chuyên hay không chuyên nhưng các tác phẩm đều tập trung thể hiện những góc nhìn cùng tình cảm đặc biệt về lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.
Sáng tác văn xuôi và thơ chiếm ưu thế
 
Trong số các tác phẩm gửi về BTC, sáng tác văn xuôi và thơ chiếm ưu thế hơn cả. Cụ thể,  BTC đã nhận được tác phẩm của các tác giả ở Hà Nội như: truyện ngắn Vạn niên thanh của Nguyễn Xuân Hải, truyện ngắn Hơn cả tình yêu của Liên Hoàng, truyện ngắn Bên triền núi của Đinh Thành Trung; chùm thơ Trái tim không lửa, Buồn vui tín hiệu, Đứt bữa, Lính cứu hỏa, Giấc mơ ngọt lành của Lê Minh Tý; truyện ký Minh gàn và chùm thơ Vàng lửa, Tiếng gọi ở Rào Trăng của Chung Tiến Lực… 
 
Bên cạnh đó, BTC còn nhận được tác phẩm của một số tác giả ở các tỉnh thành khác như: truyện ngắn Trái tim của lửa của Viên Kiều Nga (Hà Giang); các tác phẩm thơ: Tình yêu người chiến sĩ phòng cháy của Nguyễn Văn Diên (Hưng Yên), Tim anh rực lửa và ghi chép Ngọn lửa trong tim của Nguyễn Thị Tường Vân (TP. Hồ Chí Minh), Nhớ các anh và Anh hùng áo lửa của Nguyễn Đức Tình (Hà Giang), Anh hùng trong biển lửa của Tịnh Bình (Tây Ninh), Đề phòng hỏa hoạn và Phòng cháy chữa cháy của Lương Tâm (Đắk  Nông)…
 
Những khoảnh khắc nhiếp ảnh
 
Có nhiều khoảnh khắc về lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang diễn tập hoặc trực tiếp PCCC và CNCH đã được các tác giả chớp được trong những tác phẩm gửi về hưởng ứng cuộc vận động sáng tác. Trong đó, có 3 tác giả ở Hà Nội gửi những tác phẩm cùng được bấm máy trong năm 2019. Đó là tác giả Bình Quang với 5 ảnh đơn chụp vụ cháy tại chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh: Giải cứu gian hàng, Lính cứu hỏa tinh nhuệ, Khống chế giặc lửa, Cứu hộ khẩn cấp, Dập lửa đám cháy lớn. Tác giả Bùi Thị Bích với 3 ảnh đơn: Các nữ chiến sĩ PCCC Trạm Trôi luyện tập trong mưa, Nữ chiến sĩ PCCC Trạm Trôi và Sau giờ luyện tập của các nam chiến sĩ PCCC Trạm Trôi. Tác giả Nguyễn Thị Lý Giang với 2 ảnh đơn chụp tại Trường Cảnh sát PCCC cơ sở 2 là: Tiết thực hành, Học vận hành máy bơm và một ảnh đơn Tập tiêu diệt giặc lửa chụp tại chung cư Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân.
 
Ngoài ra, đều từ thành phố Huế, tác giả Nguyễn Thị Xuân Mai gửi 5 ảnh đơn: Hợp đồng tác chiến, Khẩn trương, Nhắm trúng mục tiêu, Phối hợp và tác giả Hoàng Văn Phước cũng gửi 5 ảnh đơn: Chiến sĩ trẻ, Chữa cháy rừng, Chuẩn bị cứu nạn, Đội hình chiến đấu, Cứu nạn nhân trong nhà cao tầng. Còn tác giả Huỳnh Trương Phát ở Quảng Nam đã gửi tác phẩm Những giọt mồ hôi chụp ở thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam để hưởng ứng cuộc vận động. 
 
Khởi động tác phẩm âm nhạc và kịch ngắn 
 
Số tác phẩm hưởng ứng cuộc vận động sáng tác thuộc thể loại âm nhạc và kịch bản gửi về Ban tổ chức mới bước đầu được khởi động với một số kịch ngắn và ca khúc . Cụ thể, Ban tổ chức nhận được các kịch ngắn Người tôi yêu của tác giả Lệ Dung (Hà Nội), Trung - Hiếu của tác giả Nguyễn Phương Thảo, Đồng đội của tác giả Nguyễn Văn Tám (Hậu Giang) và các ca khúc: Lính cứu  hỏa của tác giả Lê Mây,  Người lính phòng cháy anh hùng của tác giả Võ Văn Tiến (Bình Định), Người lính có 2 ngọn lửa của tác giả Tô Bình (Đắk Nông). 
 
Cuộc vận động sáng tác về lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được tạp chí Người Hà Nội (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội phát động từ ngày 23/6 đến 15/9/2021. Mong rằng trong thời gian tới Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng  tích cực ở cả 5 thể loại: Truyện ngắn, thơ, ca khúc, nhiếp ảnh và kịch ngắn của các tác giả ở mọi miền Tổ quốc.  
Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/nhieu-cay-but-o-moi-mien-to-quoc-huong-ung-cuoc-van-dong-sang-tac_267782.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)