1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Nghệ thuật múa Thăng Long - Hà Nội qua ống kính nhiếp ảnh

16/10/2019
Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), sáng 5/10 tại khu vực Nhà Bát Giác trong khuôn viên Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm đã diễn ra Lễ Khai mạc triển lãm ảnh “Nghệ thuật múa Thăng Long - Hà Nội năm 2019”.

 

Biểu diễn múa cổ Rắn lột tại triển lãm - Ảnh: Tuyết Minh

Tới dự Lễ khai mạc có NSƯT Nguyễn Thị Thanh Loan – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội; NSNA Đặng Đình An – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội; Biên đạo múa Nguyễn Văn Bích – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội; NSƯT Nguyễn Văn Trực – Trưởng phòng Nghệ thuật – Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội; bà Đỗ Kim Oanh – Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội cùng đông đảo các nghệ sĩ và người dân Thủ đô. 

Triển lãm ảnh “Nghệ thuật múa Thăng Long – Hà Nội năm 2019” diễn ra trong hai ngày 5 – 6/10/2019 do Trung tâm Thông tin Triển lãm – Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội và Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức nhằm gìn giữ, khôi phục, phát triển và quảng bá loại hình nghệ thuật múa truyền thống và hiện đại đến với công chúng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.  

Gần 100 tác phẩm tại Triển lãm ảnh “Nghệ thuật múa Thăng Long – Hà Nội năm 2019” thể hiện các điệu múa cổ truyền thống; múa dân gian trong các lễ hội làng, xã; múa tâm linh; múa đương đại, ba lê… rất sống động và cuốn hút khiến người xem như được hòa mình vào các vũ điệu. Triển lãm ảnh cũng là dịp để tôn vinh, quảng bá nghệ thuật múa Thăng Long – Hà Nội tới đông đảo công chúng Thủ đô; góp phần tạo ra không gian văn hóa riêng khiến mọi người thêm tin yêu và tự hào về Thủ đô Hà Nội. 

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, biên đạo múa Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội nhấn mạnh: “Thăng Long - Hà Nội với những đặc điểm về lịch sử, vị trí địa lý và vị thế chính trị đã tạo điều kiện hình thành vùng văn hóa múa có ý nghĩa tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp qua hàng nghìn năm lịch sử. Bằng sắc thái và biểu cảm tâm hồn của người nghệ sĩ, nghệ thuật múa đã và đang phát triển đa dạng, phong phú, góp phần xây dựng nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô. Hà Nội đã trở thành đầu mối giao lưu văn hóa múa, là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng, hội tụ và lan tỏa tài năng nghệ thuật của nghệ sĩ múa cả nước.”

Cũng tại lễ khai mạc, các quý vị đại biểu và công chúng Thủ đô không chỉ được thưởng thức những tác phẩm ảnh về nghệ thuật múa mà còn được thưởng thức các điệu múa truyền thống cũng như múa đương đại như: Múa Rồng, múa Trống bồng, múa Rắn lột, múa Cánh cò quê hương, múa Cởi trói. 

Với những khoảnh khắc đẹp về nghệ thuật múa, triển lãm ảnh “Nghệ thuật múa Thăng Long – Hà Nội năm 2019” đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, giúp họ hiểu thêm về nghệ thuật múa của Hà Nội nói riêng, của Việt Nam nói chung.

Tuyết Minh/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)