1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Liên hoan Tài năng múa Solo và Duo thiếu niên, nhi đồng TP. Hà Nội lần thứ 4

06/02/2020
Tối 30/11, tại rạp Kim Đồng, Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá Thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) tổ chức chung kết Liên hoan Tài năng múa Solo và Duo thiếu niên nhi đồng TP. Hà Nội lần thứ 4 năm 2019.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, NSND Trần Quốc Chiêm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan cho biết: “Thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội cùng với 9 hội chuyên ngành đã tổ chức nhiều cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng, chính quyền thành phố và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân Thủ đô.

Đặc biệt, nối tiếp thành công của 3 cuộc thi Tài năng múa Solo và Duo thiếu niên nhi đồng TP. Hà Nội trong việc khuyến khích và phát triển nghệ thuật múa trong quần chúng đặc biệt là trong thiếu niên nhi đồng, Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức cuộc thi Tài năng múa Solo và Duo thiếu niên nhi đồng TP. Hà Nội lần thứ 4 năm 2019”.

Cuộc thi Tài năng múa thiếu niên, nhi đồng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016. Năm 2019, lần thứ tư tổ chức, cuộc thi được đánh giá có quy mô rộng và chất lượng tốt hơn so với các cuộc thi lần trước. Từ 30 tiết mục của 40 em thiếu niên, nhi đồng đăng ký dự thi, BTC đã chọn ra được 15 tiết mục vào chung kết bao gồm các điệu múa: Búp sen, Anh Kim Đồng, Xuống núi, Phú ông và Nô, Đóa hoa xuân, Giấc mơ bù nhìn rơm, Hồn sen Việt, Đời nón, Hái quả ngày mùa, Tiếng vọng, Bão biển, Đón lửa cầu may, Tấm, Thị Nở, Chông chênh.

Trong đêm chung kết, các tài năng nhí của Thủ đô trình diễn các tiết mục múa trên các tác phẩm âm nhạc với tính cách hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Các tiết mục múa được biểu diễn bởi các tài năng nhí đến từ các CLB Đôi giầy đỏ, CLB MooMin, CLB Tin Tiểu thư, CLB P.O.D, CLB The Angels, một số trung tâm văn hoá các quận, huyện và các thí sinh tự do trên toàn thành phố. Đây chính là sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng Thành phố Hà Nội lứa tuổi từ 8 đến 12 tuổi

Thanh Bình/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/lien-hoan-tai-nang-mua-solo-va-duo-thieu-nien-nhi-dong-tp-ha-noi-lan-thu-4_256909.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)