1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Lễ trao giải Phim ngắn màn ảnh dọc lần thứ 2 năm 2020

03/11/2020
Cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc, hướng tới một hành trình dài vì môi trường, đã tìm được những thước phim xứng đáng cho sự cống hiến của các tác giả. Lễ trao giải được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội, vào 15h ngày 25/09/2020.

Với chủ đề vì Môi trường, cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc lần thứ 2 năm 2020, do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN phối  hợp với Hiệp hội Prenez Du Relief, Liên hoan phim ngắn 3D Angoulême (Pháp) tổ chức và sự đồng hành của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) tại Việt Nam, đã thu hút rất nhiều tác giả trẻ tham gia.

Ông Ngô Tự Lập – Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, đơn vị tổ chức – Phát biểu tại buổi trao giải

Một tác phẩm được quay bằng điện thoại thông minh, không dài quá 8 phút, nhưng phải đảm bảo về chất lượng hình ảnh, tính chuyên nghiệp của đạo diễn trong dàn dựng bối cảnh, xuyên suốt nội dung thông điệp cần truyền tải và có giá trị cao trong việc thay đổi nhận thức của toàn xã hội về bảo vệ môi trường, là một thách thức không hề nhỏ cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Lễ trao giải diễn ra vào 15h chiều ngày 25/09/2020, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, với giải nhất thuộc về tác phẩm “Silence” của tác giả Vũ Minh Đức, giải nhì thuộc về tác phẩm “Nhựa này, nhựa kia” của tác giả Lê Nguyễn Hồng Phát và giải 3 thuộc về tác phẩm “Vải, Nước và Trái đất” của 2 tác giả Khánh Long - Trần Anh Thư.

Giải nhất thuộc về tác phẩm “Silence” của tác giả Vũ Minh Đức

Nếu xét trên giá trị ứng dụng thực tế cho cuộc sống của người Việt, phải nói đến tác phẩm “Vải, Nước và Trái đất” của 2 tác giả Anh Thư - Khánh Long, với thông điệp “Thay mới nhu cầu thời trang để bảo vệ môi trường”. Lấy chủ thể là dự án “Sản phẩm thời trang bảo vệ môi trường”, lồng ghép những ý tưởng độc đáo vào các sản phẩm cũ để cho ra một sản phẩm mới, khác biệt về phong cách và kiểu dáng, từ góc nhìn tinh tế của Nhà thiết kế Xuân Lê.

Giải 3 thuộc về tác phẩm “Vải, Nước và Trái đất” của 2 tác giả Khánh Long - Anh Thư.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho chủ đề môi trường, nội dung tác phẩm mang ý nghĩa sâu sắc của dự án mà Nhà thiết kế Xuân Lê đã theo đuổi gần 20 năm qua. Phim đề cấp tới ý thức tiết kiệm chi phí cho gia đình và xã hội, thói quen tiêu dùng nhanh sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống và một góc khác mà Xuân Lê nhận thấy là thời nay, sản phẩm thời trang may mặc có vòng đời quá ngắn, trong khi giá trị sử dụng còn rất dài và môi trường không thể bị xấu đi khi chúng ta có thể chung tay, làm cho nó tốt lên.

Ekip làm phim Vải, Nước và Trái đất

Trao đổi với Phóng viên, Xuân Lê tâm sự: “Sản phẩm thời trang đã cũ, nghĩa là nhu cầu sử dụng không còn. Vì vậy, chỉ có thể xuất hiện ở một diện mạo mới, khác lạ và có đôi chút cách điệu, sẽ tạo ra nhu cầu sử dụng mới cho sản phẩm”. Dự án có giá trị với cộng đồng của Xuân Lê đã được truyền tải đầy đủ trong nội dung phim ngắn “Vải, Nước và Trái đất” của 2 tác giả Khánh Long - Anh Thư.

Anh Thư cho biết: Xuất phát từ trách nhiệm với môi trường, ví dụ 1kg bông (phục vụ cho mục đích dệt vải), trái đất sẽ mất đi 20.000 lít nước, tương đương với lượng nước 1 người có thể sử dụng trong 10.000 ngày, cùng với các quy trình nhuộm, dệt vải, trái đất sẽ tăng thêm ô nhiễm từ chất thải xả ra môi trường, do quá trình sản xuất tạo ra. Thông điệp mà thước phim muốn lan tỏa là ý nghĩa sâu sắc của dự án, mở ra hướng đi mới cho nhiều nhà thiết kế, khơi gợi đam mê cho chị em về ý tưởng của những mẫu thời trang mới và chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến một xã hội tươi đẹp cho các thế hệ mai sau.

Theo Vũ Chiến/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/le-trao-giai-phim-ngan-man-anh-doc-lan-thu-2-nam-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)