1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Gần 3,8 tỷ đồng quyên góp từ chương trình nghệ thuật “Trở về” ủng hộ đồng bào vùng lũ Thanh Hóa

09/09/2019
20h, ngày 7/9/2019 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Chương trình ca nhạc đặc biệt mang tên “Trở về” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng quê hương Thanh Hóa. Đây là chương trình nhân văn đầy ý nghĩa nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, hỗ trợ bà con đồng bào vùng lũ tại Thanh Hóa. Chương trình do Hội nghệ sĩ trẻ Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức, báo Người Hà Nội là đơn vị bảo trợ truyền thông cho chương trình trong suốt quá trình thực hiện.

 Chương trình nghệ thuật “trở về”

Tham dự chương trình nghệ thuật “Trở về” có các đồng chí: Ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung Ương; ông Phạm Quang Nghị - Nguyên Ủy viên bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Uông Chu Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; ông Lê Huy Ngọ - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Trung – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư; Nguyễn Ngọc Lâm – Nguyên phó trưởng ban tổ chức Trung ương; và đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa...

Đại biểu, khách mời tham dự chương trình

Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các huyện miền núi phía Bắc của Thanh Hoá đã trải qua trận lụt lịch sử, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhiều tuyến đường giao thông, các công trình công cộng và nhà ở của người dân bị hư hỏng nặng nề do sạt lở đất đá; nhiều diện tích hoa màu, tài sản của người dân bị lũ cuốn trôi... Với tinh thần tương thân tương ái, hướng về quê hương yêu dấu, những người con xứ Thanh là các nghệ sĩ, ca sĩ trẻ xứ Thanh bằng tấm lòng, lời ca, tiếng đàn thông qua các tác phẩm âm nhạc cùng với sự giúp đỡ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân góp phần nhỏ công sức tổ chức chương trình nghệ thuật  “Trở về”. BTC chương trình mong nhận được sự chung tay, góp sức của các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để cùng góp phần sẻ chia, xoa dịu bớt nỗi đau, mất mát, thiệt hại của bà con vùng lũ.

Đồng chí Phạm Văn Quỳnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Văn Quỳnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, phát biểu tại chương trình: “Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của con em xứ Thanh đang công tác, lao động, học tập tại thủ đô Hà Nội và các vùng miền trên cả nước. Chương trình đã quy tụ những gương mặt nghệ sĩ, ca sĩ, những người con Thanh Hóa; được dàn dựng công phu và có chất lượng nghệ thuật cao. Hi vọng rằng, thông qua chương trình nghệ thuật này sẽ có thêm những tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân Thanh Hóa.”

Nhạc sĩ Minh Quang – Đại diện Hội nghệ sĩ Thanh Hóa tại Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Đại tá, nhạc sĩ Minh Quang – Đại diện Hội nghệ sĩ Thanh Hóa tại Hà Nội nhấn mạnh: Thiên tai ập tới, chúng ta đã cùng gánh chịu những trận mưa lũ khủng khiếp. Miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Những cơn mưa lớn kéo dài, những cơn lũ quét bất ngờ lao tới vùi dập tất cả những thành quả lao động của những người dân. Nhìn những hình ảnh mưa lũ thúc giục chúng tôi phải làm gì cho mảnh đất quê hương mình. Bằng nghề nghiệp của mình, bằng lời ca tiếng hát, chúng tôi xin dâng hiến cho quê hương... Xin chân trọng cảm ơn các vị khách quý, các nhà hảo tâm, các bạn bè gần xa đã đến xem và chia sẻ chương trình của chúng tôi.

Chương trình được giàn dựng công phu

Chương trình với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Anh Thơ

Những ca khúc về quê hương Thanh Hóa được thể hiện qua những giọng ca ngọt ngào

Chương trình ca nhạc “Trở về” do Nhạc sĩ Phạm Anh Thông - Trưởng đoàn nghệ thuật Phòng không Không quân làm Tổng đạo diễn, với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ: NSƯT Khánh Hoà, NSƯT Minh Lương, NSƯT Lương Huy; Ca sĩ: Trọng Tấn, Anh Thơ, Hồ Quang Tám, Lê Anh Dũng, Thu Hường, Hương Giang, Hữu Tuấn, Lê Trinh, Minh Tuyến, Tuấn Cường, Mai Út, Thanh Huyền,...

Chương trình tổ chức đấu giá bức tranh “Trở về” thành công với mức giá 120 triệu đồng.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân,... với tổng số tiền lên đến 3 tỉ 800 triệu đồng.

Đại diện Hội nghệ sĩ trẻ Thanh Hóa tại Hà Nội cho biết: “Toàn bộ số tiền quyên góp từ các doanh nghiệp, tố chức, cá nhân và từ bán vé của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trở về” sẽ được ủng hộ đồng bào vũng lũ tại huyện Quan Sơn, Mường Lát, Thanh Hóa”

Đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ, ca sĩ

Mai Sương/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)