1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Chương trình giao lưu nghệ thuật ''Hào khí Thăng Long''

08/09/2020
Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và cả nước. Hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và chào mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhạc sĩ Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Thăng Long”.

Qua những bài ca đi cùng năm tháng, những ca khúc bất hủ về Thăng Long - Hà Nội, về Đảng, về Bác Hồ, về quê hương đất nước… chương trình sẽ góp phần tái hiện hào khí Thăng Long, truyền thống văn hiến và sức vươn lên của Hà Nội nghìn năm tuổi - Thủ đô anh hùng - Thành phố Vì hòa bình từ đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, niềm tự hào về Đảng về Bác, về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn đặc sắc, chương trình còn có phần giao lưu trò chuyện với các văn nghệ sĩ - những người đã có nhiều sáng tác về Hà Nội. Trong khuôn khổ của chương trình, Ban Tổ chức sẽ trao những phần quà ý nghĩa để tri ân những các, văn nghệ sĩ – những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, những người đã cống hiến cho sự phát triển của nền văn học nghệ thuật Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung; trao quà tri ân cho các văn nghệ sĩ từng tham gia cách mạng các gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời ghi nhận và biểu dương các đơn vị, tổ chức, những doanh nhân, doanh nghiệp, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng và giàu cảm xúc đồng thời tiếp thêm động lực cho mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đây cũng là dịp để nhân dân Thủ đô gửi gắm tình cảm, niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và của Đảng bộ Thành phố Hà Nội.

Thời gian (dự kiến): 20h00 ngày 9/10/2020 (Thứ Sáu)

Địa điểm (dự kiến): Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội

Nội dung chương trình

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hào khí Thăng Long” hướng tới kỷ niệm và chào mừng những sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô Hà Nội, khơi dậy truyền thống hào hùng của Thủ đô Hà Nội – “Với biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội vẫn vững vàng khí phách hiên ngang, xứng đáng là trái tim của cả nước”. Cảm xúc lịch sử thiêng liêng ấy sẽ là nguồn khích lệ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng vượt qua những thử thách, khó khăn xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chương trình gồm các nội dung chính:

1.     Các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc được dàn dựng công phu với phần biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi. Nội dung các tiết mục biểu diễn thể hiện truyền thống hào hùng của Thủ đô Hà Nội với biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử vẫn vững vàng tiến bước; thể hiện niềm tự hào về quê hương đất nước, về Đảng về Bác kính yêu… Qua những giai điệu ngọt ngào, những ca khúc đi cùng năm tháng, chương trình sẽ lan tỏa tới công chúng tình yêu Hà Nội, niềm tự hào về truyền thống văn hiến lịch sử, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô.

2.     Chương trình giao lưu trò chuyện với các văn nghệ sĩ, những người đã có nhiều sáng tác về Hà Nội. Đây là dịp để khán giả Thủ đô hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của các nhạc sĩ, nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng…

3.     Trong khuôn khổ chương trình giao lưu nghệ thuật, Ban Tổ chức sẽ trao những phần quà ý nghĩa để tri ân những các, văn nghệ sĩ – những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, những người đã cống hiến cho sự phát triển của nền văn học nghệ thuật Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung; trao quà tri ân cho các văn nghệ sĩ từng tham gia cách mạng các gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

4.     Biểu dương những gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; ghi nhận và biểu dương các đơn vị, tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Với những ý nghĩa quan trọng và nhân văn sâu sắc này, Ban Tổ chức chương trình kính mong nhận được sự tham gia đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp của Thủ đô và cả nước để chương trình thành công tốt đẹp

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý vị!

BAN TỔ CHỨC

 THÔNG TIN LIÊN HỆ BTC CHƯƠNG TRÌNH:

Tòa soạn Báo Người Hà Nội

Địa chỉ: Số 126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại:           0243.8465176         Fax: 043.8465176

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/chuong-trinh-giao-luu-nghe-thuat-hao-khi-thang-long_262499.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)