1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Ca khúc 'Việt Nam ơi! Đánh bay COVID' lan nhanh khắp thế giới

24/04/2020
Chỉ sau vài ngày khi MV chính thức của ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID” do doanh nhân – nghệ sỹ Minh Beta sáng tác và phát hành, nhiều báo quốc tế đã đăng tải thông tin về hiệu ứng tích cực ca khúc đối với cộng đồng. Ca khúc“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID” được ví như “liều thuốc bổ” đặc biệt cho tinh thần trong thời gian Việt Nam phải công bố tạm ngưng mọi hoạt động để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Mới đây, doanh nhân – nghệ sỹ Minh Beta cũng chính thức ra mắt phiên bản tiếng Anh của MV “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID”.

 

https://www.youtube.com/watch?v=moEpafU5X0Q

 Theo đó, tờ Business Insider của Mỹ đưa tin, cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sỹ Minh Beta. Bài báo viết: Tác giả của ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi!” đã không khuất phục trước thử thách lớn chưa từng có khi phải đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Nhưng anh đã không bỏ cuộc, mà dành thời gian vào việc viết lời, soạn nhạc và thực hiện MV “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID” chỉ trong vòng 2 tuần.

Trang tin tức Yahoo!News thì cho rằng, việc một ca khúc cổ động có thể tạo sức hút lớn như “Việt Nam ơi!Đánh bay COVID!” chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, rất ít ca khúc chống dịch khác có thể làm được, nhất là ca khúc ấy lại do một doanh nhân sáng tác, điều đó đã góp phần truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới trước những chuyển biến xấu của kinh tế thế giới vì đại dịch.

 Trả lời báo chí quốc tế, nhạc sỹ Minh Beta cho biết: “Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, tôi vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Tôi nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát “Việt Nam ơi!”, cũng thật may mắn lúc ấy nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè càng là động lực thôi thúc tôi hành động”.

 Theo cập nhật mới nhất thì “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua, thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành MV trên Youtube, MV cũng trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và hơn 200 đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này, trong đó có: Yahoo! News, Business Insider, Seeking Anpha, Market Watch, Morning Star...

 Trước đó, hưởng ứng phong trào sáng tác ca khúc phòng chống dịch COVID-19, doanh nhân, nhạc sỹ Minh Beta, tác giả của ca khúc “Việt Nam ơi!” đã viết lại lời mới trên nền nhạc bài hát với tên “Việt Nam ơi!Đánh bay COVID!”, đồng thời thực hiện MV về ca khúc này để tuyên truyền tới cộng đồng. Thông điệp của bài hát cũng như MV là lời kêu gọi tới cộng đồng về tinh thần đoàn kết chống dịch, đồng thời là khúc ca cổ vũ cho những người anh hùng thầm lặng ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.  Đây cũng là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự bảo trợ chính thức từ Bộ Y tế nhờ thông điệp sâu sắc và ý nghĩa.

 Nhạc sỹ Minh Beta và câu chuyện sáng tạo một bản hit chỉ 14 ngày trong thời điểm cam go nhất đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Generali Việt Nam, Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse là những doanh nghiệp đã ngay lập tức đồng hành bằng cách ủng hộ tinh thần và một phần kinh phí để anh thực hiện gấp rút dự án âm nhạc cộng đồng này.

 Cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch, các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các giải pháp cũng như tìm ra các “liều thuốc tinh thần” để giúp nhân viên vượt qua khó khăn. Ngoài các hoạt động cộng đồng như tài trợ thực hiện dự án âm nhạc tuyên truyền chống dịch “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!”, mỗi doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tìm giải pháp riêng để cùng san sẻ với cộng đồng giảm bớt những khó khăn chung. Có thể dễ dàng nhận ra các hành động thiết thực như: Generali đã thành lập quỹ hỗ trợ 100 triệu Euro ứng phó dịch COVID-19 toàn cầu và có những hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam; Sendo hỗ trợ hàng loạt các chiến dịch ưu đãi và đảm bảo thông suốt khâu vận chuyển để hỗ trợ các đơn vị bán hàng; Sunhouse nhanh chóng ủng hộ các vật phẩm phục vụ sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc trị giá nhiều tỷ đồng; ELSA Speak miễn phí 3 tháng học phí luyện nói tiếng Anh cho mọi người dân; Biti’s với chiến dịch “Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam” trích doanh số để chung tay chống dịch COVID-19; Thời trang OWEN ra mắt mẫu khẩu trang vải kháng khuẩn vượt trội để hỗ trợ mùa dịch…

                                                                                                                       Lê Anh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ca-khuc-viet-nam-oi-danh-bay-covid-lan-nhanh-khap-the-gioi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)