1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

'Những bông hoa hoả tuyến'- MV của Ca sỹ Cẩm Tú và Lan Anh chào mừng chiến thắng Điện Biên Phủ

16/05/2020
Thời gian có thể lấy đi tuổi thanh xuân nhưng không thể xóa nhòa ký ức về những đóa hoa Trinh nữ trong lực lượng dân công hỏa tuyến với chiếc xe thồ họ đã vượt biết bao khó khăn, gian khổ hi sinh để tải đạn, thồ lương thực mở đường ra mặt trận góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm Châu chấn động địa cầu, biết bao người đã ngã xuống, biết bao bông hoa hỏa tuyến đã hóa thành “bất tử”. Tác phẩm “Những bông hoa hỏa tuyến” đã tái hiện lại khoảnh khắc oai hùng, vẻ vang đó.

Tác phẩm “Những bông hoa hỏa tuyến” với âm nhạc: Đức Trịnh, lời thơ: Lê Cảnh Nhạc, là một tác phẩm ca ngợi về lực lượng dân công hỏa tuyến có những đóng góp vô cùng to lớn cho thành công của chiến dịch Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2020). Tác phẩm đã đạt giải A của hội nhạc sĩ về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng qua giọng hát của hai ca sỹ Cẩm Tú và Lan Anh.

Tiết mục “Những bông hoa hỏa tuyến” đã đạt huy chương Vàng trong hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp do Bộ văn hóa tổ chức đó là liên hoan “Tiếng hát đường chín xanh” tại Quảng Trị.

Khi thực hiện MV “Những bông hoa hoặc tuyển hai nữ ca sỹ” muốn bày tỏ: Sự tri ân cũng như lòng biết ơn với các thế hệ đi trước những con người đã không tiếc tuổi thanh xuân hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc.

MV được ấp ủ ngay sau khi hai ca sỹ đạt huy chương Vàng tại hội diễn toàn quốc, trong quá trình thực hiện cũng gặp rất nhiều khó khăn về thời gian. Đặc biệt, do lịch biểu diễn dày đặc và các chuyến công tác dài ngày trong Nước và Quốc tế của nhà hát ca múa nhạc quân đội, cùng với khó khăn do đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, với sự quyết tâm ê kíp thực hiện đã cố gắng hoàn thành  MV để kịp ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 66 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc năm 2020.

Ca sỹ cẩm Tú và Lan Anh hiện là diễn viên của nhà hát ca múa nhạc quân đội và cũng đã đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình cẩm Tú đã đạt giải nhất tiếng hát sao mai và được giải khán giả bình chọn nhiều nhất tại khu vực phía nam năm 2011.

Cùng với tốp nữ nhà hát ca múa nhạc quân đội đạt huy chương Vàng ca khúc “Hà Nội linh thiêng hào hoa”. Trong hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009 tại Nghệ an đạt huy chương Bạc tác phẩm đơn ca “Lời ru nguồn cội” của nhạc sĩ Xuân Thủy và huy chương Vàng lĩnh xướng tổ khúc:… của nhạc sỹ: Xuân Phương. Năm 2018, trong hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quân đạt giải Người thể hiện hay nhất ca khúc về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Bên cạnh các giải thưởng đã đạt được, Cẩm Tú cũng tham gia công tác đoàn thể hiện là hội trưởng hội nhà hát ca múa nhạc quân đội và chị cũng đã từng đạt giải Nhất tại cuộc thi cán bộ cơ quan thuộc chính trị năm 2000 không 119 đã được đi thăm và biểu diễn phục vụ quân và dân trên quần đảo Trường Sa về nhà làm gì có một rất nhiều lần.

Ca sỹ Lan Anh người con của mảnh đất Quảng Bình anh hùng trưởng thành từ trường Đại học văn hóa Nghệ thuật Quân đội cái nôi đào tạo ra các nghệ sĩ tài năng của quân đội Quốc gia. chị đã đạt giải Ba cuộc thi giọng hát hay Hà Nội, giải Nhất sao mai khu vực miền Trung Tây Nguyên, tốp chín sao mai toàn quốc năm 2017, huy chương Vàng lĩnh xướng và với tác phẩm “Những bông hoa hoả tuyến” thể hiện cùng Cẩm Tú, Lan Anh một lần nữa khẳng định được tài năng của mình. Cô cũng vinh dự được mang lời ca tiếng hát của mình đến với các chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa và Nhà gian DK1 và luôn được sự cổ vũ nhiệt tình để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quân và dân khắp mọi miền Tổ quốc.

Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/nhung-bong-hoa-hoa-tuyen-mv-cua-ca-sy-cam-tu-va-lan-anh-chao-mung-chien-thang-dien-bien-phu-1835892845.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)