1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Làm đẹp

NTM tóc Kim Loan: Tôi từng muốn bỏ nghề

15/04/2021
Kim Loan Hair salon là thương hiệu có tiếng tại Hà Nội. Với sự yêu thích về ngành thời trang làm tóc đã đưa một cô bé vốn nhút nhát, ít nói Vũ Thị Thủy (tên thường gọi từ bé là Loan) trở thành bà chủ của chuỗi salon tóc nổi tiếng tại Hà Thành.

Lời khuyên của bác hàng xóm đã tạo nên nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng

Nhắc đến Kim Loan Hair salon, giới sành tóc tại Hà Thành sẽ nghĩ ngay đến những dịch vụ đặc biệt có “một không hai” tại Hà Nội như đưa đón khách hàng miễn phí bằng ôtô, gội đầu dưỡng sinh nhiều cấp độ hay các dịch vụ làm đẹp khác… Không chỉ độc và lạ, Kim Loan Hair salon còn được rất nhiều khách hàng yêu mến. Nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, nhà tạo mẫu (NTM) tóc Kim Loan đã trải qua biết bao thăng trầm, cả những lúc tưởng chừng muốn từ bỏ giấc mơ làm NTM tóc để trở thành một cô giáo dạy học hay công chức, an phận làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ bình thường khác.

NTM tóc Kim Loan (ở giữa) bên những mẫu tóc được chị sáng tạo.

Nói về tuổi thơ của mình, chị Loan chia sẻ, chị được sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là những người làm công bình thường, gia cảnh cũng không dư giả. Nhà có ba chị em gái, nên việc lo cáng đáng cho các con cũng là một áp lực cho bố mẹ. Đã vậy, bố chị lại mất sớm từ khi chị còn rất nhỏ. Những khó khăn chồng chất của mẹ, một người đàn bà sớm góa chồng, những đứa trẻ thiếu đi sự bao bọc của người cha đã giúp chị hiểu được giá trị của những thiếu thốn và khó khăn. Lớn lên trong sự hiểu biết và mất mát đó, nên chị đã ý thức rất sớm tương lai của mình.

Trong những bạn bè cùng thời lúc đó, đa phần đều lựa chọn con đường học vấn để có được tấm bằng đại học hay cao hơn nữa, bản thân chị lại lựa chọn cho mình con đường học nghề để trở thành NTM tóc. Nhiều bạn bè lúc đó ngạc nhiên với quyết định của chị, bởi với thành tích học tốt, tại sao lại lựa chọn một ngành nghề mà ngày đó chưa được đánh giá cao trong xã hội, và chỉ dành cho những người không có lựa chọn nào khác tốt hơn. Cậu bạn học còn mắng chị vì không hiểu nổi tại sao chị lại đưa ra quyết định trái ngoe thế… Mọi người chưa hiểu hoàn cảnh của chị và không ai hỏi chị tận cùng nguyên do. Nên chị lựa chọn im lặng và lặng lẽ chứng minh bằng những thành công sau này.

Chia sẻ về sự lựa chọn của mình chị nói rằng: Ai cũng mong muốn được đi học, cũng muốn được bằng bạn bằng bè, nhưng hoàn cảnh gia đình của chị lúc đó, khó khăn chồng chất khó khăn, một mình mẹ, một thân nuôi ba chị em, ngày đó nhà còn dột nữa… Nhìn mẹ vất vả, tần tảo ngày đêm, cơm còn chưa đủ ăn, rồi lại còn lo cho cả ba chị em học hành, với cô bé có suy nghĩ của một người trưởng thành, chị quyết định lựa chọn con đường học nghề để nhanh có việc làm, mẹ đỡ đi một gánh nặng phần nào.

Nói thêm về lý do vì sao trong bao nhiêu nghề, chị lại lựa chọn làm NTM tóc là con đường đi của mình, chị bảo đây đúng là một nhân duyên tốt, nhờ lựa chọn này đã giúp chị có được thành công như ngày hôm nay. Kể về quá khứ, chị là cựu học sinh trường Chu Văn An, cả xóm nơi chị ở, trong khóa thì chỉ có chị là đỗ vào trường, những tưởng rằng với năm tháng học tại đây sẽ giúp chị hoàn thành những giấc mơ. Nhưng rồi, chỉ với một câu nói của bác hàng xóm đã khiến chị suy nghĩ và thay đổi lựa chọn. Bác xoa đầu chị rồi hỏi mẹ chị, con nhà cô học trường nào? Sau này cô định cho nó làm nghề gì vậy? Sau khi nghe mẹ chị chia sẻ thì bác bảo, con gái tôi đi học mà đến giờ học xong rồi vẫn chưa xin được việc, nhà lại chẳng có mối quan hệ gì dù cũng có tiền, cô nên cho nó đi học nghề làm tóc đi, nó có quý nhân phù trợ đấy… Tôi thấy nó sau này nó có tương lai và thành công với nghề. Đây cũng là một phần trong lý do để chị lựa chọn theo con đường học nghề ngày đó.

Sau khi học xong, mẹ chị đã vay mượn để chị cùng bạn mở một cửa hàng nhỏ trên phố Giảng Võ. Tuy nhiên, cũng trong lúc này, nhìn thấy bạn bè cùng trang lứa đi học, được làm điều mình thích chị lại cảm thấy mặc cảm, tự ti mỗi khi đứng cùng hay trò chuyện với bạn bè, chị không thấy tự hào hay muốn chia sẻ về công việc của mình. Chị sống khép mình lại, tự chấn vấn bản thân tại sao lại lựa chọn con đường này? Liệu mình có hạnh phúc? Trong lúc mông lung và tự ti với bạn bè, chị quyết định nộp thi vào Đại học Thương Mại hệ vừa học vừa làm.

Đúng như các cụ nói, “không có thì muốn có bằng được, đến khi có được rồi chúng ta lại dễ dàng từ bỏ”. Với nhiều tấm gương trước mặt, chật vật đi xin việc làm sau khi ra trường, xin xong thì mức lương eo hẹp, không đủ trang trải. Chị lại một lần nữa tự vấn bản thân, “Chẳng lẽ sau này mình cũng như họ?” Rõ ràng việc học nghề đã cho mình cơ hội kiếm tiền và mình đã có khách hàng yêu quý, kiếm được tiền từ nghề này. Tại sao mình chưa cố gắng mà đã từ bỏ? Trong sự đấu tranh giằng xé đó, chị hiểu ra, nếu chỉ “đam mê nửa chừng” thì không bao giờ thành công. Nghĩ là làm, chị quyết tâm quay lại con đường đã lựa chọn ban đầu bằng một ý chí mạnh mẽ để trở thành một NTM tóc chuyên nghiệp.

Muốn có được nghề thì phải đam mê, muốn thành công cần sự nỗ lực

Chia sẻ về con đường dẫn đến thành công, NTM tóc Kim Loan đã phải vừa học vừa làm để có trải nghiệm thực tế và cách học nhanh nhất đối với nghề tóc đó là được thực hành. Trong quá trình học, chị đã mạnh dạn ngỏ lời với những cô lao công để tranh thủ giờ nghỉ giải lao trưa của họ, cho phép chị được làm trên những “mẫu sống” đó như gội, cắt, uốn, nhuộm… Và đôi khi còn phải trả thêm tiền cho họ. Với những cảm xúc và thăng trầm, trải qua những ngày tháng khó khăn nhất của nghề, có những lúc tưởng như muốn từ bỏ, nên chị rất hiểu cho các bạn học viên mới chập chững vào nghề bây giờ.

NTM tóc Kim Loan chia sẻ, hiện tại giáo án về ngành thời trang khá là rõ ràng chi tiết, quan trọng là mình có thích và đam mê để học hay không, và dẫn dắt đội nhóm của mình đi đến thành công.

Thời trang tóc theo thời gian, đòi hỏi NTM tóc cần phải luôn sáng tạo, nếu không sẽ bị lạc hậu và không theo kịp xu thế. Chính vì vậy, chị luôn không ngừng học hỏi, cập nhật những xu thế mới nhất từ trong nước cho đến quốc tế để mang đến cho các khách hàng của mình những dịch vụ tốt nhất.

Với triết lý “Trong bán kính 2 km mình phải là người giỏi nhất” chị đã tầm sư học đạo những người thầy uy tín trong nước và quốc tế, áp dụng những mô hình quản lý tốt nhất. Do đó, trong quản lý chuỗi salon, chị đã tránh được những vấp ngã của những thế hệ đi trước, giữ được vị trí trong lòng khách hàng.

Cuộc trò chuyện đầu xuân Tân Sửu, chị cũng tâm sự rằng, thành công ngày hôm nay của chị có được thì không thể thiếu được những người thầy đã dẫn dắt và đội nhóm của mình đã luôn đồng hành suốt cả thập kỷ qua.

Người thầy được chị nhắc đến là NTM tóc Tâm Loan - một người thầy truyền cảm hứng và kỹ thuật về nghề xứng tầm quốc tế, anh là người ảnh hưởng rất nhiều đến chị, trong những sự kiện quan trọng của Kim Loan Hair salon chị đều nhận được góp ý từ anh. Trong những bậc tiền bối, người như anh là rất hiếm và là một người thầy vô cùng đặc biệt… Anh đã thổi lửa, giúp chị có thêm nhiều ý tưởng để sáng tạo, anh làm việc miệt mài và say mê, cách làm việc chỉnh chu và nghiêm túc của anh đã phần nào ảnh hưởng và giúp chị vững tâm với nghề. 

Học trò và cũng là quản lý tại “Kim Loan Hair salon” chia sẻ: Tôi học nghề tại Kim Loan từ rất sớm khi mới 16 tuổi. Sau này, khi lấy chồng và sinh con, cảm nhận được những khó khăn của cuộc sống, tôi thấy mình thật may mắn khi được chị Loan dìu dắt. Trước đây, tôi chỉ cho rằng đây là một công việc đơn thuần để kiếm tiền, nhưng khi có những biến cố xảy đến, nhận được rất nhiều sự giúp đỡ tôi nhận ra rằng, đây chính là sự nghiệp và quyết định cả gia đình vợ chồng cùng gắn bó để xây dựng thương hiệu Kim Loan tốt lên từng ngày. Chị Loan không chỉ là người thầy, mà còn như là một người chị cả, bảo ban và chia sẻ từ công việc lẫn cuộc sống. Chị Hằng quản lý tại salon đã chia sẻ rất xúc động và dành cho người thầy của mình nhiều tình cảm.

Rất nhiều khách hàng, chứng kiến sự thành công của chị đến ngày hôm nay đã phải thốt lên rằng từ một cô bé nhút nhát, ít nói, chân chất, có được thành công như ngày hôm nay chị vẫn giữ được sự chân chất và cái tâm của mình… Đây cũng có thể được coi như là một lời khen giúp chị có động lực hơn để theo đuổi con đường NTM tóc, làm hết mình với cái tâm, mang cái đẹp cho đời.

Ngoài những dịch vụ độc lạ chỉ có ở Kim Loan thì sự tri ân rất đặc biệt cũng khiến cho Salon Kim Loan luôn được yêu mến, như dịch vụ chiết khấu theo số tuổi khách hàng vào xuân Tân Sửu 2021. Hiện tại, NTM tóc Kim Loan đã xây dựng được 3 cơ sở của mình tại Hà Nội, góp phần giúp cho khách hàng yêu mến Kim Loan có nhiều lựa chọn và rút ngắn được thời gian khi đến trải nghiệm các dịch vụ tại đây.

Với phong cách thời trang rất thời thượng, lại làm trong lĩnh vực thời trang tóc, gặp NTM tóc Kim Loan ở ngoài không ai nghĩ rằng chị đã lên chức bà nội, là mẹ của hai người con đã trưởng thành và thành đạt… Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chúc NTM tóc Kim Loan có thật nhiều sức khoẻ, luôn xinh đẹp, góp phần làm đẹp hơn cho chị em phụ nữ Hà Thành.

Theo Thúy Vũ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ntm-toc-kim-loan-toi-tung-muon-bo-nghe.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)