1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Làm đẹp

Nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo – Cháy hết mình với BST 'Giao Thoa' tại Lễ trao giải ý tưởng sáng tạo bền vững làng nghề Việt Nam 2020

30/12/2020
Chiều 20/11/2020 tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam, số 2 phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra show trình diễn thời trang áo dài của Nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo đến từ Hà Nội.

Hoà chung với dòng chảy bất tận của thời trang quốc tế, chiếc áo dài truyền thống được xem là niềm tự hào và hãnh diện của mỗi con người Việt Nam. Với vẻ đẹp chiếc áo dài gợi lên nét văn hoá truyền thống và đất nước con người Việt trước bạn bè quốc tế. Trên con đường hội nhập với thời trang quốc tế, có nhiều lựa chọn cho phong cách thời trang nhưng chiếc áo dài mãi là sự lựa chọn tin yêu và gắn bó với tâm hồn phụ nữ Việt, làm tôn lên vẻ đẹp kiêu sa, duyên dáng của các thiếu nữ. Chính vì thế, chiếc áo dài luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế.

Các người mẫu trong bộ sưu tập "Giao thoa"

Tại Lễ trao giải ý tưởng sáng tạo bền vững làng nghề Việt Nam 2020, nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo đã mang đến bộ sưu tập “Giao thoa” với những sắc màu duyên dáng, đây là sự kết hợp giữa áo dài truyền thống và chất liệu thổ cẩm, 2 nét trang phục văn hoá đặc trưng được nhà thiết kế kết hợp và sáng tạo ra một tác phẩm mới đặc sắc. Là một trong những NTK trẻ tại Hà Nội, Nguyễn Phương Thảo mong muốn phát huy những giá trị truyền thống vốn có, bảo tồn và duy trì nghề dệt thổ Cẩm vốn đang dần bị mai một.

Trên nên chất liệu Nhung, tơ, lụa, vải thổ Cẩm được đưa vào trang trí trên áo dài hết sức tinh tế. NTK Nguyễn phương Thảo - Thương hiệu Thaooliver cùng với ý tưởng BST “Giao thoa” mong muốn đưa áo dài và Thổ cẩm gần gũi hơn với đời sống thường nhật. Với những ý tưởng mới mẻ, NTK lựa chọn chất liệu Thổ Cẩm để ứng dụng nhiều hơn vào thời trang, đưa Thổ cẩm lên một vị thế mới, hướng đến sự sang trọng và quý phái.

Thời trang làm bằng chất liệu Thổ cẩm, là 1 sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam, và cũng có thể nói đây là một “đặc sản” trong kho tàng văn hóa y phục của nước nhà.

Để tạo nên một tấm thổ cẩm mang hơi thở cuộc sống, cộng đồng người dân tộc thiểu số, người dệt sẽ phải mất cả tuần, cả tháng, thậm chí cả năm để tạo ra một sản phẩm. Dù thời gian khá là tốn kém và kỳ công, nhưng hiện nay, thời trang bằng chất liệu Thổ cẩm chưa phải là sự lựa chọn của các tín đồ thời trang. Để tìm hoặc bắt gặp ai đó diện trang phục được dệt từ thổ cẩm trên những con đường tại các thành phố lớn là mội điều hiếm hoi, và đây cũng chính là nguyên nhân khiến trang phục Thổ cẩm nói riêng và nghề dệt Thổ cẩm nói chung đứng trước nguy cơ có thể bị mai một, không được bảo tồn và phát huy. 

Nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo được nhiều tín đồ thời trang biết đến với đứa con cưng mang thương hiệu Thaooliver. Được khách hàng tin cậy, hơn 10 năm qua thương hiệu Thaooliver đã mang đến cho giới trẻ nhiều sự lựa chọn trong từng mẫu thiết kế. Ngoài các mẫu thiết kế trẻ trung, duyên dáng, thì thương hiệu Thaooliver còn hướng tới các mẫu thiết kế có tính truyền thống và kế thừa.

Chia sẻ trước buổi lễ về BST, NTK Nguyễn Phương Thảo cho biết: Là một nhà thiết kế trẻ, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề cùng thương hiệu Thaooliver, tôi luôn đau đáu trước thực tế về việc phát triển và duy trì nghề dệt Thổ cẩm. Mặc dù chất lượng và hình ảnh của Thổ cẩm không hề kém so với các chất liệu thời trang khác, thậm chí thời gian để tạo ra chúng còn gấp 3 thậm chí 4 lần các mẫu vải khác nhưng nghề dệt Thổ cẩm và thời trang làm từ chất liệu này hiện nay chưa thực sự được tôn trọng và xứng đáng với tầm vóc, vị thế mà chất liệu này mang đến. Chính vì vậy tôi quyết định tạo ra 1 mẫu sản phẩm mang tính ứng dụng cao, đó là sự kết hợp giữa áo dài và Thổ cẩm nhằm tôn nên sự duyên dáng có tính thẩm mỹ, đồng thời bảo tồn phát huy truyền thống của nghề dệt thổ cẩm.  

Nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo nhận hoa  trong một show trình diễn.

Hiện tại thương hiệu Thaooliver đang được trưng bày tại gian hàng Adesigner tầng 2, Toà nhà Lotte, Đào Tấn, Hà Nội. 

 NTK Nguyễn Phương Thảo với thương hiệu thời trang cao cấp Thaooliver luôn là địa chỉ đáng tin cậy của các tín đồ thời trang Hà Thành suốt 10 năm qua.

Một số hình ảnh áo dài đến từ thương hiệu Thaooliver.

Theo Kim Thúy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nha-thiet-ke-nguyen-phuong-thao-chay-het-minh-voi-bst-giao-thoa-tai-le-trao-giai-y-tuong-sang-tao-ben-vung-lang-nghe-viet-nam-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)