1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Vinpearl Safari đón tê giác thứ 3 chào đời

05/04/2020
Vinpearl Safari Phú Quốc đón cá thể tê giác trắng châu Phi thứ 3 ra đời trong gần một năm.
Đại diện Vinpearl Safari Phú Quốc cho biết, cá thể tê giác mới chào đời giống cái, nặng hơn 60kg, thuộc một trong năm loài tê giác hiếm còn tồn tại. Tên khoa học của loài tê giác này là Ceratotherium simum simum. Ca sinh nở lần này, tê giác mẹ sinh con chỉ sau 15 phút trở dạ. Chưa đầy 45 phút sau, tê giác con đã có thể tự bú mẹ. Tê giác con có sức khỏe sơ sinh và bản năng sinh tồn mạnh.
Đại diện Vinpearl Safari Phú Quốc cho biết, cá thể mới chào đời giống cái, nặng hơn 60kg, thuộc một trong năm loài tê giác hiếm còn tồn tại. Tê giác mẹ sinh con chỉ sau 15 phút trở dạ. 45 phút sau, tê giác con đã có thể tự bú mẹ. 
 
 
 
Tê giác mới chào đời được nhân viên Vinpearl Safari Phú Quốc đặt tên là Winnie, với ý nghĩa chiến thắng. Nhân viên chăm sóc mẹ con Winnie hi vọng, cô bé tê giác sẽ là món quà ý nghĩa, đại diện cho sự lạc quan, tin tưởng cho mọi người trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Winnie là thành thành viên thứ 27 của đàn và là tê giác thứ 4 được sinh ra ở Việt Nam trong hơn 10 năm qua.
 
 
Theo bác sĩ và nhân viên chăm sóc động vật ở Vinpearl Safari, tỷ lệ sinh con của tê giác trắng Châu Phi ghi nhận tại các công viên bảo tồn vì trong thời gian mang thai có nhiều rủi ro, cần chăm sóc kỹ lưỡng. Việc ghép cặp, giao phối đòi hỏi kỹ thuật và hỗ trợ tâm lý đặc biệt từ đội ngũ chuyên gia.
 
 
 
Cá thể tê giác Winnie ra đời khỏe mạnh cho thấy Vinpearl Safari có môi trường sống phù hợp để tê giác sinh trưởng, duy trì bản năng.
 
Trước đó, vào tháng 4/2019, Vinpearl Safari Phú Quốc cũng chào đón 2 tê giác con tên Hakuna Matata và Cà phê.
 
 
 
Gần một năm sau, Matata và Cà phê đã phát triển khoẻ mạnh, thường xuyên được các y bác sĩ và nhân viên chăm sóc động vật hoang dã chăm sóc. Hakuna Matata và Cà phê đạt trọng lượng 600 - 700 kg, dự kiến sẽ nhanh chóng chạm kích cỡ trưởng thành khi ở độ tuổi 3-5 tuổi của tê giác.
 
Gần một năm sau, Matata và Cà phê đạt trọng lượng 600 - 700 kg, dự kiến sẽ nhanh chóng chạm kích cỡ trưởng thành khi ở độ tuổi 3-5 tuổi của tê giác. Hai cá thể phát triển khoẻ mạnh, thường xuyên được các y bác sĩ và nhân viên chăm sóc. 
 
 
 
Vinpearl Safari Phú Quốc sở hữu đàn tê giác trắng lớn nhất Việt Nam với điều kiện chăm sóc và bảo tồn tốt. Bên cạnh đó, các cơ sở Vinpearl Safari khác cũng liên tục nhân giống nhiều loài thú. Vinpearl River Safari Nam Hội An vừa chào đón 4 cá thể sư tử trắng châu Phi. Tháng 2, hai cá thể hươu sao và ba cá thể hổ trắng ra đời. Vinpearl River Safari cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ấp nở thành công thiên nga trắng cổ đen.
 
 
Trong một năm, Vinpearl Safari được công nhận là thành viên Hiệp hội vườn thú thế giới vào tháng 10/2019. Vinpearl Safari hợp tác với nhiều vườn thú có kinh nghiệm như Tổ chức phúc trạng động vật hoang dã Wild Welfare, Hiệp hội vườn thú Úc, vườn thú Hellabrunn, Đức... để học hỏi kinh nghiệm.
 
 
 Vinpearl Safari có 3 cơ sở tại Phú Quốc, Nha Trang và Nam Hội An với 2 mô hình: Safari - công viên bán hoang dã và river safari - công viên du khảo trên sông. Toàn hệ thống Vinpearl Safari đang nuôi dưỡng 655 cá thể động vật sơ sinh, chăm sóc và bảo tồn gần 5.000 cá thể thuộc hơn 250 loài. Tháng 11/2019, Vinpearl Safari nhận chứng chỉ về đảm bảo điều kiện phúc trạng động vật của Hiệp Hội vườn thú Đông Nam Á - SEAZA Welfare Cercitification.
 
 
Doanh nghiệp & Thương hiệu
http://doanhnghiepthuonghieu.vn/vinpearl-safari-don-te-giac-thu-3-chao-doi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)