1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Trường Đại học Luật Hà Nội xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi Vmoot cấp quốc gia

22/12/2021
Trải qua 05 năm tham gia, kể từ khi cuộc thi bắt đầu được tổ chức, đây là lần đầu tiên đội thi của Trường Đại học Luật Hà Nội giành giải vô địch và có thí sinh xuất sắc nhất vòng chung kết. Với kết quả này đã mang đến vinh dự rất lớn cho nhà trường, Khoa Pháp luật Kinh tế và đội ngũ thầy cô cùng các thế hệ sinh viên miệt mài ngày đêm chinh phục đỉnh cao của tri thức.

Cuộc thi trải qua 3 vòng: vòng sơ loại, bán kết và chung kết. Năm 2021, các đội thi từ các trường được nghiên cứu đề thi với nội dung: tranh chấp liên quan đến hoạt động kinh doanh, thương mại được giải quyết tại trọng tài thương mại; từ đó mỗi đội sẽ viết 02 bản biện hộ (01 bản đóng vai luật sư của nguyên đơn, 01 kịch bản đóng vai luật sư của bị đơn).

Nội dung bản biện hộ xoay quanh các câu hỏi, các dữ kiện đã được Ban tổ chức đưa ra trong đề thi. Cùng với đó, khi lọt vào vòng bán kết và chung kết, bên cạnh việc thuyết minh bản biện hộ, các đội thi còn phải trả lời rất nhiều các câu hỏi hóc búa của Hội đồng trọng tài (là các trọng tài viên, luật sư đến từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, các công ty Luật danh tiếng tại Việt Nam) và các câu hỏi/trả lời từ phía đội đối tác.

 Đội thi H2T và Tổ huấn luyện.

Trải qua các vòng sơ loại, Đội H2T là đội được lựa chọn đại diện cho Trường Đại học Luật Hà Nội tham gia dự thi. Đội trưởng là sinh viên Dương Nguyễn Minh Hiếu và hai thành viên là Trần Minh Tài và Phan Minh Trâm. Đội nhận được sự dẫn dắt của Tổ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là: TS. Nguyễn Thị Yến (Trưởng Bộ môn Luật Thương mại), Ths. Nguyễn Ngọc Anh – Giảng viên Bộ môn Luật Thương mại,  Ths.LS. Hà Huy Phong – Giám đốc Công ty Luật Inteco; Ths. Nguyễn Thế Hoàng - lanhcấp cao ngân hàng ở Hà Nội và 02 mooter đã giành giải tại cuộc thi năm 2020 là thí sinh Hoàng Như Quỳnh và thí sinh Lê Nguyễn Hải Bình.

Tại ngày 28/11/2021, Ban Tổ chức cuộc thi VMoot cấp quốc gia 2021 đã công bố kết quả vòng sơ loại chấm bài biện hộ từ 30 đội thi gửi về. Đội H2T – Đại học Luật Hà Nội là 1 trong 8 đội thi bước vào vòng bán kết. Các đội còn lại đến từ: Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng; Học viện Ngân hàng; Đại học Luật, Đại học Huế; Đại học Kinh tế Quốc dân; Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

TS Lê Đình Nghị  - Phó Hiệu trưởng (giữa) làm việc cùng đội thi và Ban huấn luyện.

Ngay trước khi bắt đầu vòng bán kết (4/12/2021), TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đến tặng hoa động viên và cổ vũ cho toàn đội. Các thầy cô Khoa pháp luật kinh tế, Bộ môn Luật Thương mại cùng các cố vấn chuyên môn cũng có mặt từ rất sớm để cổ vũ nhiệt tình cho đội thi.

Đội H2T có 2 trận thi đấu tranh luận trực tuyến cùng Đội Bliss (Đại học Kinh tế quốc dân) và Đội Inception (Đại học Luật, Đại học Huế). Đội của Trường Đại học Luật Hà Nội bước tiếp vòng chung kết với tư cách là đội nhất bảng B với số điểm cao nhất vòng bán kết (1.055 điểm).

Ban huấn luyện nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm.

Trận chung kết diễn ra sáng 5/12/2021 là màn đấu trí vô cùng kịch tính, quyết liệt giữa Đội HakuDi – Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đội H2T – Đại học Luật Hà Nội. Hai đội thi đã thể hiện kỹ năng lập luận thuyết phục, phong thái tự tin, thông minh, mang lại những màn tranh luận vô cùng mãn nhãn.

Chung cuộc, Đội H2T của Trường Đại học Luật Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 30 đội thi để giành giải Quán quân - vô địch cuộc thi VMoot năm 2021. Cùng với đó, Đội trưởng Dương Nguyễn Minh Hiếu cũng xuất sắc giành được giải thưởng thí sinh xuất sắc nhất vòng chung kết cuộc thi.

Chia sẻ về thành quả của Đội H2T, Đại học Luật Hà Nội, thành viên Tổ huấn luyện, anh Nguyễn Thế Hoàng – lãnh đạo một ngân hàng tại Hà Nội cho biết: "kết quả hôm nay là thành quả xứng đáng của các em sinh viên trong 1 tháng qua. Các em không chỉ chăm chỉ, chủ động trong việc tìm hiểu kỹ các quy định của pháp luật để giải quyết tốt nhất tình huống Ban tổ chức đưa ra mà còn chịu khó tập luyện, trau dồi kỹ năng tranh tụng. Các em cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày, đáp ứng kỳ vọng của Tổ huấn luyện. Đề tài của cuộc thi năm nay rất hay và sát với thực tiễn, mang tính thời sự cao như: đề cập đến ảnh hưởng của dịch covid - 19 đến hoạt động của doanh nghiệp, vấn đề tiền ảo, tài sản ảo.... với phiên tòa giả định được tổ chức chuyên nghiệp, giống với 1 vụ giải quyết trọng tài ngoài đời thực giúp các em trải nghiệm rõ nét về nghề, hình dung được bức tranh tương lai của ngành mà các em đang theo đuổi. Với hành trang này, các em sinh viên sẽ thấy tự tin hơn sau khi rời ghế nhà trường để lập nghiệp.

Xin chúc mừng tới các thành viên của Đội H2T là Dương Nguyễn Minh Hiếu, Trần Minh Tài, Phan Minh Trâm. Đồng thời xin gửi lời chúc mừng tới các thầy, cô bộ môn Luật Thương mại, TS. Nguyễn Thị Yến, Ths. Nguyễn Ngọc Anh, Ths. Luật sư - Hà Huy Phong (Giám đốc công ty Luật Inteco), lãnh đạo cấp cao ngân hàng tại Hà Nội - Ths. Nguyễn Thế Hoàng cùng hai cựu Mooter là Lê Nguyễn Hải Bình và Hoàng Như Quỳnh đã nhiệt tình tham gia huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ đội thi.

Cuộc thi phiên toà giả định cấp quốc gia năm 2021 - VMoot 2021 là một cuộc thi thường niên do Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức (từ năm 2017).

Cuộc thi này dành cho sinh viên đại học hệ chính quy có tư duy pháp lý và khả năng tranh biện tốt thuộc các trường đại học chuyên ngành luật trên cả nước.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/truong-dai-hoc-luat-ha-noi-xuat-sac-gianh-ngoi-vi-quan-quan-cuoc-thi-vmoot-cap-quoc-gia-p36182.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)