1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Trao giải cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

04/02/2020
Sáng ngày 6/12/2019, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Báo Người Hà Nội phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo tổ chức Lễ trao Giải cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”. Lễ trao Giải nằm trong khuôn khổ triển lãm ảnh "Mái ấm gia đình Việt” diễn ra từ ngày 6-8/12.

Quang cảnh buổi triển lãm

Dự buổi lễ có các đồng chí: Tiến sĩ, Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường), Mã Thế Anh – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp Ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch); PGS TS. Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo; NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội LH VHNT Hà Nội; NS Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Hà Nội; Nhà báo Vương Minh Huệ - Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Người Hà Nội và đại diện các đơn vị tài trợ triển lãm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh cùng các phóng viên báo chí Trung ương và Hà Nội dự đưa tin.

Cuộc thi được phát động từ ngày 28/6/2019 nhân ngày Gia đình Việt Nam với ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình; giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách con người Việt Nam; đồng thời lan tỏa hơn nữa tình yêu thương con người trong xã hội.

Với sự đồng hành của các nhà tài trợ: Hoàng Hải Forever (nhà tài trợ kim cương); Sunshine Group (nhà tài trợ đồng); Asahi Travel (đơn vị đồng hành), sau 6 tháng kể từ ngày phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1000 tác phẩm của 238 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Qua nhiều vòng chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 70 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm, đồng thời tìm ra được chủ nhân xứng đáng để trao 02 giải Nhì (không có giải Nhất), 03 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

PGS TS. Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc triển lãm, PGS TS. Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: "Gia đình luôn là cội nguồn nuôi dưỡng hạnh phúc của mỗi con người, là những gì thiêng liêng, cao cả và đáng được trân quý nhất trong lòng mỗi người. Gia đình không chỉ giữ vai trò nền tảng, tế bào của xã hội mà còn là môi trường quan trọng, trực tiếp giáo dục nếp sống, hình thành nhân cách con trẻ; nơi tiếp thu, giữ gìn và lưu truyền các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt hai tiếng “gia đình” càng trở lên thiêng liêng hơn, ý nghĩa hơn mỗi dịp Tết đến xuân về. Dù có đi khắp chốn, ai cũng mong được về nhà để cùng gia đình đón một cái Tết đoàn viên. Hơn bao giờ hết gia đình chính là sợi dây kết nối tình yêu thương của con người trong cộng đồng xã hội".

Với chủ đề “Mái ấm gia đình Việt”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp về hạnh phúc, tình yêu thương, sự sẻ chia trong gia đình. Có bức là khoảnh khắc sinh động, bình dị mà ấm áp về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, những giây phút sum vầy, lao động, học tập. Có bức ghi lại những không gian sống hết sức chân thực và phản chiếu rõ nét mối quan hệ ứng xử… của các thành viên trong gia đình trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt, những tác phẩm đoạt giải và tham dự triển lãm đều được đánh giá cao ở nội dung tác phẩm và chất lượng nghệ thuật. Đó là những bức ảnh đẹp, ý nghĩa mang đậm hơi thở của cuộc sống, thể hiện giá trị nhân văn và sâu sắc. 

 Tiến sĩ, Nhà báo Đào Xuân Hưng- Tổng Biên tập Tạp chí Tài Nguyên và Môi trường, lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện nhà tài trợ kim cương - Hoàng Hải Forever trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải nhì

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải ba

Nhà tài trợ tặng hoa và chúc mừng các cá nhân đoạt giải tại triển lãm

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Mái ấm gia đình Việt” diễn ra từ ngày 6-8/12/2019

Tác giả Nguyễn Văn Tuấn chụp hình bên tác phẩm đoạt giải của chính mình

NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các tác giả và khách mời tại triển lãm

 

 

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải, khách mời tại triển lãm

 

DANH SÁCH TÁC GIẢ ĐOẠT GIẢI

Giải Nhì gồm (2 tác phẩm): “Tết vùng cao” của tác giả Dương Phượng Đại, “Tình già” của tác giả Nguyễn Văn Tuấn.

Giải Ba gồm 3 tác phẩm: “Theo bố về chợ” của tác giả Đinh Giao Hữu, “Mặt trời của mẹ” của tác giả Lê Quý Trọng, “Người phụ nữ Xơ đăng” của tác giả Phạm Huy Đằng”.

Giải Khuyến khích gồm 11 tác phẩm: “Đồng Lòng” – Lê Minh Vũ, “Tuổi xế chiều” – Lê Minh Vũ, “Ấm áp tình thân” – Trần Thu Hà, “Ánh mắt của ngoại” – Nguyễn Văn Luận, “Hạnh phúc khi tuổi già” – Nguyễn Văn Luận, “Kiếm sống qua ngày” – Nguyễn Văn Luận, “Ông cháu” – Nguyễn Lương Sáng, “Dạy chữ” – Bùi Văn Mạnh, “Đôi bạn” – Bùi Văn Mạnh, “Cho con với” – Nguyễn Gia Khánh, “Dạy hát” – Nguyễn Gia Khánh.

 

Phong Thanh Dương/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/trao-giai-cuoc-thi-anh-%E2%80%9Cmai-am-gia-dinh-viet%E2%80%9D_256882.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)