1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Thái Bình: Hồng Giang Garden, mô hình sinh thái từ làng lúa đến làng hoa làm giàu đẹp quê hương

06/01/2021
“Thái Bình ơi Thái Bình sao mà yêu đến thế” là những tình cảm mà du khách thập phương gửi gắm khi đến với quê hương Thái Bình, nơi không chỉ biết đến là “Quê lúa” mà còn biết đến là những làng hoa rực rỡ sắc màu làm say đắm lòng người. Về với khu du lịch sinh thái “Hồng Giang Garden” một dự án khởi nghiệp làm giàu quê hương ở xã Hồng Giang, chắc hẳn du khách sẽ ngạc nhiên trước những khung cảnh thơ mộng mà nơi đây mang đến.

Hồng Giang Garden nằm ở sát ven đê Trà Lý, phía Nam giáp với huyện Vũ Thư bằng con sông Trà Lý chảy dài, phía Tây Bắc giáp xã Hồng Bạch, phía Đông Bắc giáp xã Liên Hoa, cách Thành phố Hà Nội khoảng 120km về phía Đông theo quốc lộ 39, một điểm đến lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ và du khách từ Thái Bình, các cùng lân cận ghé thăm.

Một góc nhìn toàn cảnh về mô hình sinh thái của gia đình anh Mai Thanh Tùng cùng người em của mình đã chung tay xây dựng, mang đến cho xã Hồng Giang, Đông Hưng,Thái Bình diệm mạo mới mẻ nhiều màu sắc.

Nói về mô hình sinh thái này, anh Mai Thanh Tùng, một trong những ông chủ của Hồng Giang Garden chia sẻ: Hồng Giang Garden là đứa con tinh thần của ba anh em chúng tôi cùng chung sức gây dựng. Khi bắt tay lên ý tưởng và thực hiện, chúng tôi đã phải đi nhiều nơi để học hỏi và tham khảo về mô hình này. Chúng tôi đến các làng hoa ở Long Biên, phim trường Đông Anh, thung lũng hoa Hồ Tây… Và nhiều nơi khác để tìm hiểu. Đây là mô hình mới, nên trong quá trình triển khai đưa vào thực tế, chúng tôi vừa phải khắc phục những điều kiện thiên nhiên ở quê mình vừa hoàn thiện dần các khâu, làm sao mang đến cho du khách một không gian lý tưởng và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Với mong muốn, được xây dựng quê hương mình, giàu đẹp hơn, tạo dựng một khu vui chơi, giải trí với mức giá bình dân để bà con nơi đây được trải nghiệm mà không cần phải đi đâu xa xôi, đắt đỏ.

Một góc hồ câu cá dành cho du khách yêu thích sự kiên trì và trải nghiệm.

Diện tích tổng của khu sinh thái là 15.000m2, gồm các khu vực trồng hoa và xây dựng tiểu cảnh, ở đây hồ câu cá được chia làm hai khu vực dành cho du khách yêu thích sự tĩnh lặng và kiên trì, du khách sẽ có những giây phút được thả lỏng xả stress và tận hưởng thành quả của mình sau mỗi chuyến đi câu, với diện tích mỗi hồ câu là 6000m2.

Với bản thân làm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nên mọi thứ tại Hồng Giang Garden đều được ba anh em chúng tôi tự thiết kế, thực hiện và triển khai, nên từng góc cảnh được anh Tùng rất chăm chút và tâm huyết.

Hồng Giang Garden những ngày cuối tuần, rất nhiều du khách đến thăm và tiếp đón nhiều du khách nhí đến trải nghiệm.

Cô trò hào hứng chụp ảnh kỷ niệm trước nông trang ngàn hoa.

Chia sẻ thêm anh Tùng nói: Hồng Giang Garden khai trương được gần 2 tháng, từ lúc khai trương đến nay đã có rất nhiều du khách ghé thăm, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực, mặc dù nơi đây vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện và cải tạo tiếp. Các du khách đến đây vào các dịp cuối tuần rất đông và đa dạng từ trẻ đến những bác cao tuổi, không chỉ là khách đến từ Thái Bình mà các tỉnh như Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng và cả Hà Nội. Đây cũng là niềm vui và là món quà tinh thần giúp cho ba anh em chúng tôi có thêm động lực để phát triển và hoàn thiện mô hình khu du lịch sinh thái này.

Đường vào Hồng Giang Garden được trang trí bởi những chiếc nón được nối tiếp nhau khá là xinh xắn, tạo cho du khách cảm giác thơ mộng ngay từ những giây phút đầu tiên.

Hai bên đường là những vườn hoa đủ sắc, nếu không nói đến địa danh mà chỉ cần giới thiệu du lịch qua màn ảnh nhỏ chắc hẳn nhiều người sẽ nhầm tưởng khung cảnh nơi đây là ở thung lũng hoa Hồ Tây, hoặc là một Đà Lạt thơ mộng…

Một góc vườn hoa khoe sắc của Hồng Giang Garden.

Hình ảnh Hồng Giang Garden phủ kín sắc màu rực rỡ của những bông hoa cánh bướm khoe sắc như những thiếu nữ đang bước vào độ xuân thì.

Vợ chồng anh Tĩnh, du khách đến từ địa phương chia sẻ: “Từ ngày có Hồng Giang Garden vợ chồng anh đỡ phải suy nghĩ nhiều về chỗ vui chơi cho con, ở đây có nhiều tiện ích, nên cuối tuần anh thường đưa cả nhà đến đây để trải nghiệm, vợ con tha hồ chụp ảnh check in, còn anh thì có thể thoả mái và thư giãn bên hồ câu. Cũng một công đôi việc… cười. Và thi thoảng anh còn tổ chức bạn bè liên hoan ngay tại đây luôn”.

Vợ chồng anh Tĩnh, một người con của quê hương chụp ảnh lưu niệm tại Hồng Giang Garden.

Đi vào bên trong khu sinh thái là những tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt, du khách có thể check in và thỏa mái chụp ảnh tạo dáng. Ở đây hình ảnh cây cầu tình yêu cũng được xuất hiện, bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian để book vé bay một chặng dài đến thành phố Đà Nẵng, mà hãy ghé về thôn Tân Tiến, xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để tận hưởng một không gian thu nhỏ, lãng mạn không kém.

Hình ảnh cây "Cầu Tình Yêu" khi hoàng hôn buông nắng tại Hồng Giang Garden.

Và ngạc nhiên hơn, khi “Nấc thang thiên đường Đà Lạt” cũng được tái hiện tại nơi đây. Bạn có thấy, giấc mơ nào cũng có thể, chỉ cần chúng ta chọn đúng địa điểm và rủ đúng người.

Không chỉ là sắc trắng của hoạ mi, sắc vàng của hướng dương, sắc hồng của những bông bươm bướm mà còn cả những sắc màu tình yêu cũng được trang hoàng tại nơi đây.

Đôi bạn trẻ bên ô cửa, người ta nói khi cánh của này đóng lại, sẽ có một cánh của khác mở ra, và hãy để anh mở cửa ra đón em...

Hồng Giang Garden không chỉ đẹp và lung linh khi bình minh đến mà khi màn đêm về, không gian ấy cũng bừng sáng huyền ảo, đến với Hồng Giang Garden du khách sẽ tận hưởng một không gian trong lành và yên bình.

Trò chuyện cùng vợ chồng anh Mai Thanh Tùng tôi hiểu thêm vì sao người ta lại yêu Thái Bình nhiều đến thế, rất nhiều bài hát, bài thơ ngợi ca về nơi đây, và trong giây phút ngẫu hứng của mình, xin tặng anh chị thay lời tri ân.

Em ơi hãy đến thăm

Quê hương anh Thái Bình

Ghé về thôn Tân Tiến, xã Hồng Giang mến yêu

Một làng quê yên bình

Ngày hôm nay đổi mới

“Hồng Giang garden” phủ sắc màu yêu thương.

Một số hình ảnh đẹp tại đây:

Hồng Giang Garden hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng dành cho các bạn trẻ, và các gia đình vào những dịp cuối tuần cùng nhau ngắm hoa, dạo chơi hay ngồi thư giãn câu cá bên hồ.

Theo Kim Thúy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/thai-binh-hong-giang-garden-mo-hinh-sinh-thai-tu-lang-lua-den-lang-hoa-lam-giau-dep-que-huong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)