1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Phụ nữ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Tỏa sáng cùng đam mê

22/11/2020
90 năm qua, phụ nữ Việt Nam đã không ngừng khẳng định được vị thế của mình trong xã hội. Phát huy truyền thống, noi gương, giữ gìn nét đẹp ngàn đời của người phụ nữ, phụ nữ Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn nỗ lực nâng cao giá trị cao đẹp của mình, tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh, khẳng định vai trò của phụ nữ ngành Điện trong suốt hành trình hơn 50 năm xây dựng và phát triển của EVNNPC.

Qua các chặng đường, phụ nữ Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phong trào phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhiều chị em đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong mọi lĩnh vực công tác của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, xứng đáng với hình ảnh người phụ nữ EVNNPC “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”.

Tính đến nay, số lượng nhân viên nữ của Công ty Điện lực Hà Tĩnh là 178 trong tổng số 751 công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) của Công ty, chiếm tỷ lệ 23,7%. Dù chỉ chiếm 23,7% trong tổng số CNVC-LĐ của đơn vị, nhưng phụ nữ Công ty Điện lực Hã Tĩnh đã thể hiện khả năng của mình không kém gì phái mạnh trong các phong trào thi đua góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Trong quá trình công tác, phụ nữ Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn thể hiện được sự tự tin, không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh sự cố gắng trong công việc, các chị em đã có nhiều nỗ lực trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp của mình để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Đến nay toàn Công ty có 75/178 lao động nữ có trình độ đại học, chiếm 42,1%; 14/178 lao động nữ có trình độ cao đẳng, chiếm 7,8%; 89/178 lao động nữ có trình độ trung cấp và công nhân.

Xuất phát từ đặc thù công việc, số lượng nhân viên nữ của Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đang làm việc và tham gia vào công tác quản lý còn ít so với đồng nghiệp nam giới. Tuy nhiên, phụ nữ Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn thể hiện vai trò của mình cả trong công việc và gia đình, điển hình là sự tham gia tích cực vào các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Trong công việc, các chị em phát huy vai trò của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tự tin trong công việc, mạnh dạn đưa ra ý tưởng, sáng kiến để phát huy khả năng của mình. Song song đó, các chị em vẫn thu xếp công việc một cách hợp lý, khoa học để chăm lo tốt cho gia đình.

Bên cạnh sự nỗ lực vươn lên của bản thân thì chính sự quan tâm của lãnh đạo Công ty cũng là một yếu tố thuận lợi, tạo điều kiện để chị em bình đẳng với nam giới trong các chủ trương, chính sách, pháp luật. Từ đó, chị em phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thêm tự tin, năng động, sáng tạo trong công việc.

Với sự đam mê cống hiến, sự nhiệt huyết và tự hào khi làm việc trong ngành Điện - một ngành mũi nhọn của đất nước, những chị em cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chứng tỏ năng lực của mình trong tất cả các lĩnh vực như: Kinh doanh, Kế toán - Tài chính, Kế hoạch... ở các đơn vị, góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của Công ty.

Chị Phạm Mai- Phòng kinh doanh Điện lực Lộc Hà chia sẻ: “Để trở thành người phụ nữ hạnh phúc và thành công, điều quan trọng là phải sống hết mình, yêu nghề, thường xuyên trau dồi, bồi dưỡng nâng cao trình độ công tác chuyên môn có trách nhiệm với bản thân, cơ quan đoàn thể. Ngoài ra chị em chúng ta cần biết thu xếp hài hòa công việc và gia đình, giữ tròn vai người vợ, người mẹ. Gia đình hạnh phúc thì công việc mới thành công được”.

Chia sẻ với tôi, chị Nguyễn Thị Anh - CNQLVH Điện lực Cẩm Xuyên tâm sự: “ Mùa hè nắng nóng đi làm ban ngày có những hôm ngoài trời nhiệt độ lên đến hơn 40 độ, nhưng đến mùa đông còn vất vả hơn, có những hôm mưa rét buốt chúng tôi vẫn sẵn sàng với công việc, đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng. Khi trở về nhà, chúng tôi lại tiếp tục với bao công việc không tên, nội trợ, con cái...”.

Sau mỗi ngày làm việc, trở về gia đình, các chị lại hóa thân thành người mẹ tần tảo, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, người giữ lửa trong tổ ấm gia đình. Nhiều vất vả, hi sinh, thế nhưng các chị vẫn luôn mạnh mẽ, cống hiến hết mình vì với sự phát triển của Ngành Điện nói chung, của Công ty Điện lực Hà Tĩnh nói riêng

Ngọn lửa đam mê, tinh thần trách nhiệm đã giúp cho những "bông hoa" của Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn tỏa sáng, tự tin để tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình, góp phần đáng kể vào sự phát triển của đơn vị cũng như Công ty Điện lực Hà Tĩnh, xây dựng hình ảnh người phụ nữ EVNNPC “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”.

Theo Quỳnh Trâm/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/phu-nu-cong-ty-dien-luc-ha-tinh-toa-sang-cung-dam-me.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)