1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Nữ ca sĩ về tận miền Trung mưa lũ để gửi đồ cứu trợ

26/11/2020
4 ngày liên tiếp, ca sĩ Trần Thụy Miên theo đoàn chèo thuyền đến những vùng sâu nhất để đưa đồ cứu trợ, góp sức giúp bà con vùng lũ ở Hà Tĩnh vượt qua thiên tai.

Những ngày miền Trung mưa lũ, ở Hà Nội, ca sĩ Trần Thụy Miên mất ăn mất ngủ. Cô sốt ruột vô cùng nhưng đường về vùng lũ còn ngập, giao thông tê liệt.

Nhận tin một số đoàn cứu trợ còn kẹt lại trên đường, chưa thể tiếp cận vùng lũ, dù lo lắng không yên, Thụy Miên vẫn phải dằn lòng lại, chờ đến khi tình hình đỡ hơn mới lên đường cứu trợ.

Thụy Miên cùng đoàn chèo thuyền đưa đồ cứu trợ đến đồng bào vùng lũ ở Hà Tĩnh.

Sinh ra ở mảnh đất Thạch Hà, Hà Tĩnh, ca sĩ trẻ thấu hiểu nỗi khổ của người dân miền Trung trước thiên tai. Trong đợt lũ vừa qua, xã Thạch Văn quê Miên cũng ngập nặng. Ngôi nhà cùng tài sản gia đình cô cũng chìm trong nước lũ.

Vì thế, Trần Thụy Miên mong mỏi có thể làm được gì đó để hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai. Để có kinh phí cho chuyến cứu trợ kéo dài 4 ngày, cô ca sĩ từng đoạt giải nhì Sao Mai 2013 chấp nhận bán bớt đồ dùng của mình, kể cả những chiếc túi xách hay chiếc đồng hồ cô vô cùng thích.

Nhờ đó, Thụy Miên gom được khoảng 600 triệu đồng. Sau khi tham khảo ý kiến mọi người, cô quyết định trích 400 triệu đồng để chuẩn bị đồ hỗ trợ bà con trong lũ. Số tiền còn lại được dành để giúp mọi người khắc phục khó khăn sau lũ.

Nữ ca sĩ không ngại đi đến những vùng ngập sâu nhất để trao tận tay bà con gạo, nước sạch, lương khô, thuốc men...

Ngày 21/10, đoàn xe chở đồ cứu trợ của cô ca sĩ giàu lòng nhân ái xuất phát từ Hà Nội, hướng về Hà Tĩnh - nơi bao người đang gánh chịu thiên tai.

Trong ngày cứu trợ đầu tiên, đoàn của Thụy Miên tiếp cận các xã Thạch Văn, Thạch Thắng, Thạch Hưng, Tượng Sơn, Thạch Hội của huyện Thạch Hà. Ngày tiếp đó, cô cùng đoàn lênh đênh trên thuyền để tiếp cận những vùng ngập sâu nhất ở xã Cẩm Duệ, Cẩm Quang, Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên. Trong ngày thứ 4, đoàn cứu trợ của Miên tiếp cận người dân ở xã xã Thạch Trị, Thạch Lạc, Thạch Khê của huyện Thạch Hà và xã Thạch Đồng thuộc TP Hà Tĩnh.

Là người con Hà Tĩnh, chính gia đình Trần Thụy Miên cũng chịu cảnh mưa lũ nên cô hiểu trong thiên tai, người dân cần gì nhất.

Sinh ra, lớn lên ở vùng lũ, Trần Thụy Miên hiểu rõ lúc này, người dân cần gì nhất. Vì thế, cô chuẩn bị nước sạch, lương khô, bánh mì, sữa, gạo, đặt mua bánh chưng để chuyển đến người đang cần.

Ngoài ra, Thụy Miên còn chu đáo mang theo dầu gió, thuốc men, thậm chí cả sạc dự phòng đến với bà con vùng lũ đang chịu cảnh đói, rét, thiếu nước, thiếu điện vì lũ lụt.

Trong 4 ngày, cô ca sĩ tốt nghiệp loại giỏi từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cố gắng tiếp cận nhiều người nhất có thể. Thời gian hữu hạn, một số nơi, Miên chưa kịp đến. Dù vậy, cô vẫn nhờ người gửi đồ cứu trợ cùng ít tiền đến để hỗ trợ người dân lúc khó khăn.

Ở một số nơi không có đủ thời gian để đến, Thụy Miên nhờ người gửi quà đến những ai cần giúp đỡ.

Sau 4 ngày lặn lội đường xa, lênh đênh trên mặt nước lũ, Trần Thụy Miên trở về - kiệt sức, da cháy sém. Nhưng điều hằn sâu nhất trong tâm trí nữ ca sĩ là đôi mắt ầng ậc nước của người dân, là lời tâm sự “mất hết trơn rồi” của họ.

“Khó mà nói hết những cung bậc cảm xúc của Miên khi đi thuyền lênh đênh trên lũ để về từng nhà, từng ngõ ngách thôn xóm. Khó mà tả hết được sự thống khổ và mất mát của bà con, đi từng nhà từng hoàn cảnh mới hiểu được, lúc đó chỉ ước có một thúng tiền đầy để đưa thật nhiều nữa cho bà con qua cơn hoạn nạn”, Thụy Miên chia sẻ.

Người dân gần như mất trắng vì lũ lụt, Thụy Miên chỉ mong nỗ lực của bản thân sẽ hỗ trợ họ phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.

Cô nói thêm dù đã cố gắng hết khả năng để giúp đỡ người dân vùng lũ, cô vẫn xót xa, day dứt rất nhiều vì chưa thể làm gì để mọi người hết khổ, vượt qua mất mát sau thiên tai.

Theo Phạm Mơ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nu-ca-si-ve-tan-mien-trung-mua-lu-de-gui-do-cuu-tro.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)