1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Những Chiến sỹ Công an nhân dân thầm lặng tận tâm vì nước quên thân, vì dân phục vụ

20/08/2020
Trải qua những năm tháng xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được nhân dân hết lòng tin tưởng, yêu thương lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã phát huy được truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Vượt qua không biết bao khó khăn thử thách, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, vang dội trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ an ninh quốc gia, tô thắm cho lá cờ truyền thống Anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam.

Để mỗi ngày trôi qua là một ngày bình yên, hạnh phúc, những chiến sỹ Công an luôn nỗ lực phấn đấu, gác lại những nỗi niềm riêng, chẳng quản ngại gian nan vất vả khi thời chiến lẫn thời bình và cả thời điểm đại dịch Covid-19 đang bùng phát hiện nay.

Trong thời chiến đã có nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt xảy ra, hơn 10.000 cán bộ, chiến sỹ CAND đã hy sinh anh dũng; gần 5.000 đồng chí đã hy sinh một phần xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - (BĐC Tổng kết lịch sử CAND, Viện Lịch sử Công an: Tổng kết lịch sử CAND Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Tr6 – NXB CAND, 2017.), đã có  hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ An ninh miền Nam bị địch bắt, tù đày tra tấn dã man trong các nhà tù, trại giam của địch hoặc bị nhiễm chất độc da cam, ở đó máu và nước mắt của các anh đã rơi xuống, chung sức đồng lòng, vì Việt Nam thân yêu.

 Lực lượng CAND trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Kháng chiến qua đi, Đất nước giành độc lập dân tộc, nhưng không vì thế mà nguy hiểm và khó khăn vơi đi, mà trách nhiệm của các anh còn lớn lao hơn, bảo vệ người dân, bảo vệ đất nước, để có được một xã hội chuẩn mực, an toàn và văn minh. Biến đổi khí hậu làm cho thời tiết của nước ta thất thường, mưa lũ ngập lụt ở khắp nơi và để giúp đỡ nhân dân chống chọi, khắc phục hậu quả thiên tai của những trận mưa lũ, Công an các đơn vị, địa phương đã huy động hàng trăm nghìn chiến sỹ Cảnh sát giúp dân sơ tán, bảo vệ tài sản, túc trực hộ đê… Các chiến sỹ đã xông pha vào những khu vực trọng yếu, nguy hiểm để giúp dân, đội mưa, ngâm mình hàng giờ dưới nước giúp dân hộ đê, đưa người bị cô lập đến nơi sơ tán, vận chuyển cung cấp lương thực cho người dân trong vùng khó khăn và nguy hiểm.

Lực lượng CAND giúp dân chống chọi với thiên tai.

Cũng không khó để bắt gặp hình ảnh những chiến sỹ công an giúp đỡ người đi đường, chở bệnh nhân bị tai nạn đi cấp cứu tại bệnh viện đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của các cán bộ CAND, hay tham gia các hoạt động dọn rác ngoài đường cùng người dân.

 

Những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an.

Đâu những thế, những chiến sĩ CAND trong thời kì mới, luôn phải đối mặt với những tên tội phạm tinh vi, những vụ án hình sự nghiêm trọng, không ít những cán bộ chiến sỹ công an đã bị thương tích, tổn hại đến sức khỏe và hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Lễ tang 3 cán bộ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, trong thời gian chống dịch Covid cùng lời kêu gọi hiến máu, các Cán bộ, chiến sỹ công an đã gương mẫu, đi đầu tình nguyện hiến gần 40.000 đơn vị máu, đóng góp quan trọng để thực hiện mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Qua đó, CAND tiếp tục làm tỏa sáng tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các Cán bộ CAND tình nguyện hiến máu.

Những hình ảnh và việc làm hy sinh thầm lặng mỗi giây phút của các cán bộ chiến sỹ CAND luôn khắc ghi vào tâm can của mỗi người dân, luôn tin tưởng và biết ơn tới các chiến sỹ  CAND ‘vì dân quên mình’. Lực lượng CAND tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang và những cống hiến to lớn của các thế hệ cha ông, lực lượng CAND tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và Nhân dân.

Nguyễn Phương/ Môi trường& Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/nhung-chien-sy-cong-an-nhan-dan-tham-lang-tan-tam-vi-nuoc-quen-than-vi-dan-phuc-vu-818951087.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)