1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Ngày Tết ngắm dàn sao HA.GL thuở ''con nít''

12/04/2021
Năm 2007, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh… là những đứa trẻ chỉ mới 11 đến 12 tuổi, thút thít rời vòng tay bố mẹ để gia nhập Học viện Bóng đá HA.GL- Arsenal JMG. 14 năm sau, họ là những chàng trai “vạn người mê”, “người của công chúng”, thậm chí trong số đó có người đã yên bề gia thất.

Khóa 1 Học viện HA.GL- Arsenal JMG có tất cả 18 học viên.

Tết đến Xuân về đây là dịp để người hâm mộ ngắm nhìn lại “những đứa con” mà  ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB HA.GL đã chăm bẵm họ từ những ngày đầu đặt chân vào “ngôi nhà chung” dưới chân núi Hàm Rồng. 

Công Phượng và các đồng đội cách đây 14 năm về trước.

Chuyên gia người Pháp Guillaume Graechen (áo xanh) là người dẫn dắt Tuấn Anh và các cầu thủ khóa 1.

Vì nhiều lý do khác nhau, đến nay một số thành viên của khóa 1 đã chuyển sang làm công tác huấn luyện.

Nguyễn Công Phượng sinh năm 1995 tại huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An), hiện là tiền đạo của đội bóng Phố núi và đội tuyển Việt Nam. Anh trúng tuyển vào khóa 1 của Học viện HA.GL- Arsenal JMG, nay là HA.GL JMG.

Công Phượng năm 2007, tại kỳ tuyển sinh trên sân Pleiku. Ảnh: Anh Tiến.

Công Phượng vào năm 2007 trên sân Pleiku, sau khi vượt qua đối thủ trong màn 1 chọi 1, cầu thủ này làm động tác ghi bàn bằng đầu ở tầm thấp, nhiều người gọi đó là động tác "trâu húc".

CP10 là một trong những cầu thủ HA.GL tích cực xuất ngoại nhiều nhất. Thời học việc, anh đã từng sang du đấu tập huấn ở Anh, Pháp, Bỉ, Ai Cập, lúc trưởng thành cầu thủ này từng chinh chiến ở CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) vào năm 2016, Incheon United (Hàn Quốc) năm 2019, Sint Truiden (Bỉ) năm 2019. Hiện nay chân sút này đã lập gia đinh, vợ anh là chị Tô Ngọc Viên Minh vốn là fan hâm mộ CP10 và HA.GL.

Lương Xuân Trường sinh năm 1995 tại tỉnh Tuyên Quang, biệt danh “Trường híp”, hiện là “chân chuyền” ở HA.GL và đội tuyển Việt Nam, là thành viên khóa 1 của Học viện HA.GL JMG.

Lương Xuân Trường vào năm 2007, khi quả bóng còn to hơn cả người.

Tương tự như người đồng đội Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường cũng là cầu thủ được nhiều đội bóng ngoài nước mời sang thi đấu nhiều nhất: Incheon United (2016), Gangwon FC (2017), Buriram United (2019).

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1995 tại tỉnh Thái Bình, biệt danh “Nhô”, hiện là tiền vệ của HA.GL và đội tuyển bóng đá Việt Nam. Là cầu thủ có kỹ thuật tốt lại chơi bóng thông minh, nhưng do lận đận bởi chấn thương thường xuyên nên anh ít có cơ hội để trổ hết tài nghệ của mình trên sân cỏ.

Nguyễn Tuấn Anh (trái) vào năm 2007 tại Hàm Rồng.

Khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, lần xuất ngoại duy nhất của Tuấn Anh là sang khoác áo Yokohama FC vào năm 2016. Hiện tại, Tuấn Anh là một trong 4 đội trưởng của HA.GL ở mùa giải 2021.

Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 1996), là tiền đạo chủ lực của HA.GL cũng như đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Trong khoảng thời gian “học việc” cùng chuyên gia Guillaume Graechen, Văn Toàn không nổi bật bằng bộ 3: Công Phượng- Tuấn Anh- Xuân Trường.

Nguyễn Văn Toàn (trái) tập sút tại Hàm Rồng vào năm 2007.

Tuy nhiên, càng trưởng thành, VT9 càng được người hâm mộ cả nước biết tới nhờ lối chơi đầy tốc độ, khéo léo và tinh thần đồng đội cao. Hiện tại anh là một trong số những cầu thủ có tốc độ “tia chớp” nhanh nhất ở V.League, kể cả ngoại binh. Đến nay, “đứa con của thần gió” chưa một lần xuất ngoại thi đấu cho các câu lạc bộ ngoài nước.

Vũ Văn Thanh (sinh năm 1996), thành viên khóa 1 của Học viện HA.GL JMG. Hiện là cầu thủ chạy cánh đang khoác áo HA.GL và đội tuyển Việt Nam. Tại VCK Giải U23 châu Á 2018, sau khi sút thành công quả 11m vào lưới U23 Qatar, giúp U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết, cầu thủ này tạo dáng đứng ăn mừng siêu ngầu, nhiều người gọi đó là “dáng đứng Việt Nam” mang tên… Vũ Văn Thanh.

Vũ Văn Thanh năm 2007 tại Hàm Rồng.

Hình ảnh này đã truyền nguồn cảm hứng, khơi gợi niềm tự hào, tinh thần dân tộc Việt Nam cho giới trẻ. Vì thế, Vũ Văn Thanh đã trở thành đề tài, đi vào đề thi chọn học sinh giỏi môn Ngữ văn của Trường THPT Nguyễn Huệ ở Thái Nguyên.

Vũ Văn Thanh sau khi ghi bàn từ chấm 11m vào lưới U23 Qatar, giúp U23 Việt Nam vào chung kết Giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Ảnh: ST.

Trần Hữu Đông Triều (sinh năm 1995) tại tỉnh Quảng Nam. Năm 2012, Đông Triều là một trong 4 cầu thủ trẻ xuất sắc khóa 1 của Học viện  được mời sang Câu lạc bộ Arsenal để tập luyện cùng đội trẻ U.18 của lò đào tạo này trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, đến nay sự nghiệp cầu thủ của anh không mấy nổi bật so với các đồng đội của mình.

Trần Hữu Đông Triều năm 2007 tại Hàm Rồng.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ngay-tet-ngam-dan-sao-ha-gl-thuo-con-nit.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)