1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Mùa bướm trắng rợp trời ở vườn quốc gia Cúc Phương

15/04/2020
Nhắc đến Ninh Bình du khách sẽ nghĩ ngay đến những địa danh du lịch nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Động phong Nha - Kẻ Bàng, Cố đô Hoa Lư, danh thắng Tràng An… và không thể thiếu vườn quốc gia Cúc Phương.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 120km, vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình. Chính nhờ vị trí địa lí đắc địa, thuận lợi từ lâu đây là nơi tham quan nghỉ dưỡng cho rất nhiều du khách như hang động người xưa, cây chò ngàn năm, trung tâm cứu hộ linh trưởng và rùa…

Bướm trắng tập trung thành từng đàn dày đặc sau cơn mưa ngày hôm qua

Thế nhưng, không phải ai cũng biết được, Cúc Phương còn là điểm du lịch thơ mộng mà chỉ vào giữa tháng 4, đầu tháng 5 mới có. Đó là những đàn bướm bay rợp trời tạo nên khung cảnh nên thơ, vô cùng đẹp mắt.

Hòa cùng sắc xanh của khu rừng là đàn bướm trắng tu lại tạo nên một bức tranh cổ tích thơ mộng tuyệt đẹp mà không đâu có được.

Bước chân đến Cúc Phương thời điểm này, bạn có thể nhìn thấy  hai bên ven đường được bao phủ bởi rừng cây xanh mướt, xen vào đó là từng đàn bướm trắng nối đuôi nhau  bay dập dìu trong nắng tạo nên một bức tranh huyền ảo, thơ mộng.

Đàn bướm trở nên đẹp lạ  hơn khi xen lẫn một số loài bướm khác với nhiều màu sắc khác nhau đang phơi mình trong ánh nắng hiếm hoi

Cận cảnh loài bướm đang yên tĩnh đậu trên mặt đất.

Bỏ đi những ồn ào, tấp nập của phố phường, đông đảo các gia đình, các bạn sinh viên, khách du lịch đều tập trung đến Cúc Phương vào ngày lễ để tận hưởng nét đẹp từ thiên nhiên mang lại cho Cúc Phương. Với giá vé vào tham quan chỉ 60.000 đồng đối với người lớn và 20.000 đồng đối với học sinh, sinh viên. Đây được xem là giá vé quá rẻ cho một kì nghỉ lễ. Đến với Cúc Phương các bạn có thể thoải mái check in lưu lại những khoảnh khắc thơ mộng, đẹp như trong truyện cổ tích với những đàn bướm hàng nghìn con đầy màu sắc phủ kín khu rừng. Hay có thể tham quan các loài động vật, cây cổ thụ… cảnh quan thiên nhiên tự nhiên từ rừng Cúc Phương mang lại.

 Chỉ cần xua tay nhẹ đàn bướm sẽ bay náo loạn tạo nên một khung cảnh nhẹ nhàng, thơ mộng làm chúng ta liên tưởng đến công chúa Hàm Hương trong truyện

Nếu muốn chiêm ngưỡng được khung cảnh của đàn bướm một cách trọn vẹn và đẹp nhất thì các bạn nên đi vào thời tiết nắng ráo. Thời điểm mà bướm bay theo đàn ra ngoài để phơi nắng. Tuyệt đối không nên đi vào trời mưa vì trời mưa sẽ không có gì cả, ngược lại các bạn sẽ bị bất tiện hơn vì trong rừng rất nhiều muỗi và côn trùng.

Du khách có thể thoải mái vui đùa, check in cùng đàn bướm

Nhẹ nhàng và thơ mộng dưới ánh nắng nhẹ sau cơn mưa. Đó là những gì mà động vật và thiên nhiên ở rừng Cúc Phương mang lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách đến tham quan.

Cúc Phương sẽ là điểm đến hứa hẹn thu hút đông đảo khác du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 này. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Lưu Duyên/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/mua-buom-trang-rop-troi-o-vuon-quoc-gia-cuc-phuong-1259730673.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)