1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Lý do để có thể tin cậy Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn

05/12/2020
Nếu không tìm đúng địa chỉ, có thể nhận hậu quả biến chứng nghiêm trọng, trong khi khám chữa bệnh về răng miệng luôn tiêu mất một khoản khổng lồ.

Cảnh báo mạnh mẽ những căn bệnh răng miệng

Ngày nay, những căn bệnh về răng và ảnh hưởng, hệ lụy của nó tới các bộ phận khác trong cơ thể là cực kỳ nghiêm trọng, nhưng thường là chúng ta sẽ nghiêng về khám chữa các bệnh nội tạng đã ở giai đoạn nặng nề mà lại chủ quan với răng miệng – vốn là cơ quan đầu tiên dễ khiến bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh, đúng như câu tổng kết: “Bệnh từ miệng mà vào!”

Chủ tịch HĐQT, Giám đốc BV Răng hàm mặt Sài Gòn – Ths.BS Nguyễn Quang Tiến

Chủ tịch HĐQT, Giám đốc BV Răng hàm mặt Sài Gòn – Ths.BS Nguyễn Quang Tiến cho biết: “Các loại bệnh răng miệng thường gặp gồm có sứt mẻ răng, mòn rạn men răng, bệnh nướu, viêm nha chu, sâu răng, áp-xe, chứng hôi miệng, loét miệng do virus herpes simplex gây ra hoặc nhiễm nấm candia…”

“Nhưng không chỉ thế, bạn chắc chắn sẽ phải tìm hiểu nhiều hơn về những căn bệnh ung thư miệng – tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn tới gây tử vong. Điều đáng lưu ý là căn bệnh nguy hiểm này lại hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được chẩn đoán và điều trị trong giai đoạn đầu” – BS Nguyễn Quang Tiến nhấn mạnh.

Đưa cảnh báo về việc đừng chủ quan trong chăm sóc răng miệng kẻo phải nhận những hậu quả nặng nề về sau, BS Tiến phân tích thêm:

“Ngày nay, mọi người thường nghe thấy và khá quen với khái niệm cấy ghép implant. Nhưng có điều, thường là người sử dụng dịch vụ của các phòng khám lại không biết rằng cấy ghép Implant từ 3 cây trở lên chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện. Bởi chỉ có bệnh viện mới có đủ điều kiện thiết bị y tế cũng như nhân lực để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của phẫu thuật cấy ghép implant, để giảm thiểu biến chứng” – BS Tiến lưu ý.

Điều trị nha khoa tại BV Răng hàm mặt Sài Gòn

Cái răng cái tóc là gốc con người!

“Chính vì hướng đến tiêu chuẩn “gốc” đó, đồng thời, mong muốn phù hợp với xu hướng làm đẹp phổ biến của thời hiện đại, nên chúng tôi hy vọng những giải pháp được cung cấp bởi đội ngũ bác sĩ chuẩn quốc tế ở BV Răng hàm mặt Sài Gòn có thể điều trị toàn diện, an toàn cho bệnh nhân” – BS Tiến chia sẻ.

BV Răng hàm mặt Sài Gòn là bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt tư nhân đầu tiên tại TP.HCM được cấp phép hồi tháng 6/2020 (Giấy phép số 275/BYT - GPHĐ).

Giới y khoa cho biết, càng ngày các quy định để thành lập BV càng khó, không chỉ đảm bảo nghiêm ngặt yếu tố chuyên môn mà còn phải theo tiêu chuẩn xanh. Đối với cấp BV, một năm Bộ Y tế sẽ kiểm định một lần vào cuối năm. Khi cấp phép BV, phải gắn liền với địa chỉ, khi dời qua địa điểm khác cần thẩm định lại, thường sẽ mất 3 năm, công tác xây dựng, thiết bị thủ tục cần 2 - 3 năm. Đây chính là điểm khác biệt cơ bản để phân biệt “đẳng cấp” giữa BV với phòng khám.

Đồng thời, đội ngũ bác sĩ và nhân viên của mô hình BV phải đảm bảo về mặt cơ số và trình độ chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế.

Theo nguồn tin từ ban quản lý, dự án BV Răng hàm mặt Sài Gòn được đầu tư với chi phí khoảng 20 tỷ đồng, diện tích 1.380 m2 được chia thành 7 tầng, có hầm để xe và thang máy. BV hiện có 5 chuyên khoa với đội ngũ 68 bác sĩ và y tá, có thể điều trị khoảng 200 bệnh nhân mỗi ngày.

BS Tiến cho biết: “Về phạm vi dịch vụ, ngoài các dịch vụ thẩm mỹ và điều trị phổ biến tại các cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt như niềng răng, nhổ răng khôn, bọc sứ... BV còn có các dịch vụ điều trị chuyên môn cao theo quy định dành riêng cho chuẩn bệnh viện như: cấy ghép implant toàn hàm không giới hạn (các phòng khám nha khoa chỉ được tối đa 2 implant), nâng xoang hở (trong cấy ghép implant), ghép xương tự thân, gây mê tiền phẫu thuật, phẫu thuật hàm, cấp cứu…”

Nha sĩ nội "chuẩn quốc tế"

BV Răng hàm mặt Sài Gòn ngoài đáp ứng chuyên khoa thì còn có công nghệ độc quyền như “Công nghệ niềng răng trong suốt 3D Clear” cùng phương pháp chỉnh nha mặt lưỡi 2D hiện đại.

Nên phân biệt, khả năng quản lý rủi ro khi điều trị và thực hiện dịch vụ của BV cách biệt rất lớn với phòng khám. Lý do là vì sự khác biệt về trang thiết bị của BV đầy đủ hơn, đội ngũ BS chuyên môn cao và có nhiều khoa hơn, phải có đầy đủ các khoa hồi sức cấp cứu, phòng mổ, các khoa cận lâm sàng, xét nghiệm…

Đội ngũ y bác sĩ tại BV Răng hàm mặt Sài Gòn

Chuyên gia trong giới y khoa dự báo, tiềm năng du lịch nha khoa đang có xu thế chuyển dịch theo phân cấp từ các điểm du lịch nha khoa đã hình thành sớm trong khu vực như Thái Lan, Singapore… về các trung tâm mới như Việt Nam, Campuchia.

“Khi phân khúc du lịch nha khoa trung cấp của Thái Lan phát triển lên cao cấp (trong vòng 5-10 năm tới) thì các điểm đến du lịch nha khoa trung cấp mới nổi khác như Campuchia và có thể là Việt Nam sẽ là nơi thay thế. Tuy nhiên, hiện nay nước ta chưa có nhiều bệnh viện chuyên khoa nên việc đón đầu và chuẩn bị cho xu thế chuyển dịch này trong 5-10 năm tới là điều tất yếu. BV Răng hàm mặt Sài Gòn chính là đơn vị tiên phong, ra đời để từng bước chuẩn bị cho tiến trình này” - Th.s, Bs Nguyễn Quang Tiến phân tích từ góc nhìn không chỉ của một BS chuyên khoa. Ông Tiến còn là Giám đốc phụ trách lĩnh vực Y - nha khoa của Viện chiến lược Đổi mới Sáng tạo (Liên hiệp Hội Khoa học Công nghệ Việt Nam).

Chia sẻ về lý do thành lập bệnh viện, BS Nguyễn Quang Tiến cho biết, BV Răng hàm mặt Sài Gòn không phải chỉ dừng lại ở việc tạo ra một cơ sở thăm khám, điều trị uy tín mà rộng hơn là muốn nâng cao nhận thức của người dân về các cơ sở khám chữa bệnh nha khoa.

Đặc biệt là, BS Tiến gửi gắm hy vọng trong tương lai, chi phí y tế không còn là nỗi lo thường trực đối với người dân Việt khi khám và chăm sóc răng miệng; nếu chi phí chi trả cho khám chữa nha khoa được áp dụng với bảo hiểm y tế.

Theo Hòa Bình/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ly-do-de-co-the-tin-cay-benh-vien-rang-ham-mat-sai-gon.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)