1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Cải tạo bờ kè Hồ Gươm chú trọng tới môi trường, cảnh quan

03/07/2020
Về việc cải tạo bờ kè đã xuống cấp, Hà Nội đã cho thi công toàn tuyến bắt đầu từ ngày 18/6 và sẽ hoàn toàn trước ngày 31/8. Vật liệu kè là khối bê tông cốt sợi đúc sẵn thành các cấu kiện; mỗi cấu kiện dài 1m; cao 2,5m; nặng 2,5 tấn.

Dưới thời tiết nắng nóng, công nhân vẫn cố gắng làm việc để đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý với đề nghị của UBND quận Hoàn Kiếm, cho phép thi công các hạng mục cả ngày lẫn đêm. Ông Hùng cũng yêu cầu đơn vị liên quan theo dõi, đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự giao thông trong thời gian chỉnh trang hồ Gươm.

Ngay bên ngoài bờ kè được ngăn bằng lớp bạt dày để đảm bảo việc thi công không gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến nguồn nước trong hồ.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, trong tháng 6/2020 đơn vị đã tổ chức 3 mũi thi công thay nhau làm việc liên tục theo 2 ca ngày và đêm. Ca ngày từ 8h -17h, ca đêm từ 21h - 6h sáng hôm sau. Làm tiên tục kể cả ngày lễ, ngày cuối tuần, vấn đề liên quan đến phố đi bộ sẽ điều chỉnh thời gian, công việc cho phù hợp.

 Điểm thi công đối diện Bưu điện Hà Nội

Trong quá trình triển khai đơn vị thi công luôn đảm bảo việc thi công không ảnh hưởng đến di tích, thắng cảnh, gìn giữ, nuôi dưỡng cây xanh, không được ảnh hưởng đến sinh vật của hồ… Việc kè hồ cũng phải hạn chế tối đa ảnh hưởng do tiếng ồn, bụi; không xả thải trong quá trình thi công; không ảnh hưởng đến giao thông đô thị cũng như sinh hoạt văn hóa thường ngày của người dân.

 Diện mạo mới của bờ kè đã hoàn thành.

Trước đó, trong tháng 5/2020, quận Hoàn Kiếm hoàn thành kè thử nghiệm 40m bờ kè hồ Gươm (bắt đầu từ nhà hàng Thủy Tạ chạy dọc theo hướng phố Lê Thái Tổ). Cùng với việc cải tạo bờ kè, toàn bộ đường dạo, vỉa hè quanh Hồ Gươm sẽ được lát đá bằng loại đá hoa cương (đá granite) được khai thác từ Bình Định, Phú Yên thay thế cho vỉa hè với 20 loại gạch đá khác nhau đã xuống cấp, hỏng hóc. 

Ngọc Tính/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/cai-tao-bo-ke-ho-guom-chu-trong-toi-moi-truong-canh-quan-2124572800.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)