1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Hậu trường

Người mẫu trẻ Dương Thùy Linh: “Đại gia có thể cho tôi kinh nghiệm, nhưng tôi nhất quyết không nhận tiền và tình...”

05/08/2020
Dương Thùy Linh - cô nàng sinh năm 1999, hiện đang là sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sớm bước chân vào nghệ thuật, Linh có nhiều trải nghiệm hơn so với các bạn đồng trang lứa và gặt hái được thành công trong nhiều lĩnh vực, từ diễn viên, mẫu ảnh, người mẫu thời trang, đại diện các nhãn hàng... Dù vậy, Linh vốn không phải “con nhà nòi”, mọi thứ Linh có được ngày hôm nay đều là thành quả của quá trình vươn lên, tự mình tích lũy kinh nghiệm.

Người mẫu trẻ Dương Thùy Linh

“TÔI KHÔNG NGẠI KHI NÓI MÌNH LÀ CON NHÀ NGHÈO...”

Chào Dương Thùy Linh, được biết bạn đã từng thử sức ở nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, kinh doanh... Ở tuổi 21, bạn đã có khá nhiều trải nghiệm và tích lũy được nhiều bài học, mặc dù bạn vẫn đang là sinh viên bận rộn với các bài giảng trên lớp. Điều gì đã thôi thúc Linh thử sức ở nhiều lĩnh vực đến thế?

Nếu nói tôi có đam mê với nghệ thuật cũng đúng, vì tôi yêu thích nó từ khi còn rất nhỏ. Nhưng trong những năm tháng xa nhà, bắt đầu làm quen với cuộc sống tự lập ở thành phố lớn, tôi buộc phải tìm một vài công việc để kiếm thêm thu nhập, trang trải học hành. Gia đình tôi không có ai làm nghệ thuật, nên tôi phải tự tìm hướng đi cho mình, vừa để học hỏi vừa để có đủ tiền đóng học.

Vừa tốt nghiệp lớp 12, tôi biết đến cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu, đó cũng là lần đầu tiên tôi dám tự mình xuống Hà Nội để dự thi vòng sơ khảo mà không có bố mẹ đi cùng. Đối với những học sinh ở quê như tôi, thậm chí đó là lần đầu tiên tôi biết thế nào là trang điểm, thế nào là catwalk. Nhưng sau cuộc thi, dừng chân ở Top38 chung cuộc, tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các thí sinh khác và từ đó, tôi khao khát được thử sức ở tất cả các lĩnh vực khi có cơ hội.

Theo Linh nói, Linh phải tự bươn chải để có đủ tiền trang trải học phí. Vậy Linh sắp xếp việc học tập và các công việc làm thêm như thế nào?

Tôi biết ở các thành phố lớn, để theo học Đại học, rất nhiều bạn sinh viên cũng phải tìm các công việc làm thêm, từ bưng bê, bán hàng đến dọn dẹp. Tôi không ngại khi nói mình là con nhà nghèo. Tôi cũng phải tìm các công việc để trang trải cuộc sống ở thành phố này mà không muốn trở thành gánh nặng cho bố mẹ. Ngay từ năm nhất, tôi phải tự gõ cửa các shop thời trang để xin làm mẫu ảnh cho họ. Với chiều cao 1m74, tôi muốn tự tìm cơ hội cho mình ở các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật. Lúc đó, cũng có nhiều lần tôi bị chủ shop thẳng thừng từ chối vì nhiều lý do như: mặt tôi không đẹp, thần thái chưa tốt... Thậm chí, có lần xin học tại một trung tâm đào tạo người mẫu, tôi cũng bị từ chối bởi lý do không đủ điều kiện kinh tế để theo đuổi ngành này. Nhưng may mắn, tôi cũng được nhận vào một vài cửa hàng. Dần dần có kinh nghiệm, tôi nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh hơn.

Việc học tập ở trường, tôi cũng phải tự sắp xếp sao cho đảm bảo cả hai. Có những hôm, chụp ảnh xong tôi vội vàng chạy ra chờ xe buýt quay lại trường cho kịp giờ học, nhưng cũng có một vài buổi nhỡ xe nên vào lớp muộn. Sinh viên mà, đi học muộn thì rất xấu hổ với thầy cô và bạn bè. Có buổi, gặp trời mưa, vào lớp muộn mà người mình ướt nhẹp, tôi cảm thấy rất ngại mọi người nhưng đành phải xin thầy vào lớp và ngồi lặng lẽ một góc...

“BÂY GIỜ CÓ TIỀN RỒI, TÔI CŨNG CHƯA TỪNG NGHĨ

TIỀN LÀ TẤT CẢ...”

Sau ba năm vất vả học tập và làm thêm, cuộc sống của Linh bây giờ đã ổn hơn rất nhiều. Đặc biệt, sau các cuộc thi nhan sắc Linh tham gia, Linh có nhiều cơ hội hơn để kiếm tiền. Hiện tại, Linh cân bằng tài chính như thế nào?

Thời điểm mới xuống Hà Nội, tôi phải ở trọ trong một căn phòng vừa nhỏ hẹp lại không có bất cứ đồ đạc gì. Tôi chỉ sắm sửa cái đệm nhỏ và cái bàn học gấp để sinh hoạt. So với lúc ấy, bây giờ tôi đã có cuộc sống tốt hơn, nhưng đều là do sức lao động của mình. Mặc dù sau cuộc thi nhan sắc, tôi cũng có nhận được lời mời đi cafe, đi ăn uống từ các đại gia. Họ là người có tiền, có địa vị và thừa sức lựa chọn những cô gái chân dài. Nhưng đối với tôi, tôi còn nhiều lĩnh vực cần trải nghiệm. Tôi có thể rất cần kinh nghiệm sống của họ, họ có thể cho tôi nhiều bài học, nhưng tiền và tình thì nhất quyết tôi không nhận.

Hiện tại, tiền kiếm được Linh tích lũy cho các dự án của mình, trang trải cuộc sống, học phí và gửi về quê cho bố mẹ. Với tôi, vậy là ổn, tôi vẫn được làm điều mình thích, tiêu tiền mình tự kiếm ra và giúp đỡ gia đình. Có thể tôi chưa giàu, nhưng tôi không bao giờ muốn dùng nhan sắc của mình để kiếm ra đồng tiền. Với tôi, tiền chưa bao giờ là tất cả.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ cũng đang tranh cãi nhau về vấn đề học giỏi và kiếm tiền giỏi. Có ý kiến rằng, một người kiếm tiền giỏi sẽ có giá trị hơn người học giỏi mà không kiếm ra nhiều tiền. Vậy quan điểm của Linh như thế nào về việc này?

Tôi nghĩ, nhiều bạn trẻ bây giờ đang quá đề cao giá trị của đồng tiền. Nếu chúng ta sống chỉ với mục đích kiếm tiền, thì cuộc sống này thật tẻ nhạt biết mấy. Thậm chí, nếu chỉ vì kiếm tiền, nhiều người chấp nhận làm những hành vi trái pháp luật như buôn lậu, buôn ma túy... Chúng ta không thể gọi những người đó là người giỏi được. Hay một góc nhìn khác, những cô chú làm công việc chân tay như công nhân quét rác, giúp việc gia đình..., tuy tiền lương của họ không cao nhưng họ vẫn mang lại giá trị cho cuộc đời.

Đối với tôi, ngay cả khi tôi kiếm ra tiền, tôi vẫn học tập và trau dồi kiến thức. Trường Đại học dạy cho tôi rất nhiều thứ, những thứ đó có khi đánh đổi rất nhiều tiền bạc cũng chưa chắc có được. Học tập và tích lũy kiến thức nhất định phải do bản thân tự trải nghiệm.

Tôi cũng biết có nhiều bạn hotgirl mới nổi, dựa vào một vài câu nói gây shock trên mạng xã hội để nhận hợp đồng quảng cáo, làm mẫu ảnh... Có thể hôm nay show diễn mang lại cho các bạn một số tiền lớn và ngay trước mắt, nhưng 5-10 năm nữa, giá trị bạn đọng lại trong cuộc đời này là gì, người ta sẽ nhớ đến bạn trong danh xưng nào, điều đó mới là quan trọng.

Tôi còn trẻ, mới chỉ 21 tuổi, tôi tự nhận thấy mình có thể thiếu tiền, chứ không thể thiếu kiến thức! Hiện tại, tôi đang học thêm về kỹ năng trình diễn thời trang, học hỏi thêm về kinh doanh bất động sản và tiếng Hàn, tiếng Trung...

Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện, chúc Linh sớm thành công trong các lĩnh vực mình đang ấp ủ!

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nguoi-mau-tre-duong-thuy-linh-dai-gia-co-the-cho-toi-kinh-nghiem-nhung-toi-nhat-quyet-khong-nhan-tien-va-tinh.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)