1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Vân Đồn – Thổn thức những trái tim yêu biển

04/10/2020
Vân Đồn ngày càng tạo dựng được chỗ đứng trong lòng du khách khi nhắc tới biển đảo miền Bắc nhờ cảnh sắc hùng vĩ, các bãi tắm đẹp và nhiều hang động kỳ ảo.

Nếu như Hạ Long là một cái tên quá hot khi nhắc tới du lịch Quảng Ninh, thì đảo Vân Đồn cũng không hề kém cạnh khi ngày càng tạo dựng được chỗ đứng trong lòng du khách khi nhắc tới biển đảo miền Bắc nhờ cảnh sắc hùng vĩ, các bãi tắm đẹp và nhiều hang động kỳ ảo. Vẻ đẹp tự nhiên của huyện đảo Vân Đồn có thể làm thổn thức trái tim của những người yêu biển.

Vân đồn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh. Cảnh sắc thiên nhiên của Vân Ðồn rất hùng vĩ, như một chiến luỹ chắn biển Ðông. Biển Vân Ðồn tiềm ẩn nhiều hải sản quý; nhiều bãi tắm đẹp trên các đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng và nhiều hang động kỳ ảo. Đến với Vân Đồn, du khách không chỉ được thả hồn với vẻ đẹp của tạo hóa, của thiên nhiên mà còn được đi vãn cảnh chùa Cái Bầu, tham quan đời sống người ngư dân, được thưởng thức các loại hải sản tươi sống của dân bản địa.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Vân Đồn là khoảng tháng 4 đến tháng 9, du lịch vào giữa tháng 4 là thời gian khá đẹp, hiện tại nắng nhẹ nhàng không quá bỏng rát, thời tiết miền Bắc vẫn còn dễ chịu, và đặc biệt là giá cả tốt hơn do không phải chen lấn với khách du lịch nhiều như mùa cao điểm. 

 Huyện đảo Vân Đồn.

Vân Đồn là một thương cảng cổ gần 800 năm tuổi, sở hữu những di chỉ khảo cổ, di tích văn hóa đặc sắc. Điều đó khiến Vân Đồn trở nên đặc biệt hơn so với những hòn đảo khác ở Việt Nam.    

Cách Hà Nội 220km, tức là khoảng 5 tiếng đồng hồ ngồi xe ô tô để tới thẳng Vân Đồn – nơi có bến cảng Cái Rồng tiện lợi cho việc mua vé tàu đi thăm quan các hòn đảo ở đây. Khu vực cảng và các đảo làm du lịch nên có rất nhiều nhà nghỉ, quán ăn, bạn hoàn toàn không cần lo lắng gì về vấn để ăn nghỉ, có thêm thời gian để khám phá quần đảo xinh đẹp này.

Bãi Dài Vân Đồn.

Về cảnh sắc, Vân Đồn rất nên thơ vì vừa có biển, vừa có núi. Đầu tiên phải kể tới Quan Lạn – cách cảng Cái Rồng 40 phút tàu thủy, nằm trong vịnh Bái Tử Long. Bãi tắm Quan Lạn khá hoang sơ, môi trường sinh thái còn chưa bị thay đổi nhiều, là một trong những bãi tắm đep nhất ở Vân Đồn. 

 Quan Lạn - bãi biển thơ mộng.

Những hòn đảo ở Vân Đồn đã vô cùng quyến rũ du khách. Ngoài Quan Lạn, đừng bỏ qua cơ hội đến đảo Ngọc Vừng – cách cảng tàu 34km, nơi bạn sẽ khám phá ra rất nhiều bãi biển đẹp, núi Vạn Xuân, di chỉ khảo cổ Hạ Long… Ngọc Vừng mang một cái tên đẹp từ trong truyền thuyết, và nó cũng đẹp tựa chốn thần tiên vậy.  

 Cắm trại ở đảo Ngọc Vừng.

Biển ở đây rất yên bình, bãi cát dài trắng muốt, nước biển trong lành, cảnh vật hoang sơ. Ngọc Vừng sẽ là điểm đến lý tưởng cho việc tìm một chốn nghỉ ngơi thư giãn tách biệt với sự xô bồ của nhịp sống hiện đại. Những con đường nhỏ chạy quanh đảo, hàng phi lao, khu vườn nhỏ, những mái nhà đơn sơ… đều như góp phần bồi đắp vào không gian những điều giản dị, nhẹ nhàng.  

Đảo Ba Mùn lại là một lựa chọn thú vị nếu bạn muốn tìm hiểu về môi trường sinh thái, bởi trên đảo có vô vàn loại thực vật cây gỗ quý hiếm cùng nhiều loài cây cổ thụ khác, rất đặc biệt nếu như nói đến một hòn đảo giữa biển khơi.  

Các bãi tắm khác cũng được ưa chuộng là bãi Sơn Hào, Minh Châu, Việt – Mỹ… đều trong xanh, bãi cát thoai thoải tắm biển rất thú vị. Còn có chùa Cái Bầu (tên gọi khác là thiền viện trúc lâm Giác Tâm) tựa lưng vào dãy núi xanh nguyên sơ, mặt hướng ra vịnh Bái Tử Long mênh mông sóng nước.  

Đảo Ba Mùn – Viên ngọc quý nơi vịnh Bái Tử Long.

Du thuyền trên vịnh Bái Tử Long cũng không hề thua kém vịnh Hạ Long lẫy lừng là bao, khi mà Bái Tử Long cũng sở hữu nhưng nét đẹp kỳ thú, sự đa dạng sinh học, các hòn đảo lớn nhỏ rải rác toàn vùng vịnh, và hơn thế nữa là Bài Dài hoang sơ quyến rũ, tất cả đều nằm gọn trong huyện đảo Vân Đồn.  

Ẩm thực Vân Đồn lại vô cùng đặc sắc với sá sùng, cù kỳ, cà ghim… vừa ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe. Các món hải sản khác cũng đều tươi ngon, dù chế biến không cầu kỳ nhưng vì thế lại giữ được hương vị đặc biệt nhất.

Sá sùng – đặc sản nên ăn khi bạn đến với Vân Đồn.

Ghé Vân Đồn, nhớ mang về các loại hải sản phơi sấy khô, mắm, ruốc… làm quà. Chợ hải sản ở cầu cảng hay chợ trong trung tâm thị trấn cũng đều rất nhiều các mặt hàng cho du khách lựa chọn.   

Không quá xô bồ, không thật nhiều dịch vụ cao cấp, nhưng đến với Vân Đồn bạn sẽ có những phút giây thoải mái, thư giãn sau những giờ phút mệt mỏi vùi đầu vào công việc. Vẻ đẹp tự nhiên của huyện đảo Vân Đồn có thể làm thổn thức bất cứ trái tim của người yêu biển cả nào.

Theo Bảo Ngọc/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/van-don-thon-thuc-nhung-trai-tim-yeu-bien.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)